ส่องสูตรอาหารเปียกแมว Royal Canin ที่บรรดาเจ้านายตกหลุมรัก

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 2 สัปดาห์ 4 วัน ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
ส่องสูตรอาหารเปียกแมว Royal Canin ที่บรรดาเจ้านายตกหลุมรัก

 

 

ขอบคุณภาพจาก www.fluffy-companion.com

 

สำหรับทาสแมวแล้ว อาหารที่ทรงคุณค่าทางอาหาร กินแล้วไม่ก่อให้เกิดโรค เป็นสิ่งปรารถนาสูงสุด บรรดาทาสแมวจึงพยายามค้นหาอาหารสูตรที่ดีที่สุด จะเปย์เท่าไรก็ยอม เพื่อเจ้านายที่เรารักอย่างสุดดวงใจ วันนี้เราขอชวนทุกคนมาดูสูตรอาหารเปียกแมว Royal Canin ที่มีความแตกต่างและพิถีพิถันคิดเพื่อแมวที่เรารัก 

 

เนื้อสัมผัสเพื่อความชอบที่แตกต่างกัน

อาหารเปียกแมว Royal Canin จะทำเนื้อสัมผัส 3 แบบ เพราะรู้ดีว่าแมวแต่ละตัวมีความชอบในเนื้อสัมผัสที่แตกต่างกัน 

  • Chunk in gravy หรือชิ้นอาหารในน้ำซอสเกรวี่ สำหรับแมวที่ชอบความชุ่มฉ่ำของน้ำซอสอร่อยๆ ซึ่งจะทำให้เจ้าเหมียวเลียจานข้าวจนสะอาด 

  • Chunk in jelly หรือชิ้นอาหารในวุ้นน้ำซอส เหมาะสำหรับแมวที่ชอบความหอมหวานของน้ำซอสในลักษณะของวุ้นนุ่มๆ หยุ่นๆ สู้ฟัน 

  • Loaf เป็นเนื้อสัมผัสเรียนนุ่มแบบเต็มๆ คำ ทำให้เจ้าเหมียวได้รสสัมผัสของอาหารอย่างเต็มที่

  • Mousse เนื้อสัมผัสแบบมูสเนียนนุ่ม เป็นอาหารที่ให้ความรู้สึกเนียนเหมือนกินมูส ซึ่งจะเหมาะสมกับลูกแมวที่กำลังเริ่มกินอาหารเปียก 

 

วัยที่แตกต่างต้องการการดูแลที่ต่างกัน 

นอกจากเรื่องความชอบแล้ว วัยที่แตกต่างกันก็ย่อมต้องการสารอาหารที่แตกต่างกัน อาหารเปียกแมว Royal Canin จึงมีการพัฒนาสูตรอาหารให้แต่ละช่วงวัยเพื่อสุขภาพที่ดีของเจ้านาย

  • สูตรแมวเด็ก เหมาะสำหรับลูกแมวที่มีอายุ 4 เดือนถึง 1 ปี อาหารเปียกแมว Royal Canin สูตรนี้จะทำให้มีความอ่อนนุ่ม สามารถเคี้ยวได้ง่าย จึงเหมาะสำหรับแมวตัวเล็กๆ ที่ฟันยังไม่แข็งแรงมากนัก พร้อมกันนี้ยังช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายอีกด้วย

  • สูตรแมวโตเต็มวัย  เหมาะสำหรับแมวอายุ 1-7 ปี ซึ่งแม้ว่าจะเป็นช่วงที่แมวโตเต็มวัยแล้ว ก็ยังต้องดูแลเรื่องอาหารที่เหมาะสม 

  • สูตรแมวสูงวัย เมื่อน้องแมวของเราก้าวสู่ช่วงสูงวัย เราต้องดูแลโภชนาการให้ดียิ่งขึ้น เพราะว่าอวัยวะต่างๆ ของร่างกายจะเริ่มเสื่อมลง และเสี่ยงต่อโรคต่างๆ มากขึ้น 

  • สูตรแม่แมว สำหรับแม่แมวที่กำลังท้องหรือให้นมลูกแมว เป็นสูตรพัฒนาเพื่อให้สารอาหารให้แก่แม่แมวที่จะส่งต่อสุขภาพที่ดีไปสู่ลูกแมวอย่างเพียงพอ 

 

สูตรแยกแต่ละสายพันธุ์และความต้องการ  

ปัจจุบันแมวมีหลากหลายสายพันธุ์ และแต่ละสายพันธุ์ต้องการการดูแลที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งอาหารเปียกแมว Royal Canin มีอาหารแมวสำหรับเปอร์เซียโดยเฉพาะ เพื่อบำรุงเส้นขนและผิวหนัง ดูแลระบบย่อยอาหาร และระบบทางเดินปัสสาวะ ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของแมวสายพันธุ์นี้ นอกจากนี้ยังมีสูตรสำหรับการป้องกันก้อนขน (Hairball Care) สูตรลดน้ำหนัก (Ultra Light) สูตรสำหรับแมวทำหมัน (Sterilised) และสูตรสำหรับแมวที่มีปัญหาเรื่องทางเดินปัสสาวะส่วนล่าง (Urinary Care)

 

แม้อาหารเปียกแมว Royal Canin ยังมีไม่หลากหลายเท่ากับสูตรอาหารเม็ด แต่ก็นับว่ามีสูตรที่ปรับให้ตรงใจเจ้าเหมียวมากกว่ายี่ห้ออื่นๆ ซึ่งทาสทั้งหลายก็ต้องเลือกซื้อตามความชอบและตามสุขภาพที่แตกต่างกันออกไปของเจ้านายที่รักของเรา