มองหาทาวน์โฮม 2 ชั้นย่านบางบัวทอง-ปากเกร็ดต้องดูอะไรบ้าง

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 13 ชั่วโมง 36 นาที ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
มองหาทาวน์โฮม 2 ชั้นย่านบางบัวทอง-ปากเกร็ดต้องดูอะไรบ้าง

ใครที่กำลังมองหาบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้นย่านบางบัวทอง-ปากเกร็ด แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกโครงการไหน หรือเลือกแบบไหน เรามีวิธีง่าย ๆ ในการเลือกบ้านทาวน์โฮมแบบไม่ให้ช้ำใจทีหลังมาฝากกัน รับรองว่าเวิร์กแน่นอน 

 

 

  1. เลือกชื่อเสียงของโครงการ 

แน่นอนว่าทุกโครงการต้องทำบ้านตัวอย่างให้สวยเลิศ และดูดี พนักงานขายจะต้องบอกกับเราว่าทุกว่าดีไปเสียหมดทุกอย่าง และยิ่งแบบบ้านดี เราก็ยิ่งเคลิ้มได้ง่าย ช้าก่อน อย่าเพิ่งเชื่อสิ่งที่เซลล์พูดทั้งหมด จนกว่าจะได้ค้นหาชื่อของเจ้าของโครงการว่าเป็นอย่างไร 

แน่นอนว่าเจ้าของโครงการบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น ไม่ว่าจะเป็นย่านบางบัวทอง-ปากเกร็ด หรือย่านอื่น ๆ ย่อมจะต้องมีประสบการณ์ในการบริหารโครงอื่น ๆ มาก่อน ดังนั้น ลองนำชื่อโครงการหรือชื่อบริษัทไปค้นหาในอินเทอร์เน็ต หรือสอบถามในเว็บบอร์ด โซเชียลมีเดีย เพื่อจะได้รู้ว่าโครงการบ้านที่ผ่านมาเป็นอย่างไร โครงสร้างบ้านดีไหม มีความพิถีพิถันในการก่อสร้างมากแค่ไหน และที่สำคัญคือ ดูแลหลังการขายเป็นอย่างไร เพราะเวลาที่โครงสร้างบ้านมีปัญหา เราจะได้ไม่ต้องมาปวดหัว เพราะโครงการไม่รับผิดชอบนั่นเอง 

 

  1. ดูวัสดุของบ้าน

สิ่งสำคัญที่เราจะต้องพิจารณาต่อมาของทาวน์โฮม 2 ชั้นย่านบางบัวทอง-ปากเกร็ด ก็คือ วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง แน่นอนว่าบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น ไม่ว่าจะเป็นย่านบางบัวทอง-ปากเกร็ด หรือย่านอื่น ๆ วัสดุในการก่อสร้างส่วนใหญ่ไม่พรีแคสก็หล่อในที่ แต่สิ่งที่เราต้องดูมากกว่านั้นก็คือ หน้าต่าง กระจก ประตู เครื่องสุขภัณฑ์ กระเบื้อง และอื่น ๆ ว่ามีการเลือกวัสดุมาได้เหมาะกับราคาของบ้าน หรือตรงตามความต้องการหรือไม่ เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องเสียเงินทำใหม่ซ้ำซ้อนนั่นเอง 

 

  1. พื้นที่ส่วนกลาง 

นอกจากตัวบ้านแล้ว เราควรจะดูพื้นที่ส่วนกลางด้วยว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการรักษาความปลอดภัย กล้อง CCTV สวนสาธารณะ พื้นที่ออกกำลังกาย สระว่ายน้ำ ทางเดิน ไฟฟ้าส่องสว่าง อินเทอร์เน็ตในพื้นที่ส่วนกลาง และอื่น ๆ เพื่อให้เรามั่นใจว่าเราจะสามารถใช้ชีวิตในชุมชนแห่งนี้ได้อย่างมีความสุขในทุก ๆ วัน 

 

  1. การรับประกันตัวบ้าน 

ข้อสุดท้ายที่เราจะต้องพิจารณาก่อนเลือกซื้อบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้นย่านบางบัวทอง-ปากเกร็ด ก็คือ การรับประกันตัวบ้าน ว่ามีการรับประกันโครงสร้างบ้านกี่ปี และส่วนประกอบหรืออุปกรณ์ที่เป็นส่วนสำคัญของอาคารกี่ปี ซึ่งตามกฎหมายจะรับประกันอยู่ที่ 5 ปี และ 1 ปีตามลำดับ แต่บางหมู่บ้านก็รับประกันนานกว่านั้น เราจึงต้องสอบถามเพื่อความมั่นใจ นอกจากนี้ เราควรจะสอบถามกับทางโครงการด้วยว่า การต่อเติมแบบไหนที่เข้าข่ายทำให้หมดประกัน 

 

ใครที่กำลังมองหาบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้นย่านบางบัวทอง-ปากเกร็ด นอกจากทำเลที่ตั้งแล้ว 4 ข้อนี้ก็เป็นข้อพิจารณาที่ลืมไม่ได้เด็ดขาด