ขายของออนไลน์ต้องรู้! Google Ads มีประโยชน์อย่างไร

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 11 ชั่วโมง 12 นาที ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
ขายของออนไลน์ต้องรู้! Google Ads มีประโยชน์อย่างไร

ทุกวันนี้ในการที่จะทำธุรกิจออนไลน์ การทำความเข้าใจในเรื่องการตลาดออนไลน์รวมไปถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการทำโฆษณาเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง เพราะในยุคที่ทุกคนหันมาทำธุรกิจออนไลน์เหมือน ๆ กัน การตลาดที่ดีและการโฆษณาที่มีประสิทธิภาพจะช่วยให้ธุรกิจของคุณโดดเด่นและสามารถทำกำไรได้เหนือกว่าคู่แข่งอย่างแน่นอน วันนี้เราจะมาแนะนำเครื่องมือหนึ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในการทำโฆษณาออนไลน์ นั่นก็คือ Google Ads เรามาดูกันเลยว่าเครื่องมือนี้มีประโยชน์อย่างไรต่อการทำธุรกิจออนไลน์บ้าง

 

 

รู้จัก Google Ads

 

อันดับแรกก่อนที่เราจะไปเจาะลึกถึงประโยชน์ของ Google Ads เรามาทำความรู้จักันให้มากขึ้นอีกนิดว่าสิ่งนี้คืออะไรและมีประโยชน์อย่างไร ซึ่งสิ่งนี้ก็คือการทำโฆษณาผ่านช่องทาง Google ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก ดังนั้นการทำโฆษณาบนช่องทางนี้จึงมั่นใจได้เลยว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ธุรกิจของคุณจะเข้าถึงผู้คนจำนวนมากกว่าหลักล้านอย่างแน่นอน การทำโฆษณาบน Google จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีความสำคัญและไม่ควรพลาดหากอยากเพิ่มการรับรู้และสร้างโอกาสเป็นการทำกำไรมหาศาลในอนาคต

 

Google Ads is a product that you can use to promote your business, help sell products or services, raise awareness, and increase traffic to your website. Google Ads accounts are managed online, so you can create and change your ad campaign at any time, including your ad text, settings, and budget.

 

รูปแบบของการทำโฆษณา Google Ads

 

ความพิเศษของการทำโฆษณาบน Google Ads ก็คือ ไม่ใช่แค่การโปรโมตสินค้าและบริการแบบทั่ว ๆ ไปเท่านั้น แต่ยังมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบอีกด้วย เรามาดูกันว่าจะมีรูปแบบไหนที่น่าสนใจ และแต่ละแบบนั้นมีจุดเด่นอย่างไรบ้าง

 

  • Search สำหรับรูปแบบนี้จะมีผู้เลือกใช้บริการมากที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ เพราะจะทำให้ธุรกิจของเราไปปรากฏบนหน้าค้นหาทันทีที่ผู้ใช้งานพิมพ์คีย์เวิร์ดตรงกับที่เราทำโฆษณาไว้ เช่น หากเราค้นหาคำว่าเฟอร์นิเจอร์ จะสังเกตได้ว่ามีโฆษณาประมาณ 4-5 อันปรากฏอยู่ในหน้าแรก บนตำแหน่งที่เหนือกว่าผลการค้นหา ซึ่งตำแหน่งนี้เองเป็นตำแหน่งที่ธุรกิจของเราปรากฏอยู่ 

  • Display ถัดมาก็คือการแสดงผลเป็นรูปแบบ Banner ขนาดเล็กปรากฏอยู่ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่เป็นพันธมิตรกับ Google ทำให้ไม่ว่าลูกค้าของเราจะไปเข้าเว็บไซต์ใด ๆ ก็มีโอกาสที่ธุรกิจของเราจะตามไปปรากฏให้เห็นบ่อย ๆ จนเกิดความเคยชินและกลายเป็นแรงจูงใจให้เกิดการซื้อในที่สุด

  • Shopping อีกหนึ่งรูปแบบการโฆษณาบน Google Ads ที่ได้รับความนิยมก็คือแบบ Shopping ทั้งน่าสนใจและเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี เพราะเพียงแค่ค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง ก็จะปรากฏทั้งรูปภาพสินค้า ราคา พร้อมลิงก์สำหรับสั่งซื้อได้เลยทันที

  • Video สำหรับรูปแบบนี้จะเป็นการนำธุรกิจของคุณไปปรากฎอยู่บนอีกหนึ่งแพลตฟอร์มยอดนิยมอย่าง Youtube นั่นเอง ซึ่งจุดเด่นก็คือเจ้าของคลิปวิดีโอจะได้รับส่วนแบ่งค่าโฆษณาด้วยเช่นเดียวกัน