พาไปรู้จัก PDPA Solution คืออะไร ทำอย่างไรได้บ้าง?

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Online
Last seen: 2 นาที 58 วินาที ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
พาไปรู้จัก PDPA Solution คืออะไร ทำอย่างไรได้บ้าง?

ในช่วงเดือนที่ผ่านมา หลายคนคงได้ยินคำว่า PDPA กันบ่อยครั้ง และคงจะพอทราบกันแล้วว่า PDPA คือ พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งเป็นกฎหมายที่ถูกสร้างมาเพื่อป้องกันการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลของทุกคน รวมถึงการจัดเก็บข้อมูลและนำไปใช้โดยไม่ได้แจ้งให้ทราบ และไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูลเสียก่อน แล้วเคยสงสัยไหมว่าในองค์กรต่าง ๆ ที่ต้องการเก็บข้อมูลของเราไปใช้ เขามีวิธีการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลของเราอย่างไร วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักว่า PDPA Solution คืออะไรกันแน่ และจำเป็นอย่างไรต่อทั้งองค์กร และตัวบุคคลที่เป็นเจ้าของข้อมูล ไปลองหาคำตอบกันเลย


PDPA คือกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ที่มีบทบาทในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยการสร้างความน่าเชื่อถือและการยอมรับในระดับสากล และเพื่อแสดงออกว่าประเทศไทยมีการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลอย่างถูกต้อง และดูแลข้อมูลเหล่านั้นเป็นอย่างดี 

อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ไม่ว่าจะเป็นบริษัทต่าง ๆ หรือเว็บไซต์ให้ดำเนินการจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลอย่างถูกต้อง และการนำข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บเอาไว้ไปใช้งาน ก็จะต้องได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูลเสียก่อน

 

PDPA Solution คืออะไร

PDPA Solution คือเครื่องมือที่จะช่วยผู้ประกอบการและเจ้าของเว็บไซต์  ให้สามารถทำการขออนุญาตเก็บข้อมูลส่วนบุคคลต่าง ๆ ของผู้ใช้งานเว็บไซต์ หรือบุคลากรในองค์กรของตน เพื่อให้ถูกต้องตามที่กฎหมาย PDPA ได้กำหนดไว้ 

นอกจากนี้  PDPA Solution คือตัวช่วยที่ดีในการให้ความคุ้มครองข้อมูล มีการจัดเก็บที่เหมาะสม โดยที่ผู้ให้ความคุ้มครองข้อมูลตาม PDPA Sulution ก็คือเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัทจะเป็นผู้เลือกเข้ามานั่นเอง

แนะนำ 3 บริษัท ให้บริการด้าน PDPA Solution

PDPA Pro

PDPA Solution จาก PDPA Pro คือเครื่องมือสร้าง Privacy Policy ถูกต้องตาม PDPA

นำไปใช้ได้จริง ประหยัดเวลา และไม่ต้องจ้างนักกฎหมาย มีบริการโฮสต์ Policy ใช้ง่ายเข้าได้กับทุกเว็บไซต์ ได้ Privacy Policy สอดคล้องกับ PDPA ทั้งฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

T-reg

t-reg : PDPA Solution ที่ให้คุณมากกว่าแค่ผ่าน พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ด้วยระบบบริหารจัดการโครงการ PDPA (PDPA แพลตฟอร์ม) ที่ถูกออกแบบบนสถาปัตยกรรมความปลอดภัย (security model) และเก็บข้อมูลบนฐานข้อมูลของ AWS ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้งาน เรียกได้ว่าแค่แพลตฟอร์มเดียวก็จบ ครอบคลุมครบทุกกฎหมาย พร้อมให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญกฎหมายแบบครบวงจร

Optimus

OPT-Solutions PDPA คือเครื่องมือสร้าง Privacy Policy ที่ถูกต้องตามกฎ PDPA สามารถนำไปใช้ได้จริง ประหยัดเวลา และไม่ต้องจ้างนักกฎหมาย โฮสต์ Policy ใช้งานง่ายกับทุกเว็บไชต์ สามารถจัดการทุก Policy ในที่เดียว สอดคล้องกับธุรกิจของคุณ และยังได้ Privacy Policy สอดคล้องกับ PDPA ทั้งฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษอีกด้วย