รู้ก่อน! คอลลาเจนไตรเปปไทด์ในอาหารเสริม ช่วยอะไรได้บ้าง?

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 1 วัน 2 ชั่วโมง ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
รู้ก่อน! คอลลาเจนไตรเปปไทด์ในอาหารเสริม ช่วยอะไรได้บ้าง?

รู้ไหมว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจนที่ทานกันอยู่ในทุกๆ วันนี้ ต่างให้ประโยชน์หลากหลายด้านกับร่างกายมากกว่าแค่บำรุงผิวพรรณให้สดใส แต่ยังครอบคลุมไปถึงการบำรุงเล็บ เส้นผม รวมถึงความเสื่อมของไขข้อให้ฟื้นตัวกลับมาใช้งานได้อย่างเคย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าประเภทของคอลลาเจนในอาหารเสริมที่ได้ยินกันบ่อยๆ อย่าง ‘คอลลาเจนไตรเปปไทด์’ แต่ไม่รู้ว่าช่วยอะไร ดีอย่างไร บทความนี้ได้รวบรวมถึงประเภทต่างๆ ของคอลลาเจนโดยคร่าว รวมถึงประโยชน์ที่มีต่อร่างกาย เรามาลองดูไปพร้อมๆ กัน

 

 

คอลลาเจนไตรเปปไทด์ (Collagen Tripeptide)

 

ก่อนจะไปรู้ว่าคอลลาเจนไตรเปปไทด์ช่วยอะไรร่างกายได้บ้าง ลองมาทำความรู้จักกับประเภทคอลลาเจนที่คุ้นหูนี้กันก่อนดีกว่า ว่ามันคืออะไร? และเหตุใดในคำโฆษณาของอาหารเสริมแบรนด์ดังถึงบอกว่าคอลลาเจนไตรเปปไทด์สามารถช่วยอะไรๆ ในระบบร่างกายให้ฟื้นตัวได้ดีกว่าคอลลาเจนประเภทอื่น ๆ

 

ความโดดเด่นของคอลลาเจนไตรเปปไทด์ที่สามารถช่วยอะไรให้กลับมาทำงานได้ดียิ่งขึ้น คือขนาดที่เล็กกว่าประเภทอื่นๆ จึงทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมได้ดีเป็นพิเศษและรวดเร็วกว่าคอลลาเจนทั่วไปถึง 3 เท่า! และแน่นอนว่าเมื่อร่างกายของคนเราสามารถดูดซึมได้ดีกว่าปกติ สิ่งที่จะเกิดขึ้นประโยชน์ที่จะได้รับ จะทำให้ร่างกายนำคอลลาเจนที่เราทานเข้าไปสามารถเอาใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หนึ่งในส่วนที่ทำให้ผลลัพธ์หลังทานเริ่มเห็นผลไวยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

ประโยชน์ของคอลลาเจนไตรเปปไทด์

 

สอดส่องประโยชน์คอลลาเจนไตรเปปไทด์ช่วยอะไรยังไงได้บ้าง ถึงได้กลายเป็นสุดยอดประเภทคอลลาเจนที่นิยมนำมาเป็นส่วนผสมอาหารเสริมมากที่สุดในบรรดาคอลลาเจนทั้งหมด

 

  • ช่วยบำรุงเส้นผมตั้งแต่โคนจรดปลาย

ให้ความสำคัญตั้งแต่โคนจรดปลาย ด้วยการทานคอลลาเจนช่วยบำรุงเสริมความแข็งแรง ไม่ให้หลุดร่วงได้ง่าย ทั้งยังช่วยเร่งความยาว ไม่ให้เส้นผมอ่อนแอ และเปราะบาง ขาดได้ไง่าย 

 

  • คืนผิวอ่อนเยาว์ นุ่มลื่น

 

คอลลาเจนไตรเปปไทด์ช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมได้ไว และนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว คืนคอลลาเจนสู่ผิวได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่มีปญหาเรื่องการผลิตของคอลลาเจนที่ลดลง ส่งผลให้ผิวไม่เต่งตึงเหมือก่อน ซึ่งการทานคอลลาเจนส่วนนี้จะช่วยทดแทนคอลลาเจนที่หายไปตามธรรมชาติ 

 

  • เสริมสร้างกระดูกและเอ็น

กระดูก เอ็น และข้อต่อ ส่วนสำคัญในร่างกายที่ขึ้นตรงกับการผลิตคอลลาเจนในผิว ซึ่งถามว่าคอลลาเจนไตรเปปไทด์ช่วยอะไรได้บ้าง คงต้องอธิบายให้เห็นภาพแบบชัดๆ แทนคอลลาเจนด้วยน้ำมันล่อลื่นที่ทำหน้าที่หล่อเลี้ยงข้อต่อให้สามารถเคลื่อนไหสได้อย่างคล่องตัว หากขาดคอลลาเจนไปก็อาจจะทำให้ฝืดเคือง ดังนั้นคอลลาเจนไตรเปปไทด์ที่ดูดซึมได้ไวจึงมีส่วนช่วยให้ข้อต่อสามารถทำงานได้อย่างไหลลื่น เสริมสร้างความแข็งแรงได้อย่างมีประสิทธิภาพ