ก่อนซื้ออ่างล้างจานที่ใช่ ต้องเช็กอะไรบ้าง?

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 19 ชั่วโมง 51 นาที ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
ก่อนซื้ออ่างล้างจานที่ใช่ ต้องเช็กอะไรบ้าง?

แน่นอนว่าคงไม่มีบ้านไหนที่ไม่มีอ่างล้างจาน เพราะนอกจากจะเป็นพื้นที่สำหรับการใช้ล้างจานชามแล้ว ยังเป็นพื้นที่สำหรับใช้ล้างผักผลไม้และเตรียมวัตถุดิบสำหรับประกอบอาหาร แถมยังเป็นพื้นที่ที่สมาชิกในบ้านแวะเวียนมาล้างมืออีกด้วย ก่อนจะเลือกซื้ออ่างหรือซิงค์ล้างจาน เราจึงต้องมั่นใจว่าอ่างแบบไหนเหมาะสมและตอบโจทย์ครัวเรือนของเราที่สุด เพราะซิงค์เป็นอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนบ่อย ๆ นั่นเอง ตามมาดูกันว่าก่อนเลือกซื้ออ่างล้างจานเราต้องเช็กอะไรบ้าง

รูปแบบและขนาดของอ่างล้างจาน

ข้อแรกที่ต้องคำนึงถึงคือรูปแบบและขนาดของอ่าง โดยทั่วไปอ่างสำหรับล้างจานจะมีอยู่ 2 รูปแบบ ได้แก่

1.อ่างแบบหลุมเหลี่ยม

เป็นรูปแบบอ่างที่ค่อนข้างได้รับความนิยมและพบเห็นได้ทั่วไป โดยจะมีขนาดให้เลือกตั้งแต่เล็กไปจนถึงใหญ่ที่สามารถใช้ล้างหม้อและกระทะได้อย่างสะดวก ที่สำคัญยังมีพื้นที่ด้านข้างไว้สำหรับวางอุปกรณ์ต่าง ๆ ในครัวได้อีกด้วย เหมาะสำหรับการใช้งานในบ้านและอาคารสำนักงานทั่ว ๆ ไป ที่มีพื้นที่ห้องครัวไม่เล็กมาก

2.อ่างแบบหลุมกลม

เป็นรูปแบบอ่างที่เหมาะสำหรับติดตั้งไว้ใช้งานในครัวขนาดเล็กกะทัดรัด เพราะอ่างแบบหลุมกลมจะมีขนาดค่อนข้างเล็ก เหมาะกับการติดตั้งบนเคาน์เตอร์ครัวที่เล็ก สำหรับใครที่อยู่คอนโดหรือมีห้องครัวเล็ก ๆ แล้วต้องการประหยัดพื้นที่ใช้สอย อ่างประเภทนี้ถือว่าตอบโจทย์อย่างยิ่ง

 

จำนวนหลุมของอ่างล้างจาน

โดยปกติแล้วซิงค์ล้างจานจะมีทั้งแบบหลุมเดี่ยวและหลุมคู่ ซึ่งจะตอบโจทย์กับความต้องการใช้งานที่แกตต่างกันออกไป ดังนี้

1.อ่างหลุมเดี่ยว

จะมีเพียงหลุมเดียวและมาพร้อมกับที่พักจาน ซึ่งเราสามารถวางของใช้ในครัวหรือวางวัตถุดิบในการประกอบอาหารได้อย่างสะดวก มักนิยมติดตั้งไว้ใช้ในครัวเรือนทั่ว ๆ ไป เพราะเป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยและความสะดวกในการใช้งานได้อย่างดี

2.อ่างหลุมคู่

จะมีทั้งแบบหลุมคู่ธรรมดาและหลุมคู่ที่มาพร้อมกับที่พักจาน อ่างหลุมคู่มักนิยมใช้กับครัวที่ต้องล้างจานและอุปกรณ์เป็นจำนวนมาก อย่างเช่น ร้านอาหาร คาเฟ่ สำนักงาน เป็นต้น

 

วัสดุของอ่างล้างจาน

การเลือกวัสดุของอ่างล้างจานควรคำนึงถึงวัสดุของเคาน์เตอร์และห้องครัวเป็นหลัก เพื่อที่ทุกอย่างจะได้กลมกลืนไปในทิศทางเดียวกัน โดยวัสดุที่ใช้ทำอ่างก็มีให้เลือกมากมาย เช่น อ่างโลหะเคลือบ ที่จะมีความแข็งแรงทนทาน มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ แต่น้ำหนักก็มากเช่นกัน อ่างสเตนเลส ที่จะมีความทนทานมาก อีกทั้งยังทนต่อรอยขีดข่วน ถือเป็นอ่างยอดนิยมที่หลายคนเลือกใช้ เป็นต้น

 

ทั้ง 3 สิ่งนี้ คือข้อควรเช็กก่อนจะเลือกซื้ออ่างล้างจานมาไว้ใช้งาน หวังว่าข้อมูลที่เราตั้งใจนำมาฝากทุกคนในวันนี้ จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังมองหาอ่างหรือซิงค์ล้างจาน รวมถึงผู้ที่ต้องการรีโนเวทครัวหรือสร้างบ้านใหม่ด้วย