5 วิธีการทาครีมกันแดดอย่างถูกวิธี และเห็นผลได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

1 post / 0 new
bng5602
Offline
Last seen: 4 ปี 6 เดือน ก่อน
Joined: 24 ก.พ. 2019 - 23:22
5 วิธีการทาครีมกันแดดอย่างถูกวิธี และเห็นผลได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

5 วิธีการทาครีมกันแดดอย่างถูกวิธี และเห็นผลได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด      

หลาย ๆ คนรู้อยู่แล้วว่าแดดเมืองไทยมันร้อนและแรงมากแค่ไหน การรับมือต่อสู้กับแสงแดดมีหลากหลายวิธี และอีกวิธีหนึ่งที่หลาย ๆ คนเลือกใช้คือการทา ครีมกันแดดทาหน้ากันแดดกันน้ำ หรือใช้ สเปรย์กันแดด ซึ่งวิธีการทาครีม กันแดดที่ดีที่สุด และเห็นผลได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด วันนี้เรามีมาแนะนำกัน 5 วิธี

  1. เลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง แต่ละคนมีสภาพผิวไม่เหมือนกัน บางคนมีผิวที่แข็งแรงเป็นปกติจึงสามารถใช้ผลิตภัณฑ์อะไรก็ได้ที่ไม่ทำให้ผิวแพ้ แต่สำหรับคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย ควรเลือกครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ และคนที่มีปัญหาสิวครีมกันแดดที่ใช้ควรเป็น กันแดดสำหรับคนเป็นสิว
  2. สำหรับครีมกันแดดที่เลือกใช้นั้น อย่างน้อยควรมีค่า SPF 30 ขึ้นไป และมีค่า PA+++ ถึงจะสามารถปกป้องผิวจากแสงแดดของเมืองไทยได้อย่างเห็นผล
  3. การทาครีมกันแดดที่เห็นผลควรทาก่อนออกแดดล่วงหน้าอย่างน้อย 20 – 30 นาที หากเราทาแล้วออกแดดทันทีอาจทำให้ผิวถูกเผาไหม้จากแสงแดดได้โดยไม่รู้ตัว
  4. ควรทาครีมกันแดดในปริมาณที่มากพอ เนื่องจากครีมกันแดดมีราคาค่อนข้างสูง ผู้ใช้ครีมกันแดดอาจรู้สึกเสียดายทุกครั้งที่ทาเยอะ ๆ จึงทำให้ทาครีมกันแดดไม่เพียงพอต่อการปกป้องจากแสงแดด
  5. ไม่ใช้ครีมกันแดดร่วมกัน คือไม่ควรใช้ครีมกันแดดทาผิวกายมาใช้ทาที่ผิวหน้า ครีมกันแดดหน้า ควรเป็นสูตรอ่อนโยนเป็นพิเศษ เหมาะสำหรับการใช้ทากับผิวหน้าเท่านั้น

การเลือกผลิตภัณฑ์กันแดดที่เราอยากแนะนำเพิ่มเติมคือ กันแดด ในกลุ่ม แอนเทลิโอส เอ็กซ์แอล อัลตร้า – ไลท์ ฟลูอิด เอสพีเอฟ 50 + ฟลูอิด ที่ให้การปกป้องผิวจากการทำร้ายของรังสีอินฟราเรด รังสียูวีเอ และรังสียูวีบี เหมาะสำหรับคนที่มีผิวบอบบางระคายเคืองง่าย รวมถึงผิวธรรมดา ผิวผสม ด้วยคุณสมบัติที่มีเนื้อบางเบา จึงซึมซาบเข้าสู่ผิวเร็วยิ่งขึ้นไม่ทิ้งคราบเหนียวเหนอะหนะแม้โดนน้ำและเหงื่อ ที่สำคัญคือผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ ว่าปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ และพาราเบน เหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่ายไวต่อแสง และเหมาะสำหรับคนที่กำลัง รักษาสิวอักเสบ อีกด้วย

สำหรับ 5 วิธี การทาครีมกันแดดที่เรานำมาแนะนำ เป็นเพียงพื้นฐานของการทาครีมกันแดดเพื่อให้สามารถต้องสู้กับแสงแดดได้อย่างเห็นผลและมีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่านั้น ถ้าหากไม่มีความจำเป็นไม่ควรออกไปตากแดด หรือหากสามารถหลีกเลี่ยงการออกแดดได้จะยิ่งดีที่สุด เพราะความร้อนจากแสงแดดในภาพอากาศปัจจุบันค่อนข้างร้อน และพร้อมจะเผาไหม้ผิวสวย ๆ ของเราได้อยู่ตลอดเวลา