แนะนำ 3 เรื่องควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ iPad ออนไลน์

1 post / 0 new
j.jasmine
Offline
Last seen: 1 สัปดาห์ 6 วัน ก่อน
Joined: 3 ส.ค. 2022 - 15:25
แนะนำ 3 เรื่องควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ iPad ออนไลน์

 

        iPad ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ทั้งในชีวิตประจำวันและการทำงานในหลายรูปแบบ ด้วยเหตุนี้ ใครหลายคนจึงปรารถนาที่จะเลือกซื้อ iPad มาเพื่อใช้งานและสร้างมุมมองใหม่ให้กับชีวิตในด้านต่าง ๆ อย่างไรก็ดี การเดินทางไปซื้อ iPad ที่ร้านจำหน่ายโดยตรงอาจเป็นทางเลือกที่ไม่ตอบโจทย์สำหรับบางคนทั้งในเรื่องของการเดินทาง การให้บริการจากพนักงานขาย ตลอดจนการโดนกดดันให้เลือกซื้อ iPad รุ่นที่ราคาสูงแต่ไม่ลงตัวกับความต้องการมากนัก ดังนั้น การซื้อ iPad ออนไลน์จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยทำให้ชีวิตของใครหลายคนสะดวกสบายและสามารถเลือกซื้อ iPad ที่ต้องการจริง ๆ ได้ แต่ก่อนที่จะไปซื้อ iPad ออนไลน์จากแหล่งซื้อขายไหน วันนี้เรามาพร้อมกับ 3 เช็กลิสต์สั้น ๆ ที่ต้องพิจารณาให้ก่อนตัดสินใจโอนเงินเพื่อซื้อขาย iPad บนโลกออนไลน์ทุกครั้ง ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง ลองมาดูไปพร้อมกันได้เลย!

 

 

เลือกระบบ iPad ที่ต้องการให้ดี

        ก่อนที่จะไปดูช่องทางการซื้อ iPad ออนไลน์ ผู้ใช้งานอย่างเรา ๆ ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ระบบ iPad ที่วางจำหน่ายอยู่ทั่วไปนั้นจะมีด้วยกันอยู่ 2 ระบบ คือ แบบใช้ WiFi เพียงอย่างเดียว และ แบบที่ใช้ทั้ง WiFi และซิมการ์ด ซึ่งแบบที่สามารถใช้งานทั้งซิมการ์ดและ WiFi นั้นจะมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่า อีกทั้งผู้ใช้งานยังต้องทำการชำระค่าอินเทอร์เน็ตรายเดือนกับผู้ให้บริการเครือข่ายอีกด้วย โดยการพิจารณาข้อมูลในส่วนนี้จะช่วยทำให้จำกัดทั้งรุ่น iPad ตลอดจนเลือก iPad ในงบประมาณที่เหมาะสมอีกด้วย และเมื่อเลือกระบบการทำงานได้แล้วจึงมาลองพิจารณาถึงฟังก์ชันและฟีเจอร์ต่าง ๆ ในการทำงานต่อไป

 

พิจารณาเรื่องการรับประกัน

        หลังจากที่เลือกระบบ ตลอดจนดูฟังก์ชันการทำงานที่ต้องการแล้ว ขั้นตอนต่อไปของการซื้อ iPad ออนไลน์ก็คือการมองหาร้านจำหน่ายที่มีการรับประกันสินค้าในรูปแบบต่าง ๆ เช่น อาจจะมี Apple Care เพื่อดูแล iPad ได้อย่างครอบคลุม หรืออาจมีการรับประกันการขนส่งในกรณีที่ iPad เสียหาย หรือ โดนขโมย ตลอดจนการรับประกันเรื่องอะไหล่และบริการซ่อมแซมในช่วงระยะเวลาที่เหมาะสม ซึ่งหากใครเลือกซื้อ iPad ออนไลน์โดยไม่พิจารณาส่วนนี้ให้ดี ไม่แน่ว่าอาจต้องเสียเงินเพิ่มในการดูแล iPad ในอนาคตก็เป็นได้

 

ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของร้าน

        ความน่าเชื่อถือของร้านจำหน่ายถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ต้องเช็กให้ละเอียดมาก ๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ iPad ออนไลน์ เพราะนอกจากประเด็นเรื่องการรับประกันแล้ว การไม่เช็กรายละเอียดของร้านจำหน่ายให้ดีอาจเสี่ยงโดนโกงทั้งในรูปแบบของการไม่ส่งของ การส่งของที่ไม่ใช่ iPad ตลอดจนการส่ง iPad ปลอมมาให้ ดังนั้น อย่าลืมเช็กทั้งรีวิว เลขรหัสตัวเครื่อง ตลอดจนเครดิตร้านค้าตามที่ต่าง ๆ เพื่อป้องกันการโดนโกงโดยไม่รู้ตัว

 

        จบลงไปแล้วกับ 3 เรื่องสำคัญที่ต้องเช็กให้ดีก่อนซื้อ iPad ออนไลน์ หากรู้แบบนี้แล้ว อย่าลืมตรวจสอบทุกปัจจัยให้ดีก่อนซื้อ iPad เพื่อป้องกันการโดนโกงและการซื้อ iPad แบบไม่ตอบโจทย์ด้วยนะ