แนะนำเครื่องปั่นไฟ atlas copco p3500i ไซส์เล็กแต่คุณภาพคับแก้ว

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 2 ชั่วโมง 40 นาที ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
แนะนำเครื่องปั่นไฟ atlas copco p3500i ไซส์เล็กแต่คุณภาพคับแก้ว

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในทุกงานช่างต่างก็ต้องการเครื่องปั่นไฟมาใช้เป็นพลังงานหลักเพื่อขับเคลื่อนอุปกรณ์รวมไปถึงเครื่องจักรต่างๆ ด้วยกันทั้งสิ้น ถึงแม้เครื่องปั่นไฟโดยทั่วไปจะสามารถแปลงพลังงานกลให้กลายเป็นพลังงานไฟฟ้าได้ แต่ก็คงไม่ใช่ทุกชิ้นที่จะมีคุณสมบัติสอดคล้องกับการนำมาใช้ในงานช่างได้เหมือนกัน และเพื่อเป็นการพาใครก็ตามที่กำลังมองหาเครื่องปั่นไฟที่ตอบโจทย์กับการใช้งานในสเกลดังกล่าว วันนี้เราจึงอยากจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับอีกหนึ่งตัวท็อปในบรรดาเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้าอย่างเครื่องปั่นไฟ Atlas Copco p3500iกัน ว่าแต่รายละเอียดทั้งหมดของเครื่องปั่นไฟ Atlas Copco p3500i จะเป็นยังไง? และจะมีจุดเด่นที่น่าสนใจมากน้อยแค่ไหน? ถ้าพร้อมแล้ว อย่ามัวรอช้า รีบตามไปดูกันเลย

 

ขอบคุณรูปภาพจาก SEA Powergent

 

ข้อมูลเบื้องต้นของเครื่องปั่นไฟ Atlas Copco p3500i

 

เป็นเครื่องปั่นไฟขนาดเล็ก 3.3kW (3300วัตต์) 230V 50Hz 3000rpm. โดยน้ำหนักของตัวเครื่องจะอยู่ที่ประมาณ 45 กิโลกรัม ในขณะที่ส่วนของการออกแบบ ทางผู้ผลิตได้มีการติดตั้งล้อเพื่อให้สะดวกต่อการขนย้าย ในขณะที่ระบบการทำงาน เครื่องปั่นไฟจาก Atlas Copco รุ่นนี้ได้มีการนำระบบ Inverter น้ำมันเบนซินมาปรับใช้ ส่วนออปชันเสริมของเครื่องปั่นไฟรุ่นดังกล่าวได้แก่คุณสมบัติพิเศษที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถต่อคู่ขนาน (Parallel) 2 เครื่องที่สามารถจ่ายไฟรวมกันได้ราวๆ 6.6 kW, สายเคเบิล และชุดเชื่อมต่อ

 

จุดเด่นของเครื่องปั่นไฟ

 

เคลื่อนย้ายสะดวก

 

        เนื่องจากเครื่องปั่นไฟ Atlas Copcp p3500i มีน้ำหนักเพียงแค่ 45 กิโลกรัมอีกทั้งยังมีล้อลากที่ผู้ใช้งานสามารถล็อกเพื่อป้องกันการเคลื่อนที่ได้ ดังนั้นจึงทำให้เครื่องปั่นไฟรุ่นดังกล่าวตอบโจทย์กับการนำไปใช้งานนอกสถานที่เป็นอย่างมาก เพราะสะดวก ขนย้ายได้รวดเร็วโดยไม่ต้องกังวลว่าเครื่องจะเคลื่อนไหวไปมาในขณะที่เราปฏิบัติงาน

 

ระบบการทำงานจัดเต็ม

 

        ระบบการทำงานถือว่าเป็นจุดเด่นข้อสำคัญของเครื่องปั่นไฟ Atlas Copco p3500i เลยก็ว่าได้ โดยรายละเอียดสำคัญที่เราจะพูดถึงในส่วนของระบบการทำงานนั้นจะเริ่มตั้งแต่การนำระบบ Inverter น้ำมันเบนซินมาที่มีจุดเด่นในเรื่องของการจ่ายไฟที่ค่อนข้างเสถียรมาปรับใช้ ดังนั้นจึงทำให้ตัวเครื่องมีอัตราการบริโภคน้ำมันและการสร้างมลพิษที่ต่ำ แถมยังไม่ส่งเสียงดังรบกวนในขณะทำงานเหมือนกับระบบอื่นๆ ส่วนจุดเด่นข้อถัดไปได้แก่ระบบควบคุม RPM อัจฉริยะที่จะช่วยให้เราสามารถใช้งานน้ำมันแต่ละหยดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ในขณะที่จุดเด่นข้อสุดท้ายได้แก่ระบบการแจ้งเตือนที่ตัวเครื่องจะส่งสัญญาณให้เราได้ทราบในกรณีที่น้ำมันใกล้จะหมด เป็นต้น

 

สามารถนำมาปรับใช้ได้ในหลายสถานการณ์

 

        ด้วยคุณสมบัติของตัวเครื่องที่สามารถจ่ายไฟได้ถึง 3,300 วัตต์จึงทำให้เราสามารถนำเครื่องปั่นไฟรุ่นนี้ไปใช้ได้ทั้งกับการทำงานช่าง รวมไปถึงใช้งานชั่วคราวในครัวเรือนได้เช่นกัน โดยวิธีที่เราสามารถตรวจสอบว่าเครื่องปั่นไฟ Atlas Copco P3500i สามารถนำมาปรับใช้กับความต้องการของเราได้หรือไม่ ได้แก่การนำอัตราการกินไฟของเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชิ้นที่เราใช้ในแต่ละวันมารวมกันแล้วดูว่าอัตราทั้งหมดอยู่ในระดับที่สูงหรือต่ำกว่า 3,000 วัตต์ ในกรณีที่ต่ำกว่า นั่นหมายความว่าเราสามารถใช้งานเครื่องปั่นไฟรุ่นดังกล่าวได้ แต่ถ้าสูกกว่า เราอาจจะต้องมองหาเครื่องปั่นไฟที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม