เอารถเข้าไฟแนนซ์คืออะไร? จำเป็นต้องเอารถเข้าไฟแนนซ์ไหม?

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 1 วัน 2 ชั่วโมง ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
เอารถเข้าไฟแนนซ์คืออะไร? จำเป็นต้องเอารถเข้าไฟแนนซ์ไหม?

สำหรับผู้ที่ขับขี่รถยนต์หรือมีแผนที่จะซื้อรถยนต์คันแรก ก็น่าจะเคยได้ยินคำว่า “เอารถเข้าไฟแนนซ์” อย่างแน่นอน หากคุณยังไม่รู้ว่าการเอารถเข้าไฟแนนซ์นั้นคืออะไร แล้วทำไมต้องเอารถยนต์ไปเข้าไฟแนนซ์ เข้าไฟแนนซ์แล้วช่วยอะไรได้บ้าง จำเป็นที่จะต้องเอาเอารถเข้าไฟแนนซ์หรือไม่ วันนี้เราจะมาอธิบายกันให้อย่างละเอียดว่าการเอารถเข้าไฟแนนซ์คืออะไรและจำเป็นแค่ไหน จำเป็นสำหรับใครบ้าง

เอารถเข้าไฟแนนซ์คืออะไร?

การเอารถยนต์ไปเข้าไฟแนนซ์นั้นคือการใช้รถยนต์ในการยื่นขอสินเชื่อ หรือกู้ยืมเงินจากสถาบันทางการเงินต่าง ๆ เพื่อให้ได้เงินก้อนมาหมุนเวียนในชีวิตประจำวันหรือเพื่อลงทุนในด้านอื่น ๆ ต่อไป อีกชื่อหนึ่งของการเอารถเข้าไฟแนนซ์ก็คือสินเชื่อรถยนต์นั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าการขอสินเชื่อรถยนต์แต่ละครั้งจากสถาบันทางการเงินนั้นจะมีข้อกำหนดืที่แตกต่างกันออกไป แต่ส่วนมากแล้วรถยนต์ที่จะเข้ามาเข้าไฟแนนซ์ได้นั้นจะต้องเป็นรถยนต์ที่ผ่อนชำระหมดแล้ว มีเพียงบางเจ้าเท่านั้นที่เปิดโอกาสให้รถยนต์ที่ยังผ่อนชำระไม่หมดได้ทำเรื่องขอสินเชื่อรถยนต์

 

ข้อดีของการเอารถยนต์เข้าไฟแนนซ์คืออะไร?

ข้อดีของการขอสินเชื่อรถยนต์หรือไฟแนนซ์รถยนต์ก็คือ สามารถขออนุมัติวงเงินที่ต้องการได้ค่อนข้างรวดเร็ว ไม่ต้องใช้เอกสารอะไรให้ยุ่งยากมาก ไม่ต้องยื่นเอกสารเกี่ยวกับรายได้ เพียงแค่ยื่นเอกสารในด้านรายการเดินบัญชี และเอกสารที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ก็ถือว่าสามารถสมัครสินเชื่อประเภทนี้ได้แล้ว ทั้งนี้ยังไม่ต้องมีคนค้ำประกันในการยื่นขอสินเชื่อ ทำให้กระบวนการนั้นดำเนินได้อย่างรวดเร็ว ในส่วนของวงเงินที่จะอนุมัตินั้นก็มักจะขึ้นกับยี่ห้อรถยนต์ รุ่น ปีที่ผลิต สภาพของรถยนต์และอื่น ๆ ตามข้อกำหนดของแต่ละสถาบันทางการเงิน แต่ส่วนมากแล้วก็จะสามารถกู้เงินได้ตามราคาสูงสุดเท่านี่สภาพของรถยนต์จะเอื้ออำนวยให้ เรียกได้ว่ามีเงินก้อนเอามาหมุนได้อีกนานเลยทีเดียว ในด้านของการผ่อนชำระก็สามารถผ่อนชำระได้นาน ดอกเบี้ยไม่โหด ทำให้หลาย ๆ คนเลือกที่จะเอารถเข้าไฟแนนซ์เมื่อต้องใช้เงินก้อนหรือต้องใช้เงินฉุกเฉินนั่นเอง

 

คำถามยอดฮิต ถ้าไม่มีชื่อคุณ จะสามารถเอารถไปขอไฟแนนซ์ได้ไหม?

คำตอบก็คือ “ไม่ได้” เพราะตามหลักกฎหมายนั้นได้กำหนดเอาไว้ว่าคุณไม่สามารถนำรถของผู้อื่นไปขอสินเชื่อได้ ถึงแม้ว่าจะเป็นรถยนต์ของคนใกล้ชิดหรือคนในครอบครัวแม้ว่าจะมีเล่มทะเบียนรถก็ตาม ดังนั้นการจะขอไฟแนนซ์รถยนต์ได้นั้นจะต้องทำกับรถยนต์ที่เป็นชื่อของคุณเท่านั้น นอกจากว่าเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวที่มีชื่ออยู่ในเล่มทะเบียนนั้นจะทำหนังสือมอบอำนาจอย่างชัดเจน พร้อมลายมือกำกับว่ามอบสิทธิ์ให้กับคุณ คุณจึงจะสามารถดำเนินการเอารถเข้าไฟแนนซ์ได้ตามหลักกฎหมายที่กำหนดเอาไว้