ซื้อปลาหมึกยักษ์ มาทำ 4 เมนูนี้ รับรองอร่อยโดนใจแน่นอน!

1 post / 0 new
w.cassie
Offline
Last seen: 2 วัน 17 ชั่วโมง ก่อน
Joined: 7 ม.ค. 2022 - 13:56
ซื้อปลาหมึกยักษ์ มาทำ 4 เมนูนี้ รับรองอร่อยโดนใจแน่นอน!

 

นอกจากปลาหมึกเนื้อขาวใส ให้รสสัมผัสเหนียวเล็กน้อยที่เราคุ้นชินกันในบ้านแล้ว ปลาหมึกยักษ์ญี่ปุ่น ก็ถือเป็นซีฟู้ดที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานเนื้อปลาหมึก เนื่องจากปลาหมึกยักษ์ญี่ปุ่นจะมีเนื้อสัมผัสและรสชาติที่แตกต่างออกไปจากของบ้านเราเล็กน้อย พอเคี้ยวไปแล้วจะให้ความรู้สึกเหนียวนุ่มกว่า หนึบหนับกว่าและหวานอร่อยกว่า ซึ่งถือเป็นวัตถุดิบระดับ 5 ดาวที่มักใช้ในร้านอาหารญี่ปุ่นพรีเมียมอีกด้วย 

 

ว่าแต่ จะซื้อปลาหมึกยักษ์วัตถุดิบดีๆ มาทำเมนูอะไรถึงจะอร่อยนะ? วันนี้เรารวบรวม 4 เมนูพิเศษทำง่ายๆ ไว้ให้คุณเรียบร้อยแล้ว รับรองว่าอร่อยโดนใจสายปลาหมึกแน่นอนจ่ะ

 

  1. ทาโกะวาซาบิ 

ขอบอกเลยว่า ใครชอบวาซาบิ เมนูนี้ตอบโจทย์ ที่สำคัญทำง่าย แค่ซื้อปลาหมึกยักษ์ทาโกะสดมาล้างให้สะอาด แล้วหั่นเป็นชิ้นแบบพอดีคำ ในน้ำวาซาบิแบบเผ็ดๆ เสร็จจบ พอเคี้ยวไปแล้วจะให้ความรู้สึกนุ่ม หนึบ เด้ง ฉ่ำวาซาบิเผ็ดๆ โดนใจ เป็นของทานเล่น กินได้เรื่อยๆ ไม่มีวันเบื่อ

  1. หมึกกรอบ น้ำสลัดญี่ปุ่น

อีกหนึ่งเมนูที่เด็กทานได้ ผู้หญิงทานดี ก็คือการซื้อปลาหมึกยักษ์มาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ พอดีคำ จากนั้นจึงนำมาชุบแป้งทอด และนำน้ำสลัดแบบญี่ปุ่นยี่ห้อที่ชอบมาคลุกเคล้าให้ทั่ว ถ้าชอบรสออกเปรี้ยว สามารถเติมเลมอนหรือมะนาว มั่นใจว่าเป็นของว่างทานเล่นหรือเป็นกับทานคู่กับข้าวที่ถูกใจสมาชิกทั้งครอบครัวแน่นอน

  1. หมึกลวก น้ำจิ้มซีฟู้ดแบบไทย

มาที่เมนูที่ 3 เมื่อซื้อปลาหมึกยักษ์มาแล้ว อีกเมนูทุกคนต้องนึกถึงแน่นอน ก็คือหมึกลวก จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดแบบไทย แค่นำหมึกยักษ์มาล้างให้สะอาด แช่โซดาหรือเบกกิ้งโซดาให้เนื้อนุ่ม ทิ้งไว้ 2 - 3 ชั่วโมงหรือจะทิ้งไว้ข้ามคืนก็ได้ จากนั้นจึงนำปลาหมึกยักษ์มาลวก หั่นแบบพอดีๆ คำ แล้วจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดได้เลย รับรองแซ่บชัวร์

  1. หมึกย่างสไตล์ญี่ปุ่น

มาที่เมนูสุดท้าย เมนูที่แทบจะเรียกว่าง่ายที่สุดเลยก็ว่าได้แต่ก็ได้รสชาติแบบสไตล์ญี่ปุ่นที่สุดด้วย ซึ่งก็คือหมึกย่างสไตล์ญี่ปุ่นนั่นเอง เมื่อซื้อปลาหมึกยักษ์มาแล้ว ก็แค่นำหมึกยักษ์มาล้างทำความสะอาดให้สะอาดแบบไม่มีกลิ่นคาว แล้วนำมาหั่นขนาดพอดีคำ เสียบไม้ และนำไปย่างตามแบบฉบับร้านอาหารญี่ปุ่น อิซากายะแบบดั้งเดิมได้เลย เมนูนี้จะรับประทานเดี่ยวๆ ก็อร่อย หรือจะจิ้มกับวาซาบิ หรือน้ำจิ้มซีฟู้ดของบ้านเราได้ หอม อร่อย แน่นอน

 

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ ก่อนไปขอแอบบอกนิดหนึ่งว่าวิธีเลือกซื้อปลาหมึกยักษ์ญี่ปุ่นเนี่ย ต้องเลือกจากแหล่งที่นำเข้าจากญี่ปุ่นแท้ เนื้อต้องไม่มีหลุดลุ่ย ผิวสัมผัสสดใหม่ เต่งตึง สีสันสดใส หนวดปลาหมึกอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ มีกลิ่นตามธรรมชาติและไม่มีกลิ่นสารเคมีนะจ๊ะ ส่วนใครที่ไม่รู้ว่า ซื้อจากที่ไหนดี นี่เลย Foodguru เว็บนี้ของสดและคุณภาพดีมาก นอกจาก ปลาหมึกยักษ์ที่ส่งตรงจากญี่ปุ่นแล้ว ยังมีวัตถุดิบจากญี่ปุ่นแท้ให้เลือกสรรอีกมากมายแบบครบจบที่นี่ ที่เดียวเลย