ไอเดียจัดสวนสวยรอบบ้าน ทั้งน่าอยู่ ทำได้ง่าย และมีราคาไม่แพง

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 17 ชั่วโมง 10 นาที ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
ไอเดียจัดสวนสวยรอบบ้าน ทั้งน่าอยู่ ทำได้ง่าย และมีราคาไม่แพง

“สวน” เป็นอีกพื้นที่หนึ่งของบ้านที่มีความสำคัญ และมีส่วนช่วยในการส่งเสริมให้บ้านของเราน่าอยู่มากขึ้น ซึ่งการที่เราจะมีสวนได้นั้น ไม่จำเป็นว่าเราจะต้องมีพื้นที่อะไรมากมาย เพียงแค่คุณมีพื้นที่รอบ ๆ บ้านสักเล็กน้อยก็สามารถจัดสวนสวยรอบบ้านได้ ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะยังไม่มีไอเดียว่าแล้วนอกจากการปลูกต้นไม้รอบบ้านแล้ว เราสามารถจัดสวนสวยรอบบ้านได้อย่างไรอีกบ้าง ซึ่งในบทความนี้เราจะมาเสนอไอเดียการจัดสวนรอบบ้าน ว่าจัดยังไงดีให้น่าอยู่ แถมทำได้ไม่ยาก และมีค่าใช้จ่ายที่ไม่แพง ไปดูกันเลยว่ามีวิธีอะไรบ้าง!

 

 
ปูทางเดินรอบสวน
การปูทางเดินรอบสวนนั้นจะช่วยให้สวนของเราน่าเดิน และน่ามองมากขึ้น โดยวัสดุที่เลือกใช้แนะนำว่าอาจใช้หินกรวด อิฐมอญ อิฐบล็อก แผ่นคอนกรีต หรือไม้เทียม เพราะวัสดุเหล่านี้นั้นหาซื้อได้ง่ายมาก มีราคาไม่แพง และค่อนข้างมีระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนาน ไม่ต้องห่วงว่าจะต้องซ่อมบำรุงบ่อย ๆ ซึ่งการปูหินเหล่านี้จะทำให้คุณมีทางเดินสวย ๆ ในการชมสวน และมีพื้นที่พักผ่อนในยามเช้า อีกทั้งยังเป็นการจัดสรรทางเดินอย่างเป็นสัดส่วนอีกด้วย

 

ติดตั้งดวงไฟ

อีกหนึ่งไอเดียจัดสวนสวยรอบบ้านนั้นก็คือการติดตั้งดวงไฟนั่นเอง โดยดวงไฟที่คุณนำมาติดตั้งนั้นอาจจะเป็นดวงไฟที่มีขนาดเล็ก สามารถแขวนตามต้นไม้ได้ ซึ่งเมื่อคุณเปิดดวงไฟเหล่านี้ในเวลากลางคืน ก็จะทำให้มีบรรยากาศที่น่ามองมากขึ้น เพราะจะมีแสงไฟสลัว ๆ อยู่รอบ ๆ สวน 


นำเฟอร์นิเจอร์มาไว้ในสวน
การนำเฟอร์นิเจอร์มาไว้ในสวนในที่นี้อาจจะไม่ใช่การนำโซฟาออกมาไว้นอกบ้าน แต่อาจจะเป็นการเลือกใช้โต๊ะ หรือเก้าอี้ตัวเล็ก ๆ ที่คุณสามารถมานั่งชมบรรยากาศในสวนของคุณได้ โดยอาจเลือกโต๊ะไม้ หรือวัสดุอื่น ๆ ที่มีความคงทนต่อสภาพอากาศภายนอกอย่างแดด และฝน เพียงเท่านี้สวนของคุณก็จะดูน่ารักขึ้นมากอีกมาก ๆ เลยแหละ

 

ทำสวนแนวตั้ง

การทำสวนแนวตั้งเป็นวิธีการจัดสวนสวยรอบบ้านที่มีประโยชน์ต่อทั้งผู้ที่มีพื้นที่มาก และผู้ที่มีพื้นที่น้อย เพราะสวนแนวตั้งจะช่วยประหยัดพื้นที่ได้ดี ทำให้คุณมีสวนสวย ๆ อยู่รอบบ้านโดยที่ไม่ต้องเสียพื้นที่ทางเดินมาก โดยอาจใช้หญ้าเทียม หรือตะแกรงที่สามารถแขวนตามกำแพง และทำการประดับต้นไม้เล็ก ๆ บริเวณนั้น ๆ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถมีสวนรอบบ้านได้โดยที่ไม่ต้องใช้พื้นที่เยอะเลย

 

ใช้หญ้าเทียม
ต้องบอกก่อนว่าการใช้หญ้าเทียมก็มีทั้งข้อดี และข้อเสีย แต่ข้อดีที่เห็นได้ชัดเลยก็คือเรื่องของความสวยงาม เนื่องจากหากเราใช้หญ้าเทียมก็ไม่จำเป็นต้องดูแลรักษาอะไรมากมายก็สามารถทำให้บ้านของคุณมีสนามหญ้าที่สวยงามตลอดเวลาได้ เพราะหากคุณใช้หญ้าจริงก็อาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องของการที่คุณต้องดูแลรักษาเยอะพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการตัดหญ้า รดน้ำ หรือปัญหาแมลงต่าง ๆ เพราะฉะนั้นการใช้หญ้าเทียมก็เป็นอีกไอเดียที่น่าทำเช่นกัน

 

อย่างที่ทุกคนได้อ่านกันแล้วว่าการจัดสวนสวยรอบบ้านนั้นสามารถทำได้ง่ายอย่างมาก แถมแต่ละวิธีก็ไม่ยุ่งยาก สามารถดูแลรักษาได้ง่าย และมีราคาไม่แพง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้หญ้าเทียม ทำสวนแนวตั้ง นำเฟอร์นิเจอร์มาไว้ในสวน ติดตั้งดวงไฟ และปูทางเดินรอบสวน ซึ่งถ้าใครชอบไอเดียเหล่านี้ก็สามารถลองไปทำกันดูได้นะคะ