รู้จักระบบหลังบ้านจัดการร้านค้า เคล็ดลับความสำเร็จของธุรกิจออนไลน์!

1 post / 0 new
Lucyy.y
Offline
Last seen: 2 ปี 3 เดือน ก่อน
Joined: 18 ต.ค. 2021 - 12:01
รู้จักระบบหลังบ้านจัดการร้านค้า เคล็ดลับความสำเร็จของธุรกิจออนไลน์!

 

ยุคนี้สมัยนี้ใครๆ ต่างก็หันมาจับธุรกิจออนไลน์กันทั้งนั้น เพราะซื้อง่าย ขายคล่อง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าคนยุคใหม่ที่ต้องการความรวดเร็วและสะดวกสบาย ที่สำคัญคือสำหรับพ่อค้าแม่ค้าเองแล้ว ไม่จำเป็นต้องเสียเงินจ่ายค่าเช่าที่แพงๆ อีกด้วยเพราะปัจจุบันมีแพลตฟอร์มออนไลน์ที่รองรับการค้าขายสินค้ามากมายไม่ว่าจะเป็น Line, Shopee, Instagram หรือเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซอย่าง Shopee และ Lazada 

 

อย่างไรก็ตามการขายของออนไลน์ก็ใช่ว่าจะเป็นเรื่องง่ายเสมอไป เพราะการที่เรามีออเดอร์เข้ามาจำนวนมากๆ ก็นำมาสู่ความปวดหัวในเรื่องของการทำบัญชี เลขพัสดุ และจำนวนสินค้าคงเหลือในคลังได้เช่นเดียวกัน ซึ่งปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการนำระบบหลังบ้านจัดการร้านค้าออนไลน์มาใช้ ซึ่งในวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับระบบดังกล่าวกัน 

 

ระบบหลังบ้านจัดการร้านค้า คืออะไร? 

 

ระบบหลังบ้านเรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยที่ทำให้ธุรกิจออนไลน์ประสบความสำเร็จเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นระบบจัดการที่ช่วยให้การดำเนินธุรกิจมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์คนทำธุรกิจให้สามารถบริหารจัดการร้านค้าได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดระเบียบข้อมูลการซื้อขาย การตรวจสอบจำนวนสินค้าในสต๊อก การทำบัญชี การติดตามเลขพัสดุ และอื่นๆ อีกมากมาย โดยจะเข้ามาช่วยลดโอกาสในการเกิดข้อผิดพลาด ให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการจ้างแรงงานจำนวนมากอีกด้วย 

 

ข้อดีของการมีระบบหลังบ้าน สำหรับธุรกิจออนไลน์ 

 

  • จัดการออเดอร์ได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะมีช่องทางการขายที่ช่องทาง ก็สามารถจัดการออเดอร์ที่เข้ามาได้อย่างเป็นระบบไม่มีตกหล่น เพราะระบบหลังบ้านสามารถรวมออเดอร์จากทุกช่องทางการขายมาไว้ได้ในที่เดียว โดยสามารถติดตามออเดอร์ได้ตั้งแต่สถานะการสั่งซื้อ ไปจนถึงขั้นตอนการส่งสินค้า ไม่ต้องมานั่งปวดหัวกับออเดอร์จำนวนมาก หลายช่องทางอีกต่อไป 

  • เห็นภาพรวมธุรกิจได้ชัดขึ้น วางแผนธุรกิจพร้อมก้าวนำคู่แข่งได้ง่ายๆ เพราะระบบหลังบ้านมีฟังก์ชันที่ช่วยทำการบันทึกข้อมูลการซื้อขายทั้งหมด เช่น สินค้าที่ได้รับความนิยม จังหวัดที่ฐานลูกค้าส่วนใหญ่อาศัยอยู่ หรือช่วงเวลาที่มีคนเข้ามาซื้อสินค้ามากที่สุด ซึ่งข้อมูลต่างๆ เหล่านี้สามารถนำไปต่อยอดในการวางแผนการตลาด หรือทำโปรโมชันต่างๆ ได้ 

  • รายงานบัญชีเข้าใจง่าย สร้างการเติบโตให้กับธุรกิจแบบก้าวกระโดดด้วยฟังก์ชันการจัดทำรายงานบัญชีที่ช่วยสรุปข้อมูลสำคัญให้คุณเข้าใจง่าย ไม่ว่าจะเป็นรายงานยอดซื้อ ยอดขาย รวมถึงการคำนวณกำไรและขาดทุน 

 

เรียกได้ว่าระบบหลังบ้านจัดการร้านค้าเป็นตัวช่วยที่ตอบโจทย์สุดๆ สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ยุคนี้ เพราะไม่เพียงแต่ให้คุณทำงานได้สะดวกขึ้น แต่ยังช่วยให้คุณสามารถมัดใจลูกค้า และก้าวนำเหนือคู่แข่งได้อีกด้วย