ผู้ที่ป่วยหนักจาก COVID-19 มีอาการดีขึ้นอย่างน่าทึ่ง

1 post / 0 new
SPINIX
Offline
Last seen: 6 เดือน 3 สัปดาห์ ก่อน
Joined: 22 มี.ค. 2022 - 13:24
ผู้ที่ป่วยหนักจาก COVID-19 มีอาการดีขึ้นอย่างน่าทึ่ง

แอนติบอดีหนึ่งตัวทำให้ coronavirus เป็นกลางซึ่งเป็นสาเหตุของ สล็อตออนไลน์ โรคระบบทางเดินหายใจในตะวันออกกลาง (MERS); ครั้งที่สอง กวาดล้างโคโรนาไวรัสกลุ่มอาการทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง (SARS) การรวมแอนติบอดี SARS จากลามะกับแอนติบอดีจากมนุษย์ทำให้เกิดลูกผสมที่ทำให้ไวรัสเป็นกลางซึ่งรับผิดชอบต่อ COVID-19 ข้อมูลบ่งชี้ว่าแอนติบอดีดังกล่าวอาจมีประโยชน์ในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรค coronavirus

ผู้ป่วยที่ร่างกายทรุดโทรมจะรวมตัวกันหลังจากได้รับเลือดของผู้รอดชีวิต ผู้ที่ป่วยหนักจาก COVID-19 มีอาการดีขึ้นอย่างน่าทึ่งหลังจากได้รับเลือดจากผู้รอดชีวิตจากโรค . ทั้งสองทีมสกัดพลาสมาที่มีแอนติบอดีซึ่งเป็นส่วนประกอบของเลือดจากผู้ที่หายจากโรคโควิด-19 วิธีที่เลือดจากผู้รอดชีวิตจาก coronavirus สามารถช่วยชีวิต Xiaoming Yang ที่ศูนย์วิจัยเทคโนโลยีวิศวกรรมแห่งชาติสำหรับวัคซีนรวมในหวู่ฮั่น ประเทศจีน และเพื่อนร่วมงานของเขาได้มอบพลาสมาให้กับผู้ป่วยร้ายแรงสิบคน ภายในวันที่หกหลังการรักษา ไวรัสที่ทำให้เกิด COVID-19 นั้นตรวจไม่พบในเจ็ดในสิบ ผู้รับไม่พบผลข้างเคียงที่มีนัยสำคัญ (K. Duan et al. Preprint ที่ medRxiv qrs; 2020; ไม่มีการทบทวนก่อนโพสต์) กลุ่มที่นำโดย Lei Liu ที่โรงพยาบาล Shenzhen Third People's Hospital ในประเทศจีนได้มอบพลาสมาของผู้รอดชีวิตให้กับผู้ป่วยวิกฤต 5 คน (C. Shen et al. J. Am. Med. Assoc. qn7; 2020 ).

อาการลดลงในทั้งห้า; ภายในสิบวันหลังจากได้รับพลาสมา ผู้รับสามคนไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอีกต่อไป นักวิจัยคนอื่นๆ ต้องการลองใช้การถ่ายเลือดดังกล่าวเพื่อรักษาผู้ปฏิบัติงานด้านสุขภาพที่ได้รับสัมผัสโดยตรง 27 มีนาคม — โปรตีนจากไวรัสชี้ให้เห็นถึงการรักษาที่เป็นไปได้ รายชื่อโปรตีนของมนุษย์ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส SARS-CoV-2 เสนอแนวทางการรักษาที่เป็นไปได้สำหรับผู้ติดเชื้อ ทีมงานที่นำโดย Nevan Krogan จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ซานฟรานซิสโก ได้ออกแบบเซลล์ของมนุษย์ให้ผลิตโปรตีนชนิดหนึ่งจาก 26 ชนิดที่ผลิตโดย coronavirus (DE Gordon et al. Preprint ที่ bioRxiv; 2020; ไม่มีการตรวจสอบโดยเพื่อนก่อนโพสต์)

สิ่งนี้ทำให้นักวิจัยสามารถระบุโปรตีนของมนุษย์ที่มีปฏิสัมพันธ์ทางกายภาพกับโปรตีน coronavirus จากปฏิสัมพันธ์ระหว่างโปรตีนของมนุษย์กับโปรตีนจากไวรัส 332 ครั้ง ผู้เขียนระบุ 67 รายการว่ายาที่มีอยู่หรือยาที่เป็นยาที่อาจรบกวนการทำงาน นักวิจัยและผู้ร่วมงานของพวกเขากำลังทดสอบสารประกอบเหล่านี้บางตัวสำหรับฤทธิ์ต้านไวรัส และกระตุ้นให้ผู้อื่นทำเช่นเดียวกัน ผู้คนในเซี่ยงไฮ้และหวู่ฮั่นลดการพบปะกับผู้อื่นจาก 15-20 ต่อวันเหลือเพียง 2 ครั้งต่อวัน (J. Zhang et al. Science /ggthtr; 2020) การเว้นระยะห่างทางสังคมที่รุนแรงนี้เพียงพอที่จะควบคุมการแพร่ระบาดในทั้งสองเมือง งานสร้างแบบจำลองของทีมแนะนำว่า ในเซี่ยงไฮ้ การปิดโรงเรียนเพียงแห่งเดียวไม่ได้หยุดการแพร่ระบาด แต่ได้ลดจำนวนการติดเชื้อใหม่ต่อวันที่จุดสูงสุดของการแพร่ระบาด ซึ่งบรรเทาความเครียดในโรงพยาบาล 'เราจำเป็นต้องตื่นตัว': นักวิทยาศาสตร์กลัวคลื่น coronavirus ที่สองเนื่องจากการล็อคดาวน์ของจีนผ่อนคลาย การศึกษาอื่นโดย Shengjie Lai ที่มหาวิทยาลัยเซาแทมป์ตัน สหราชอาณาจักรและเพื่อนร่วมงานของเขาแสดงให้เห็นว่าการตรวจจับการติดเชื้ออย่างรวดเร็วและการแยกผู้ติดเชื้อนั้นมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ขั้นตอนการควบคุมผู้ป่วย COVID-19 ในประเทศจีน (S. Lai et al. Nature tr4; 2020) แต่ถึงแม้จะมีความพยายามเหล่านั้นแล้ว จำนวนคดีก็ยังเพิ่มสูงขึ้นหากเจ้าหน้าที่ไม่ได้จำกัดการเดินทางและปฏิสัมพันธ์ทางสังคมด้วย หากการดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาดล่าช้าไปเพียงสามสัปดาห์ จำนวนผู้ติดเชื้อในจีนอาจสูงขึ้นถึง 18 เท่า

ภาพเหมือนของเอ็นไซม์ไวรัสสามารถช่วยในการตามล่าหายา ภาพรวมระดับโมเลกุลของเอ็นไซม์ SARS-CoV-2 ที่สำคัญในการดำเนินการให้เบาะแสว่ายา ซึ่งรวมถึงการทดลองบำบัดเรมเดซิเวียร์ โจมตีไวรัสได้อย่างไร เรมเดซิเวียร์แสดงให้เห็นในการทดลองระยะแรกเพื่อเร่งการฟื้นตัวของผู้ติดเชื้อโควิด-19 สารประกอบนี้ขัดขวางการทำงานของเอนไซม์ไวรัสที่เรียกว่า RNA polymerase ที่ขึ้นกับ RNA ทีมที่นำโดย Patrick Cramer ที่สถาบัน Max Planck สำหรับเคมีชีวฟิสิกส์ในเมือง Göttingen ประเทศเยอรมนี ใช้เทคนิคการถ่ายภาพที่เรียกว่ากล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนแบบส่องกรอเพื่อทำแผนที่รูปร่าง 3 มิติของเอนไซม์ขณะคัดลอกสารพันธุกรรมของไวรัส (HS Hillen et al. Preprint) ที่ bioRxiv tgw; 2020