อยากหุ่นดีต้องอ่าน! เวย์เพิ่มกล้ามเนื้อได้จริงไหม? ทานเวย์มีข้อดีอะไรบ้าง?

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 15 นาที 53 วินาที ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
อยากหุ่นดีต้องอ่าน! เวย์เพิ่มกล้ามเนื้อได้จริงไหม? ทานเวย์มีข้อดีอะไรบ้าง?

หลายๆ คนคงจะเคยได้ยินว่า ถ้าหากอยากเพิ่มกล้ามเนื้อก็ต้องทานเวย์ แต่ก็ยังมีอีกหลายคนเช่นกันที่พอดื่มเวย์แล้วกลับไม่มีกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นมาซะงั้น แล้วสรุปแล้วเวย์เพิ่มกล้ามเนื้อได้จริงไหม? เราจะพาทุกคนไปหาคำตอบในบทความนี้กัน พร้อมกับแนะนำข้อดีของการดื่มเวย์ ว่ามีข้อดีอย่างไรบ้าง? ตามไปอ่านกันได้เลย

 

 

  • เวย์เพิ่มกล้ามเนื้อได้จริงไหม?

คำตอบก็คือจริง แต่ไม่ใช่ว่าดื่มเวย์อย่างเดียวแล้วก็จะสามารถเพิ่มกล้ามเนื้อได้เลยนะ แต่แนะนำว่าให้ทำการออกกำลังกายอย่างเวทเทรนนิ่งร่วมด้วย เพราะไม่อย่างนั้นแล้วการดื่มเวย์ก็ไม่อาจช่วยให้กล้ามเนื้อของคุณเพิ่มได้ ในทางกลับกันหากออกกำลังกายอย่างเดียว แต่ทานโปรตีนไม่เพียงพอ คุณก็ไม่อาจเพิ่มกล้ามเนื้อได้ด้วยเช่นกัน

 

  • ทานเวย์มีข้อดีอะไรบ้าง?

1. ดูดซึมง่าย

เราจะสังเกตได้ว่านักเพาะกายหลายๆ คนมักจะเลือกดื่มเวย์เพิ่มกล้ามเนื้อ ซึ่งสาเหตุที่เขาเหล่านั้นเลือกดื่มเวย์นั้นก็เพราะว่าเวย์นั้นสามารถดูดซึมได้ง่ายอย่างมาก ต่างกับเนื้อสัตว์ที่ต้องใช้เวลาในการย่อย ดังนั้นการดื่มเวย์จึงช่วยให้ร่างกายนำสารอาหารต่างๆ ไปซ่อมแซมร่างกายได้เร็ว ส่งผลให้กล้ามเนื้อสามารถเพิ่มได้ดีขึ้น 

2. ช่วยให้อิ่มนาน

นอกจากเวย์จะสามารถสร้างกล้ามเนื้อได้จริงแล้ว การทานเวย์ก็ยังสามารถช่วยให้คุณไม่หิวจุกจิก เพราะการทานเวย์จะทำให้คุณอิ่มนานกว่าปกติ เนื่องจากเวย์นั้นเป็นสารอาหารที่เรียกว่าโปรตีน ซึ่งโปรตีนเนี่ยแหละที่จะทำให้เราอิ่มได้นานขึ้น และเมื่อเราไม่ทานจุกจิก ก็จะช่วยส่งผลให้ไขมันลดได้อีกทางหนึ่งด้วยเช่นกัน

 

3.ราคาไม่แพง

หลายๆ คนไม่อยากดื่มเวย์เพิ่มกล้ามเนื้อเพราะคิดว่าเวย์นั้นมีราคาแพง แต่จริงๆ แล้วคุณคิดผิดอย่างมาก เพราะโดยเฉลี่ยแล้วเวย์ 1.5 กิโลกรัม สามารถทานได้มากถึง 30 Servings ซึ่งก็ตกประมาณ Serving ละ 30-40 บาท ซึ่งหากเทียบกับราคาขนม หรือข้าวในปัจจุบันก็เรียกได้ว่ามีราคาไม่แพงเลย แถมยังสะดวก ทานง่าย และหาซื้อได้ง่ายอีกด้วย

 

อย่างที่ได้กล่าวไปว่าเวย์เพิ่มกล้ามเนื้อได้จริง แต่ควรจะต้องออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย ไม่ใช่ว่าดื่มเวย์อย่างเดียวแต่ไม่ออกกำลังกายเลย ซึ่งการดื่มเวย์ไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อเท่านั้นนะ แต่เวย์ยังเป็นสารอาหารประเภทโปรตีนที่ดูดซึมได้ง่าย ช่วยให้อิ่มนาน และยังมีราคาไม่แพงอีกด้วยล่ะ รู้แบบนี้แล้วก็ไปหาเวย์มาดื่มกันดีกว่า