เปรียบเทียบราคาแอร์อย่างเดียวไม่พอ ต้องสังเกตอะไรบ้างเมื่อจะซื้อแอร์

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 2 สัปดาห์ 3 วัน ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
เปรียบเทียบราคาแอร์อย่างเดียวไม่พอ ต้องสังเกตอะไรบ้างเมื่อจะซื้อแอร์

เมื่อวางแผนจะซื้อเครื่องปรับอากาศสักเครื่อง เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะเริ่มต้นที่การมองหาแอร์หลาย ๆ ยี่ห้อแล้วนำมาเปรียบเทียบราคาแอร์กัน เพื่อตัดสินใจเลือกแอร์ที่มีราคาถูกและคุ้มค่าที่สุด แต่ในความเป็นจริงแล้ว แค่การเปรียบเทียบราคาแอร์นั้นยังไม่เพียงพอต่อการตัดสินใจซื้อแอร์ เพราะนอกจากการเปรียบเทียบราคาแอร์แล้ว คุณก็ควรสังเกตคูรสมบัติอื่น ๆ ของแอร์ที่คุณสนใจอีกด้วย จะมีอะไรบ้างที่ควรมองหาในแอร์ตัวใหม่ นอกจากการเปรียบเทียบราคาแอร์ ไปดูกันเลย!

เปรียบเทียบราคาแอร์พร้อม ๆ กับการเลือกแอร์ที่มีขนาดเหมาะกับห้อง

หากคุณมีแอร์ที่มีราคาอยู่ในงบประมาณแล้ว สิ่งต่อมาที่คุณต้องสังเกตก็คือเรื่องของหน่วยทำความเย็นคือ BTU นั่นเอง เพราะ BTU คือเลขที่เอาไว้บอกถึงขนาดการทำความเย็นของแอร์ หากห้องใหญ่ ก็ควรเลือกใช้แอร์ที่มี BTU สูงตามไปด้วย เพื่อให้แอร์สามารถทำความเย็นได้ทั่วถึงทั้งห้อง ประหยัดไฟ ได้แอร์เย็น หากไม่รู้ว่าขนาดห้องเท่านี้ต้องใช้แอร์กี่ BTU ก็แนะนำว่าให้สอบถามพนักงานหรือดูในรายละเอียดสินค้าได้เลย

 

อย่าลืมดูประกันและบริการหลังการขาย

นอกจากเปรียบเทียบราคาแอร์แล้ว ก็อย่าลืมสังเกตถึงระบบประกันสินค้าและบริการหลังการขายด้วย เพราะหลาย ๆ ครั้งที่แอร์ราคาถูกมักจะมาพร้อมกับประกันที่ไม่นาน และไม่มีบริการหลังการขาย ดังนั้นนอกจากจะเลือกแอร์จากราคาที่เหมาะสมแล้ว ก็ควรดูด้วยว่าหากเพิ่มเงินอีกนิด ๆ หน่อย แล้วได้ประกันยาวนานมากขึ้น และมีบริการหลังการขายที่น่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ ก็น่าจ่ายเงินเพิ่ม เพื่อความสบายใจในการใช้งานนั่นเอง

 

ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5

แน่นอนว่าหนึ่งในสิ่งที่ช่วยการันตีความประหยัดไฟของแอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ในประเทศไทยนั้นก็คือฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 นั่นเอง ซึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีสัญลักษณ์นี้ จะหมายถึงว่าได้รับการรองรับแล้วว่าช่วยประหยัดไฟได้มากกว่า ลดการใช้พลังงานและช่วยลดค่าไฟอีกด้วย


เลือกแอร์ที่มีระบบกรองอากาศ

เพราะในปัจจุบันนี้นั้นเรื่องของมลพิษและมลภาวะทางอากาศเริ่มเข้ามามีบทบาทกับการใช้ชีวิตมากขึ้น ทำให้การเลือกซื้อแอร์สักเครื่องควรจะต้องศึกษาและเปรียบเทียบถึงคุณสมบัติของระบบกรองอากาศด้วยว่า สามารถช่วยกรองฝุ่นขนาดเล็กอย่าง PM2.5 ได้หรือไม่ หรือมีฟีเจอร์ใดที่ช่วยกำจัดฝุ่นหรือไม่ เพื่อสุขภาพที่ดีของคนในบ้านในระยะยาว อีกทั้งยังเหมือนได้ทั้งแอร์และเครื่องกรองอากาศไปในตัว

 

หากคุณกำลังเปรียบเทียบราคาแอร์อยู่ ก็อย่าลืมนำปัจจัยและคุณสมบัติเหล่านี้มาร่วมพิจารณาในการตัดสินใจซื้อแอร์เครื่องใหม่กันด้วย รับรองว่าคุณจะได้แอร์ที่ราคาดี คุ้มค่า พร้อมความเย็นฉ่ำถูกใจ ดีต่อสุขภาพและกระเป๋าเงินในระยะยาวอย่างแน่นอน!