แชร์ 4 เคล็ดลับที่ทำให้การเก็บเงินล้านแรกไม่ยากอย่างที่คิด

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 20 นาที 58 วินาที ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
แชร์ 4 เคล็ดลับที่ทำให้การเก็บเงินล้านแรกไม่ยากอย่างที่คิด

หลังจากที่เรียนจบจากรั้วสถานศึกษา และเข้าสู่โลกแห่งการทำงาน เชื่อว่าเป้าหมายแรกที่หลายคนน่าจะมีเหมือน ๆ กันก็คือการเก็บเงินล้านแรกให้สำเร็จ เนื่องด้วยเงินจำนวนนี้สามารถเป็นเครื่องการันตีถึงความมั่นคงได้ในระดับนึง และเป็นการปักธงที่ดี พุ่งมุ่งสู่เป้าหมายความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่านี้ในอนาคต 

 

อย่างไรก็ตามภารกิจเก็บเงินล้านแรกก็ไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะในยุคที่ค่าครองชีพขึ้นสวนทางกับรายได้เช่นทุกวันนี้ บทความนี้จึงจะมาแชร์ 4 เคล็ดลับที่ทำให้การเก็บเงินล้านแรกไม่ยากอย่างที่คิด ติดตามได้เลย

 

 

ใช้แอป Kept by Krungsri

 

Kept by Krungsri คือแอปวางแผนการเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา ที่เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้หากเป้าหมายของคุณคือการเก็บเงินล้านแรก นอกจากนั้นมันยังถูกออกแบบมาให้เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ มีเงินเก็บได้ด้วยตัวช่วยบริหารเงินแบบมือโปร เพื่อการออมเงินและการจัดการวางแผนทางการเงินที่ง่ายกว่า สะดวกกว่า และสนุกกว่า พร้อมฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลาย ที่ตอบโจทย์การออมเงินของคุณได้อย่างครบครัน

 

จัดการความเสี่ยงของคุณอย่างเหมาะสม

 

เช่นเดียวกับการลงทุนทั้งหมด ความเสี่ยงจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะเข้ามากำหนดว่าคุณจะเก็บเงินล้านแรกได้เร็วแค่ไหน แน่นอนว่าการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงควรนำมาซึ่งผลตอบแทนที่สูงขึ้น แต่ผลตอบแทนจากความเสี่ยงก็อาจทำให้ขาดทุนได้เช่นกัน ขณะที่อีกตัวอย่างหนึ่ง พันธบัตรองค์กรคุณภาพสูงยังสามารถนำมาซึ่งผลตอบแทนที่มั่นคงกว่า

 

สร้างเป้าหมายการออมระยะสั้น

 

แน่นอนว่าเส้นทางสู่การเก็บเงินล้านแรกนั้นยาวกว่าเส้นทางการเก็บเงินแสนแรก ดังนั้นเป้าหมายระยะสั้นจึงมีประโยชน์มาก และสำคัญถ้าหากคุณหวังเป้าหมายระยะยาว

 

เป็นการดีที่จะจินตนาการว่าตัวเองอยู่ในบ้านหลังใหม่หลังเกษียณอายุในชนบท แต่การมองการณ์ไกลอาจไม่ทำให้คุณประสบความสำเร็จในวันนี้ เพื่อให้มีแรงบันดาลใจอยู่เสมอ ให้แบ่งเป้าหมายการออมระยะยาวออกเป็นเป้าหมายระยะสั้น

 

ประหยัดผ่านภาษี

 

ภาษีคือหนึ่งในช่องทางแรก ๆ สำหรับการเก็บออมเพื่อภารกิจพิชิตเงินล้านแรก สิ่งเหล่านี้อาจอยู่ใต้จมูกของคุณผ่านข้อเสนอผลประโยชน์ของนายจ้าง แผนสวัสดิการมีตัวเลือกทุกประเภท โดยส่วนใหญ่เสนอข้อได้เปรียบทางภาษี ในการจ่ายอัตราภาษีการเกษียณอายุมากกว่าการถอนเงินในปัจจุบัน ตัวเลือกที่ได้รับการคุ้มครองทางภาษีอื่น ๆ อาจรวมถึงบัญชีเกษียณอายุของบุคคลธรรมดา (IRA) หรือพันธบัตรเทศบาล เรียกได้ว่าเป็นการเก็บออมแบบสองต่อ