ฝึกทำโจทย์ก่อนสอบกับแหล่งรวมข้อสอบ TGAT ดีอย่างไร?

1 post / 0 new
w.cassie
Offline
Last seen: 2 วัน 6 ชั่วโมง ก่อน
Joined: 7 ม.ค. 2022 - 13:56
ฝึกทำโจทย์ก่อนสอบกับแหล่งรวมข้อสอบ TGAT ดีอย่างไร?

แหล่งรวมข้อสอบ TGAT ตัวช่วยสำหรับนักเรียน ม.6! เชื่อว่าน้อง ๆ นักเรียนหลายคนที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยโดยเฉพาะนักเรียน ม.6 คงมีความกดดันอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะกับการสอบ TGAT ให้ได้คะแนนดี เพราะการสอบ TGAT ถือเป็นอีกเกณฑ์ในการวัดผลหลักที่ใช้ยื่นเข้าคณะและมหาวิทยาลัยในฝัน ซึ่งปัจจุบันจะเห็นได้ว่าก็มีแหล่งรวมข้อสอบ TGAT อยู่ไม่น้อย ให้เราได้ลองฝึกทำโจทย์ก่อนลงสอบสนามจริงกัน โดยหลายคนอาจจะมองข้ามการฝึกทำโจทย์แต่มุ่งเน้นไปที่การอ่านหนังสือเพียงอย่างเดียว

 วันนี้เราจะมาเผยข้อดีของการฝึกทำโจทย์ก่อนลงสนามสอบกับแหล่งรวมข้อสอบ TGAT ให้น้อง ๆ ทุกคนได้รู้กัน

TGAT คือ?

TGAT หรือชื่อเต็มคือ Thai General Aptitude Test เป็นข้อสอบที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ ซึ่งคะแนนจะใช้สำหรับการยื่นเข้ามหาวิทยาลัย โดยเป็นข้อสอบที่ใช้วัดทักษะต่าง ๆ ดังนี้ การสื่อสารภาษาอังกฤษ

การใช้เหตุผลเชิงปริมาณและการคิดอย่างมีตรรกะ และสมรรถนะในการทำงานในอนาคต

 

ข้อดีของการฝึกทำโจทย์กับแหล่งรวมข้อสอบ TGAT 

  1. ไม่ต้องเสียเวลาตามหาข้อสอบเก่า

แน่นอนว่าข้อดีข้อแรกก็คงหนีไม่พ้นความสะดวกสบาย และการประหยัดเวลาที่เราไม่จำเป็นต้องไปตามหาแนวข้อสอบเก่า ๆ จากหลายแหล่งให้วุ่นวาย เพราะเว็บไซต์หรือสถาบันกวดวิชาที่รวมข้อสอบ TGAT ไว้แล้วนั้น จะมีข้อสอบเก่าให้เราฝึกทำได้ครบและมีย้อนหลังหลายปีให้เลือกทำ ซึ่งสะดวกและช่วยเซฟเวลา ทำให้เรามีเวลาเหลือไปทบทวนและฝึกทำโจทย์มากขึ้นนั่นเอง

  1. รู้ลึกแนวข้อสอบ

แน่นอนว่าการฝึกทำโจทย์ข้อสอบเก่าย้อนหลังบ่อย ๆ จะทำให้เรารู้ลึกรู้จริงเกี่ยวกับแนวข้อสอบ ว่าเรื่องไหนมักจะออกสอบบ่อย หรือข้อสอบจะเป็นไปในทิศทางไหน ซึ่งเมื่อเรารู้แล้วเราก็จะสามารถเกร็งข้อสอบและอ่านทบทวนได้อย่างถูกจุดและตรงประเด็นมากขึ้น

  1. ลดความตื่นเต้นและกังวล

การทำข้อสอบบ่อย ๆ โดยเฉพาะการจับเวลาทำเสมือนนั่งอยู่ในห้องสอบจริง จะทำให้เรารู้ว่าเราใช้เวลากับพาร์ทไหนมากน้อยเท่าไหร่ และทำให้เราเกิดความคุ้นชินกับการตีโจทย์และการทำข้อสอบด้วย ซึ่งเมื่อถึงเวลาสอบจริงเราก็จะไม่ตื่นเต้นหรือกังวลมากจนเกินไป ทำให้เราสามารถโฟกัสกับโจทย์ตรงหน้าได้เป็นอย่างดี

  1. ค้นพบเทคนิคของตัวเอง

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการทำโจทย์บ่อย ๆ จะทำให้เราค้นพบเทคนิคและวิธีคิดของตัวเอง ว่าการคิดวิเคราะห์แบบไหนเวิร์กและรวดเร็วที่สุดสำหรับเรา ซึ่งเมื่อเรารู้เทคนิคเฉพาะตัวแล้ว พอถึงเวลาสอบจริงเราก็จะทำข้อสอบได้ไวขึ้นและเสร็จทันเวลานั่นเอง

  1. เป็นการทบทวนความเข้าใจ

การฝึกทำโจทย์ถือเป็นการทบทวนความเข้าใจที่ดีที่สุด ซึ่งเราจะสามารถรู้ได้ว่าเราควรอ่านเรื่องไหนเพิ่มเติม หรือเรามีจุดแข็งในเรื่องอะไร ทำให้เราสามารถศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมได้อย่างตรงจุดมากขึ้น

 

และทั้งหมดนี้ก็คือข้อดีของการฝึกทำโจทย์กับแหล่งรวมข้อสอบ TGAT หวังว่าน้อง ๆ ที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยจะรู้ถึงข้อดีและลองหันมาทำข้อสอบเก่ากับเว็บไซต์หรือสถาบันกวดวิชากันมากขึ้น