ประกันรถยนต์ ชั้น 1 เหมาะกับเจ้าของรถยนต์กลุ่มใดบ้าง?

1 post / 0 new
mmmi
Offline
Last seen: 4 ปี 8 เดือน ก่อน
Joined: 13 เม.ย. 2019 - 21:37
ประกันรถยนต์ ชั้น 1 เหมาะกับเจ้าของรถยนต์กลุ่มใดบ้าง?

ประกันรถยนต์ ชั้น 1 เหมาะกับเจ้าของรถยนต์กลุ่มใดบ้าง?

เจ้าของรถยนต์คงจะทราบดีว่า การทำประกันภัยเป็นเรื่องที่สำคัญมากทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สินของเราเอง บางคนก่อนทำจึงต้องค้นหาข้อมูลก่อนว่าประกันรถชั้น 1 ที่ไหนดี เพื่อทำประกันรถยนตืที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง โดยก่อนจะไปทำประกันภาคสมัครใจ จะต้องเเริ่มกันตั้งแต่ประกันภัยภาคบังคับอย่าง พรบ ที่รถทุกคันต้องมี แถมยังดีที่ต่อได้ง่าย ๆ ด้วยช่องทางต่อพรบรถยนต์ออนไลน์ ปกติแล้วประเภทของประกันที่ถูกมองว่าดีที่สุดและทุกคนควรทำก็คือ ประกันรถยนต์ ชั้น 1 แต่ก็มีอีกหลายคนมองว่าเรื่องราคาอาจสูงเกินไปจึงของเปลี่ยนเป็น ประกัน ชั้น 2 , 2+ ก็เพียงพอ โดยกลุ่มบุคคลที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้ ควรอย่างยิ่งที่จะต้องทำชั้น 1 ติดรถไว้

  1. คนที่ไม่ชอบความเสี่ยงใด ๆ ในการขับขี่ – คนกลุ่มสุดท้ายคือคนที่ไม่ชอบความเสี่ยงใด ๆ ทั้งสิ้นในทุกครั้งที่ขับขี่ พูดง่าย ๆ ว่าขอขับออกไปอย่างสบายใจแล้วจะเกิดอะไรขึ้นก็ให้ประกันเป็นผู้ช่วยจัดการให้ดีที่สุด อย่างน้อย ๆ เรื่องเงินประกันก็ดูแลแน่นอน

  2. คนที่ต้องขับรถระยะทางไกล ๆ บ่อย – การขับรถทางไกลแม้ไม่ได้ใช้งานทุกวันแต่ถ้าหากต้องเดินทางแบบนี้ประจำ ความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุก็มีสูง ลำพังแค่มี พร บ แล้วเลือกซื้อประกันชั้นอื่นอาจไม่เพียงพอแน่ ๆ การเลือกประกันชั้น 1 จึงเป็นสิ่งที่เหมาะสมและดีที่สุด

  3. ผู้ขับขี่ในฐานะมือใหม่หัดขับทั้งหลาย – เริ่มต้นด้วยคนกลุ่มแรกที่ยังไงก็ต้องมีประกันชั้นนี้เพราะด้วยการเป็นมือใหม่ ความคุ้นชิน ประสบการณ์การขับรถ หรือการตัดสินใจยังไม่เทียบเท่ากับคนที่ขับมานาน ส่งผลให้โอกาสจะเกิดอุบัติเหตุในแบบไม่คาดฝันมีสูง อาจเป็นแค่อุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น เฉี่ยวกับคันข้าง ๆ , ปีนฟุตบาทตอนจอด เป็นต้น อย่างน้อยหากเลือกใช้ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็จะคุ้มครองเราได้ทุกกรณีแถมยังช่วยให้มั่นใจในการขับขี่มากขึ้น

  4. คนใช้รถเป็นประจำ – กลุ่มคนต่อมาที่ควรเลือกใช้คือ คนที่ใช้รถเป็นประจำทุกวัน ยิ่งใช้งานถี่เท่าไหร่ความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุย่อมมีสูงมากเท่านั้น แม้หลายคนจะบอกว่าใช้ ประกัน รถยนต์ 2 ก็ได้เพราะขับบ่อยมีประสบการณ์สูง แต่อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่มีใครคาดฝันอยู่แล้ว แม้แต่ในซอยเล็ก ๆ ก็มีสิทธิ์เกิดขึ้นได้เสมอ การเลือกต่อ ประกัน รถยนต์ชั้น 1 ไว้ก่อนจึงดีกว่า

ทั้งหมดนี้เป็นกลุ่มคนที่ควรอย่างยิ่งในการเลือกซื้อ ประกัน ชั้น 1 ติดรถเอาไว้เสมอ อย่าลืมว่าไม่ใช่แค่การ ต่อ พร บ ออนไลน์ อย่างเดียวที่สะดวกสบาย สมัยนี้การต่อประกันภาคสมัครใจก็ง่ายดายไม่แพ้กัน เผลอ ๆ จะง่ายกว่าด้วยซ้ำเนื่องจากตัวแทนดำเนินการให้หมด