เทคนิคยิง Ad Shopee และ Lazada ยิงยังไงให้ยอดขายปัง ธุรกิจโต!?

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 2 สัปดาห์ 5 วัน ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
เทคนิคยิง Ad Shopee และ Lazada ยิงยังไงให้ยอดขายปัง ธุรกิจโต!?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหากจะทำยอดขายในโลกออนไลน์ให้เติบโต การยิง Ad ก็เป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ โดยเฉพาะในช่วงแรกๆ ที่สินค้ายังไม่อาจติดตลาดเท่าไรนัก การยิง Ad จึงเป็นการช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงร้านคุณได้มากขึ้น ซึ่งในบทความนี้เราก็จะมาเอาใจพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์กันโดยเฉพาะ เพราะเราจะมาแนะนำเทคนิคการยิง Ad Shopee และ Lazada ว่าควรจะยิงอย่างไรให้ยอดขายปัง และธุรกิจเติบโตได้?




กระตุ้น Traffic ในช่วงที่มีผู้ใช้งานสูง

เป้าหมายหลักๆ ของการยิง Ad Shopee และ Lazada นั้นคือการที่เราต้องการทำให้ร้านค้าของเรามี Traffic เพิ่มมากขึ้น นั่นก็เพราะว่าเมื่อใดก็ตามที่ร้านของคุณมี Traffic เพิ่มมากขึ้น โอกาสในการขายสินค้าได้ก็จะมากขึ้นตามไปด้วย หรืออธิบายง่ายๆ ก็คือเหมือนการที่มีลูกค้าเดินเข้ามาดูของในร้านของคุณหลายคนต่อวันนั่นเอง ดังนั้นเวลายิง Ad Shopee และ Lazada จึงควรคำนึงถึงด้วยว่าช่วงไหนที่มีผู้ใช้งานเยอะที่สุด

 

ยิง Ad ช่วงที่ผู้คนจับจ่าย

นอกจากจะคำนึงถึงช่วงเวลาแล้ว การยิง Ad Shopee และ Lazada ก็ควรจะคำนึงถึงช่วงเวลาที่ผู้คนมักจะจับจ่ายใช้สอยด้วย แนะนำว่าควรเป็นช่วงที่เงินเดือนออก หรือวันอาทิตย์ และวันจันทร์ ไม่ควรจะยิงช่วงวันศุกร์ เนื่องจากโดยปกติแล้วหากติดช่วงเสาร์อาทิตย์ขนส่งจะหยุดทำงาน ทำให้ลูกค้าหลายๆ คนไม่เลือกจ่ายวันศุกร์นั่นเอง

 

เลือก Keyword ให้เหมาะสม

การยิง Ad Shopee และ Lazada นั้นก็เช่นเดียวกับการยิงโฆษณาบน Google ที่เราควรจะเลือก Keyword ให้เหมาะสมและมีคุณภาพ ซึ่งวิธีการเช็กง่ายๆ ก็คือการเช็กจาก CTR โดยสามารถคำนวณได้โดยการนำจำนวนคลิกหารด้วยจำนวนครั้งที่ผู้คนเห็นโฆษณาของคุณ ยิ่งได้ตัวเลขสูง ก็จะแปลว่าประสิทธิภาพของ Keyword ที่คุณเลือกมานั้นมีคุณภาพมาก

 

รูปต้องชัด รายละเอียดต้องครบ

การยิง Ad Shopee และ Lazada ไม่ควรสักแต่ว่าจะยิงอย่างเดียว โดยคุณควรดูรายละเอียดในเรื่องของรูปภาพ และคำอธิบายอื่นๆ ร่วมด้วย โดยรูปภาพควรชัดเจน ถ่ายให้เห็นครบทุกมุม และบอกรายละเอียดอย่างถี่ถ้วนด้วยเช่นกัน ไม่ควรให้ลูกค้าทักมาถามอีกที เพราะอาจทำให้คุณเสียลูกค้าไปได้

 

สำหรับใครที่ยิง Ad Shopee และ Lazada ยังไงก็ไม่ปังสักที ก็สามารถนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้งานกันได้เลย ไม่ว่าจะเป็นการกระตุ้น Traffic ในช่วงที่มีผู้ใช้งานสูง การยิง Ad ในช่วงที่ผู้คนจับจ่าย เลือก Keyword ให้เหมาะสม และทำการเลือกรูปที่มีความละเอียดพร้อมกับใส่รายละเอียดให้ครบถ้วน