ทำความเข้าใจการแก้ไขรูปตาแบบต่างๆ ก่อนตัดสินใจทำตาสองชั้นแบบที่เกาหลี

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 22 ชั่วโมง 49 นาที ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
ทำความเข้าใจการแก้ไขรูปตาแบบต่างๆ ก่อนตัดสินใจทำตาสองชั้นแบบที่เกาหลี

 

 

หัวใจของการศัลยกรรมคือการทำเพื่อเสริมจุดเด่น อำพรางจุดด้อย สาวๆ แต่ละคนล้วนมีปัญหาไม่เหมือนกัน หากจะกล่าวถึงการศัลยกรรมทำตาสองชั้นแบบที่เกาหลีแล้วล่ะก็ ก็คงต้องย้อนกลับไปถึงต้นตอของปัญหาก่อน จนกว่าจะไปถึงขั้นตอนการศัลยกรรมเพื่อให้ได้ตาสองชั้นแบบที่ต้องการ สาวๆ แต่ละคนย่อมมีรูปตาที่มีปัญหาแตกต่างกันออกไป แต่กระนั้นรูปตาลักษณะหนึ่งอาจจะไม่จำเป็นต้องดีและสวยสำหรับสาวๆ ทุกคนเสมอไป หากแต่ยังคงมีองค์ประกอบอื่น ๆ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ไม่ว่าจะเป็นความลึกของดวงตา ความนูนของคิ้ว โหนกคิ้ว โหนกแก้ม ฯลฯ

 

ก่อนตัดสินใจทำศัลยกรรมทำตาสองชั้นแบบที่เกาหลีเพื่อให้ได้รูปตาที่เป็นธรรมชาติ และเหมาะสมกับตนเองมากที่สุด วันนี้เรามีข้อมูลเกี่ยวกับกับรูปตาประเภทต่างๆ มาฝาก ให้สาวๆ สามารถใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงในการค้นหารูปตาที่เป็นธรรมชาติและเหมาะสมกับตนเองมากที่สุด จะมีรูปแบบไหนบ้างมาดูกันเลย

 

สาวตาชั้นเดียว

เรียกกันแบบน่ารักๆ ว่าสาวหมวย สำหรับรูปตาลักษณะนี้ กล่าวง่ายๆ คือเป็นรูปแบบดวงตาที่ไม่มีชั้นตานั่นเอง ซึ่งถือได้ว่าเป็นปัญหาอันดับต้นๆ ที่พบเจอได้ในวงการศัลยกรรมรูปตา พบได้ในสาวไทยทั่วไปที่ไม่มีหนังตา หรืออาจจะมี แต่หนังตาตกลงมาปิดตาดำ ทำให้ตาดำมีขนาดเล็กกว่ารูปตาอื่นๆ ทั่วไป ซึ่งวิธีการทำตาสองชั้นแบบที่เกาหลีจะใช้เทคนิคการกรีดสั้นแผลเล็ก หรืออาจจะกรีดยาวก็ย่อมทำได้ โดยการกรีดทั้งสองแบบทำร่วมกับการตัดเก็บหนังตาส่วนเกินนั่นเอง

 

ตาสองชั้นหลบใน

อีกหนึ่งรูปแบบดวงตาที่มักจะเข้าไปขอรับการศัลยกรรมทำตาสองชั้นแบบที่เกาหลี โดยอาจจะจะแตกต่างกับรูปแบบตาชั้นเดียวตรงที่หนังตาเป็นแบบสองชั้นอยู่แล้ว แต่ทันทีที่ลืมตาขึ้นก็กลับมองไม่เห็นชั้นตาที่มีอยู่เสียอย่างนั้น สำหรับวิธีแก้ไขของแพทย์ศัลยกรรมในรูปแบบตาลักษณะนี้ หากคนไข้มีชั้นไขมันเยอะบริเวณเปลือกตา แพทย์จะใช้วิธีการดูดออก หรือถ้าหากหนังตาไม่ได้ยืดหยุ่นมากขนาดนั้น แพทย์จะเลือกใช้เทคนิคกรีดเพื่อสร้างตาสองชั้น แต่แผลที่ได้จะมีขนาดเล็กมาก ประมาณ 4-5 มิลลิเมตร เพื่อไม่ให้แผลบวมหรือพักฟื้นเป็นเวลานาน

 

หนังตาตก

อีกหนึ่งรูปตาที่น่าสนใจ มักจะเป็นกรณีที่เกิดขึ้นกับผู้สูงอายุ จนเป็นที่มาของการทำตาสองชั้นแบบที่เกาหลี สำหรับคนที่มีชั้นตาชัดเป็นสองชั้นอยู่แล้ว แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไปหนังตากลับตกลงมาบดบังทำให้ไม่เห็นชั้นตาเดิมอีกต่อไป ส่วนใหญ่บริเวณหนังตาที่ตกลงมานั้นมักจะเป็นบริเวณหางตา เนื่องจากหย่อนคล้อยได้ง่ายและไวกว่าส่วนอื่นๆ สำหรับเทคนิคการรักษารูปตาลักษณะนี้ หากเป็นกรณีที่หนังตาไม่ได้ตกลงมาจนบดบังชั้นตามากจนเกินไป แพทย์จะเลือกใช้วิธีกรีดสั้นแผลเล็ก เพื่อให้ไม่มีอาการบวมตามมาในภายหลัง และไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้น คนไข้สามารถใช้ชีวิตต่อได้เลย แต่ถ้าหากหนังตาตกลงมาบดบังชั้นตาเยอะ แพทย์จะเลือกใช้เทคนิคกรีดยาวควบคู่ไปกับการตัดหนังตาส่วนเกินออกไป และสร้างชั้นตาสองชั้นขึ้นมาใหม่ที่ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

 

ท้ายที่สุดเมื่อสาวๆ ได้ทำความรู้จักกับรูปตาลักษณะต่างๆ แล้ว จนกว่าจะเข้าสู่ขั้นตอนการศัลยกรรมจริง ทางเราอยากแนะนำให้สาวๆ ให้ความสำคัญและพิถีพิถันกับการเลือกสถานพยาบาลและแพทย์ผู้ทำศัลยกรรมให้ดี สำคัญเลยคือต้องได้มาตรฐาน มากประสบการณ์ได้ยิ่งดี เพื่อที่จะได้ให้คำแนะนำที่เหมาะสมแก่สาวๆ ได้ และหลังผ่าตัดอย่าลืมทำตามคำแนะนำของแพทย์ รักษาความสะอาด หมั่นประคบเย็นอย่างสม่ำเสมอในช่วง 48 ชั่วโมงแรก เพื่อให้ได้รูปตาที่สวย เป็นธรรมชาติ เหมาะสมกับสาวๆ มากที่สุดนั่นเอง