อยากสมัครเป็นที่ปรึกษาการเงินและการลงทุนต้องเตรียมตัวอย่างไร?

1 post / 0 new
j.jasmine
Offline
Last seen: 1 เดือน 4 วัน ก่อน
Joined: 3 ส.ค. 2022 - 15:25
อยากสมัครเป็นที่ปรึกษาการเงินและการลงทุนต้องเตรียมตัวอย่างไร?

        “ที่ปรึกษาการเงินและการลงทุน” เป็นอีกหนึ่งอาชีพในฝันของใครหลายคน เพราะนอกจากจะสามารถช่วยให้ผู้เข้ารับการปรึกษาได้มีความมั่นคงทางการเงินและชีวิตหลังการทำงานที่ดีขึ้นแล้ว การเป็นที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุนยังมาพร้อมกับอิสระในการจัดการชีวิตที่เพิ่มขึ้น ซึ่งหลาย ๆ บริษัทเองก็เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้จัดการตารางเวลาทำงานได้อย่างอิสระ ทำให้ใครหลายคนมี Work-Life Balance ที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

        หากใครต้องการสมัครเป็นที่ปรึกษาการเงินและการลงทุนบ้าง แต่ไม่แน่ใจว่าควรจะเตรียมตัวอย่างไรให้เหมาะสม ลองมาดู 3 เรื่องสำคัญที่ต้องเตรียมตัวและหาข้อมูลให้ดีก่อนสมัครเป็นที่ปรึกษาการเงินและการลงทุนกัน

 

 

ถามตัวเองก่อน

        ก่อนสมัครเป็นที่ปรึกษาการเงินและการลงทุนทุกครั้ง สิ่งสำคัญที่ต้องตรวจสอบให้ดี คือ ถามความต้องการของตัวเองก่อนเป็นลำดับแรก เพราะถึงอาชีพนี้จะมีอิสระในการจัดการชีวิตและรายได้อย่างไม่จำกัด แต่หลาย ๆ ครั้งก็มาพร้อมกับความเครียดและความกดดันที่ต้องบริหารจัดการเงินของลูกค้าให้มีประสิทธิภาพสูงสุดเช่นกัน ที่สำคัญ การเงินและการลงทุนเป็นอีกหนึ่งศาสตร์ที่มีการขึ้นและลงของสถานการณ์และผลประกอบการอยู่เสมอ ดังนั้น คนที่ทำอาชีพนี้จึงต้องรู้จักวิธีบริหารจัดการความคาดหวังของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นกัน ซึ่งในจุดนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ต้องเตรียมตัวให้ดีก่อนสมัครเป็นที่ปรึกษาการเงินและการลงทุนเลยทีเดียว

 

ดูประสบการณ์

        อาชีพนักวางแผนการเงินและการลงทุนเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ต้องอาศัยความรู้เฉพาะตัว อีกทั้งยังควรมีประสบการณ์ในการวางแผนการเงินและการลงทุนเป็นพื้นฐาน เพื่อต่อยอดไปสู่การสร้างพอร์ตและแผนการเงินที่มีประสิทธิภาพเพื่อคนอื่นได้ โดยผู้สมัครเป็นที่ปรึกษาการเงินและการลงทุนหลายคนเองยังมีการสอบคุณวุฒิการเงินประเภทต่าง ๆ ติดตัวเอาไว้ด้วย อย่างไรก็ดี สำหรับใครที่ไม่มีประสบการณ์ หรือ คุณวุฒิใด ขอแนะนำให้ลองพิจารณาถึงความสนใจ และความเปิดกว้างของบริษัทด้วย เพราะในบางครั้ง บริษัทบางแห่งก็เปิดรับสมัครที่ปรึกษาการเงินและการลงทุนโดยไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์เช่นกัน

 

อย่าลืมดูสวัสดิการให้ดี

        บริษัทที่ปรึกษาการเงินหลายแห่งอาจมาพร้อมสวัสดิการมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Provident Fund ประกันสุขภาพ ไปจนถึงโบนัสประจำปี อย่างไรก็ดี บางบริษัทอาจไม่ได้มีสวัสดิการให้ แต่มาพร้อมกับเงินเดือนที่ไม่มีขีดจำกัด ทั้งยังมีฐานลูกค้าให้เลือกพัฒนาประสบการณ์ได้อย่างหลากหลาย ซึ่งในจุดนี้ ผู้ที่สมัครเป็นที่ปรึกษาการเงินและการลงทุนจะต้องพิจารณาให้ดี เพื่อเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับความต้องการที่สุดให้กับตัวเรา เพราะหากไม่พิจารณาในจุดนี้ให้รอบคอบก็อาจได้บริษัทที่ไม่ตอบโจทย์ชีวิตอย่างรอบด้านก็เป็นได้

 

จบลงไปแล้วกับ 3 เรื่องที่ต้องเช็กให้ดีก่อนสมัครเป็นที่ปรึกษาการเงินและการลงทุน หากใครกำลังตัดสินใจจะสมัครงานเป็นนักวางแผนทางการเงิน อย่าลืมตรวจสอบและเตรียมตัวทุกรายละเอียดที่นำมาฝากในวันนี้ให้ดีก่อนตัดสินใจด้วยนะ