การดูแลผิวหน้ายามค่ำคืนด้วย 5 สิ่งสำคัญเพื่อให้ผิวสวย อ่อนเยาว์ ที่ไม่ควรละเลย

1 post / 0 new
spidermeen
Offline
Last seen: 4 ปี 7 เดือน ก่อน
Joined: 19 พ.ค. 2019 - 13:57
การดูแลผิวหน้ายามค่ำคืนด้วย 5 สิ่งสำคัญเพื่อให้ผิวสวย อ่อนเยาว์ ที่ไม่ควรละเลย

               ผิวหน้านั้นสำคัญมากแค่ไหน? คำถามที่เหมือนจะตอบง่าย แต่ก็เล่นเอาต้องครุ่นคิดอยู่เหมือนกัน เพราะเชื่อว่ายังมีหลายคนที่ให้ความสำคัญ ใส่ใจ การดูแลผิวหน้า บำรุงผิวหน้า ได้ไม่ดีเท่าที่ควร สุดท้ายเกิดปัญหาผิวหน้ามากมายก็ไม่สามารถหาสาเหตุได้ จนทำให้กังวล เป็นทุกข์ก็เข้ามาแทนที่ความสุขของการใช้ชีวิตประจำวันจากปัญหาผิว เช่น หน้าแห้งเป็นขุย ริ้วรอย จุดด่างดำ สิว ฯลฯ การรู้จักดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอจึงเป็นสิ่งที่ควรทำ โดยเฉพาะกับช่วงกลางคืนที่หลายคนละเลยทั้งการทา ครีม มาร์ค หน้า และการบำรุงอื่น ๆ ก็ตาม

               5 ข้อที่ไม่ควรละเลย เพื่อการดูแลผิวยามค่ำคืนที่สมบูรณ์

  1. 1.         ไนท์ครีม อย่าคิดว่าเดย์ครีมอย่างเดียวก็เอาอยู่และสามารถดูแลผิวหน้าได้อย่างครบถ้วน ช่วงเวลายามค่ำคืนเป็นอีกช่วงเวลาดีที่สมควรแก่การบำรุงผิวอย่างมาก และถ้าให้ดีสำหรับ Day Cream ควรทาเฉพาะช่วงเช้าระหว่างวันพอ ส่วนกลางคืนควรใช้สูตร Night Cream โดยเฉพาะ เพราะการทำงานของส่วนผสมต่าง ๆ ในเนื้อครีมจะให้ประสิทธิภาพสูงสุดเมื่อผิวไม่สัมผัสแสงแดด และได้รับการพักผ่อน
  2. 2.         ครีมลดริ้วรอย อีกหนึ่งประเภทของ ครีมหน้าใสไร้สิว ที่ไม่ควรละเลยเช่นเดียวกัน หลายคนไม่มีเวลาและไม่สะดวกมากพอที่จะใช้ครีมช่วยลดริ้วรอย และส่วนมากครีมประเภทดังกล่าวก็ผลิตมาแบบสูตรกลางคืนเนื่องด้วยฤทธิ์การทำงานของส่วนผสมต่าง ๆ นั่นเอง
  3. 3.         ไม่จ้องจอมือถือนาน ๆ นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยอดฮิตของคนยุคปัจจุบันเลยก็ว่าได้สำหรับพฤติกรรมการติดสมาร์ทโฟน ยิ่งเป็นช่วงกลางคืนยิ่งเป็นโอกาสเหมาะที่สุดสำหรับการเล่นเพราะว่าง ความจริงแล้วก็ไม่ได้ผิดอะไรแต่ไม่ควรนานเกินไป เพราะยิ่งจ้องก็ยิ่งได้รับรังสีอันตรายจากแสงของมือถือ ทำลายสายตา และมักทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่ายจากการขมวดคิ้ว ทำหน้าขึงขังไม่รู้ตัว แบบนี้ใช้ครีมลดริ้วรอย มากแค่ไหนก็เอาไม่อยู่
  4. 4.         งดนอนดึก เพราะการนอนดึกย่อมส่งผลเสียต่อร่างกายทั้งหมด ตั้งแต่ระบบขับถ่าย ระบบการไหลเวียนของเลือด ระบบการทำงานของสมอง และส่งผลลัพธ์มายังผิว ยิ่งดึกผิวก็ยิ่งเหี่ยว หน้าแก่เร็ว ผิวขาดความชุ่มชื้น ขอบตาคล้ำดำ ทางที่ดีควรทา ไนท์ครีม แล้วนอนเลยทันทีไม่ต้องดึก ผิวหน้าสดใส อ่อนเยาว์ชัวร์
  5. 5.         ครีม มาร์ค หน้า การมาร์คหน้าเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความเต่งตึง กระชับ ฟื้นฟูผิวที่เร่งด่วนที่สุด มาร์คหน้าแล้วนอนพักผ่อนถือว่าผิวได้รับการปรนนิบัติดูแลอย่างเต็มที่ ตื่นเช้ามาพร้อมกับผิวอิ่มน้ำ สดชื่นไปทั้งใบหน้าแน่นอน แนะนำว่าควรมาร์คหน้าสัปดาห์ละครั้งอย่างสม่ำเสมอ

การใส่ใจและหมั่นดูแลผิวหน้ายามค่ำคืนเหมือนเป็นเรื่องง่าย แต่ก็ยากมากสำหรับหลายคน เพราะจากความเหนื่อยล้ามาทั้งวันก็อยากจะพักผ่อนอย่างเดียว หรือบางคนก็ต้องทำงานในเวลากลางคืนอยู่บ่อยครั้ง แต่ถึงอย่างไรก็ไม่อยากให้ละเลย เพราะหากสามารถทำได้อยู่เสมอ ผิวหน้าก็จะดี หน้าใสไร้สิว คงความอ่อนเยาว์ สดใสไปอีกนาน