โรงงานรับทำโมลด์ ทำแม่พิมพ์ มีบริการอะไรบ้างที่เราใช้งานได้?

1 post / 0 new
w.cassie
Offline
Last seen: 2 วัน 4 ชั่วโมง ก่อน
Joined: 7 ม.ค. 2022 - 13:56
โรงงานรับทำโมลด์ ทำแม่พิมพ์ มีบริการอะไรบ้างที่เราใช้งานได้?

ทำความรู้จักกับโรงงานผลิตชิ้นงานโมลด์หรือแม่พิมพ์ที่มีทั้งขนาดเล็ก ขนาดกลาง ไปจนถึงโรงงานขนาดใหญ่ โดยโรงงานที่ทำโมลด์แม่พิมพ์ส่วนใหญ่ก็จะมีรูปแบบของโมลด์ที่หลากหลายให้เลือกใช้บริการตามคความเหมาะสม ในขณะที่บางโรงงานก็ให้เราสามารถแจ้งความต้องการในการผลิตโมลด์ได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามโมลด์ที่ผลิตกันในปัจจุบันไม่ได้มีแค่ชนิดจากพลาสติกเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลากหลายประเภทที่คุ้นตาแต่ไม่เคยรู้จัก หากใครยังไม่รู้ว่าโรงงานเหล่านี้จะให้บริการอะไรเราได้บ้าง วันนี้เราได้รวบรวมมาฝากกันแล้ว

 

 

โมลด์พลาสติก

การทำโมลด์หรือแม่พิมพ์แบบพลาสติก ถือเป็นหนึ่งในบริการที่โรงงานนิยมรับทำโมลด์นิยมให้บริการกัน เนื่องจากงานพลาสติกในปัจจุบันเป็นงานที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดกับสินค้าอุปโภคบริโภคที่วางขายกันทั่วไปในตลาด ไม่ว่าจะเป็นขวดน้ำ กะละมัง ตะกร้า บรรจุภัณฑ์ต่างๆ ซึ่งการออกแบบโมลด์แม่พิมพ์พลาสติกนั้นก็จะขึ้นอยู่ปัจจัยหลายๆ อย่าง 

ซึ่งวิธีการทำโมลด์ก็สามารถทำได้หลายแบบทั้งขึ้นรูปแบบการใช้แม่พิมพ์ฉีดพลาสติก แม่พิมพ์อัดและฉีด แม่พิมพ์เป่า ขึ้นงานแบบรีดพลาสติก หรือแม่พิมพ์ขึ้นงานเทอร์โมฟอร์มมิ่ง ซึ่งแต่ละรูแบบของการขึ้นงานก็มีความเหมาะสมกับรูปแบบงานที่แตกต่างกันออกไป จึงควรศึกษาและปรึกษาโรงงานให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจ

 

โมลด์ยาง

สำหรับโมลด์แม่พิมพ์ยางมักจะเป็นชิ้นงานที่ผลิตขึ้นมาเป็นส่วนประกอบใดส่วนประกอบหนึ่งของสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่ต้องใช้งานยาง อย่างยางกันกระแทกของประตู หน้าต่าง ยางรองเท้า หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ใช้ยางเป็นส่วนประกอบในการรองสำหรับกันกระแทก และถึงแม้บางคนอาจจะไม่ได้ใส่ใจในส่วนนี้ แต่จริงๆ แล้วยางก็ถือว่าเป็นส่วนประกอบสำคัญในสิ่งของหลายๆ อย่างที่เราใช้ในปัจจุบันกันเลยทีเดียว

 

ชิ้นส่วนยานยนต์

เรียกได้ว่าในไทยนั้นอุตสาหกรรมการผลิตยานยนต์ก็ถือว่าเป็นแหล่งผล ิตที่ติดอันดับโลกเช่นกัน โดยปกติแล้วโรงงานเกี่ยวกับการผลิตยานยนต์มักจะมีบริการรับทำชิ้นส่วนต่างๆ ทั้งส่วนที่เป็นพลาสติก ยาง โลหะ หรือวัสดุอไรก็ตามที่ใช้เป็นส่วนประกอบได้ โดยการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์โดยทั่วไปมักจะมาจากโรงงานที่ทำโมลด์ให้แหล่งเดียวกัน เพื่อเป็นควบคุมคุณภาพให้คงดี มีความแม่นยำสูง และสามารถนำไปประกอบรถยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

 

ผลิตภัณฑ์หล่อ

บริการสุดท้ายที่คุ้นหูอย่างการขึ้นงานหล่อ รับทำผลิตภัณฑ์จากโมลด์ประเภทต่างๆ ควบคู่กันไป ซึ่งในส่วนนี้คุณจะสามารถเข้าไปกำหนดสเป็คความต้องการ ทั้งสี ขนาด รูปทรงของชิ้นส่วนต่างๆ ที่ต้องการให้เราประกอบได้ตามใจ โดยแจ้งกับทางโรงงานที่ให้บริการได้ทันที โดยวิธีถือว่าเป็นบริการที่จะทำให้ได้ชิ้นงานที่มีความแม่นยำตามความต้องการได้ดีที่สุด