เลือกร้านขายเครื่องผลิตออกซิเจนอย่างไรให้ได้อย่างที่ต้องการ

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 22 ชั่วโมง 38 นาที ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
เลือกร้านขายเครื่องผลิตออกซิเจนอย่างไรให้ได้อย่างที่ต้องการ

 

หาร้านขายเครื่องผลิตออกซิเจน แต่ว่าพอค้นหาดูก็มีมากมายหลายร้าน เลยอยากรู้ว่า หากว่าเราจะซื้อเครื่องผลิตออกซิเจน เราจะต้องพิจารณาอย่างไรถึงจะได้เครื่องผลิตออกซิเจนที่มีความเหมาะสมกับความต้องการ และมีคุณภาพที่ดี 

 

ขอบคุณภาพจาก alco-tec.co.th

 

รู้จักเครื่องผลิตออกซิเจน 

ก่อนที่จะพาทุกคนไปที่ร้านขายเครื่องผลิตออกซิเจน เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับเครื่องผลิตออกซิเจนก่อนว่ามีประโยชน์อย่างไร และเหมาะกับใครบ้าง

เครื่องผลิตออกซิเจน หรือ Oxygen Concentrator เป็นเครื่องมือแพทย์อย่างหนึ่ง ที่ผลิตออกซิเจนเพื่อช่วยให้ผู้ป่วยได้รับปริมาณออกซิเจนที่เพียงพอ เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ โดยเครื่องผลิตออกซิเจนในความเข้มข้นที่สูงขึ้น 

ปัจจุบันมีเครื่องผลิตออกซิเจนหลากหลายรุ่น ซึ่งหากเป็นเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับถังออกซิเจนขนาดใหญ่ แต่ปัจจุบันเครื่องต่าง ๆ ได้ผลิตให้มีประสิทธิภาพ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ป่วยได้ดียิ่งขึ้น

 

เคล็ดลับเลือกร้านขายเครื่องผลิตออกซิเจน

สำหรับการเลือกร้านขายเครื่องผลิตออกซิเจน เรามีหลักที่แนะนำในการเลือกดังต่อไปนี้ 

  1. เลือกร้านที่น่าเชื่อถือ พยายามซื้อในร้านขายเครื่องผลิตออกซิเจนที่ขายอุปกรณ์และเครื่องมือในการแพทย์โดยเฉพาะ และขายสินค้าที่ได้ผ่านการรับของ อย. และที่สำคัญคือ มีที่ตั้งชัดเจน สามารถตรวจสอบได้ 

  2. เลือกร้านที่มีเจ้าหน้าที่คอยตอบคำถามและคอยให้บริการ เพราะเวลาที่เรานำเครื่องผลิตออกซิเจนกลับมาที่บ้าน เราอาจจะมีคำถามต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการใช้งานเครื่อง ซึ่งการมีเจ้าหน้าที่คอยตอบคำถามจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้เรามากยิ่งขึ้น

  3. เลือกร้านที่มีการรับประกัน อย่าเลือกซื้อร้านขายเครื่องผลิตออกซิเจนที่ไม่มีการรับประกันสินค้า หรือขายแล้วขายเลย ไม่มีหลักประกันอะไร เพราะเวลาที่มีปัญหา อาจจะทำให้เราปวดหัว และต้องซื้อเครื่องใหม่ไปเลยจะคุ้มกว่า 

  4. เลือกร้านที่มีราคาสมเหตุสมผล ไม่แพงเกินไป หรือไม่ถูกจนเกินไปจนน่าสงสัยว่าจะทำให้มีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องในอนาคต 

  5. เลือกร้านที่แพทย์แนะนำ หากว่าเราไม่แน่ใจ ลองสอบถามแพทย์ที่ดูแล เพราะแพทย์จะคุ้นเคยกับเครื่องมือดังกล่าวมากกว่าเรานั่นเอง หรือหากว่าใครมีเพื่อนหรือคนรู้จักที่เคยใช้เครื่องผลิตออกซิเจนก็อาจจะสอบถามได้เช่นเดียวกัน 

 

นอกจากการเลือกร้านขายเครื่องผลิตออกซิเจนที่ดีและน่าเชื่อถือแล้ว เราจะต้องเลือกซื้อเครื่องผลิตออกซิเจนที่เหมาะสมกับอาการ โดยควรจะสอบถามแพทย์เกี่ยวกับรุ่นและปริมาณที่เหมาะกับการใช้งานของแต่ละประเภท ซึ่งในบางกรณีอาจจะไม่ได้ต้องการเครื่องผลิตออกซิเจนทางการแพทย์จ๋า แต่อาจจะเป็นเครื่องที่วางภายในห้อง หรือในพื้นที่ เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกายของผู้ป่วยนั่นเอง 

การเลือกเครื่องผลิตออกซิเจนเป็นเรื่องสำคัญ รวมถึงการเลือกร้านขายเครื่องผลิตออกซิเจนที่ต้องใส่ใจอีกด้วย