ทริกเลือกสินเชื่อธุรกิจขนาดเล็ก ที่ผู้ประกอบการต้องรู้!

1 post / 0 new
w.cassie
Offline
Last seen: 2 วัน 1 ชั่วโมง ก่อน
Joined: 7 ม.ค. 2022 - 13:56
ทริกเลือกสินเชื่อธุรกิจขนาดเล็ก ที่ผู้ประกอบการต้องรู้!

 

 

คนทำธุรกิจจะเข้าใจดีว่าการมีกระแสเงินสดที่ดีหรือ Cash Flow ที่ดี ถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเรามีค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายมากมาย ทั้งค่าวัตถุดิบ ค่าเช่าที่ ค่าพนักงาน และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ สำหรับคนทำธุรกิจขนาดใหญ่ อาจยังพอมีเงินสำรองเก็บไว้เผื่อเหตุฉุกเฉินอยู่บ้าง แต่สำหรับคนทำธุรกิจขนาดเล็ก หรือ SME รวมทั้งคนที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจ หากสภาพคล่องทางการเงินสะดุดขึ้นมา อาจหมายถึงธุรกิจที่มีโอกาสล้มครืนลงได้ทุกเมื่อ ดังนั้นสินเชื่อธุรกิจขนาดเล็กจึงเป็นตัวช่วยชั้นดีที่จะทำให้คุณมีเงินก้อนไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน

 

 

ปัจจุบัน สถาบันการเงินแทบทุกแห่งมีการปล่อยกู้สินเชื่อธุรกิจขนาดเล็กให้เหล่าผู้ประกอบการได้เลือกกู้กันมากมาย แต่จะเลือกอย่างไรให้ปลอดภัยและตอบโจทย์ วันนี้เรามีทริกดี ๆ ในการเลือกสินเชื่อธุรกิจขนาดเล็กสำหรับผู้ประกอบการ SME มาฝากกัน!

 

พิจารณาจากสถาบันการเงินที่ปล่อยกู้

เลือกกู้สินเชื่อจากสถาบันที่มีความมั่นคง เชื่อถือได้ มีใบอนุญาตประกอบการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เช่น ธนาคาร สถาบันการเงินที่ได้รับการรับรองโดยธนาคารแห่งประเทศไทย มั่นใจได้ว่าไม่ถูกโกงและไม่ถูกขูดรีดดอกเบี้ยแน่นอน

 

พิจารณาจากวงเงินที่ปล่อยกู้

ก่อนตัดสินใจกู้ หลายคนคงมีวงเงินในใจและวางแผนไว้แล้วแน่นอนว่าต้องการนำเงินที่ได้มาไปใช้จ่ายอะไรบ้าง ดังนั้นอีกปัจจัยสำคัญที่ต้องใช้พิจารณาก็คือวงเงินกู้ที่ได้รับเพียงพอต่อความต้องการหรือไม่ เพื่อให้แผนการทำธุรกิจของคุณไม่สะดุดกลางคันนั่นเอง

 

พิจารณาจากอัตราดอกเบี้ยและค่างวดในการผ่อนชำระ

อีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ห้ามมองข้ามคือความสามารถในการผ่อนชำระของตัวคุณเอง ว่าสามารถชำระค่างวดต่อเดือนได้เท่าไหร่ และสถาบันการเงินมีการคิดอัตราดอกเบี้ยแบบใด เหมาะสมหรือไม่ ป้องกันการต้องจ่ายดอกเบี้ยแพงโดยไม่จำเป็น

 

พิจารณาจากหลักทรัพย์ที่ต้องใช้ในการกู้

ปัจจุบัน สินเชื่อธุรกิจขนาดเล็กมีให้เลือกทั้งแบบที่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันและไม่ต้องใช้ ซึ่งวงเงินที่ได้ก็อาจแตกต่างกันออกไป อย่าลืมพิจารณาเงื่อนไขข้อนี้ให้ดีก่อนตัดสินใจกู้ โดยหลักทรัพย์ที่มักใช้ในการค้ำประกันส่วนมาก ก็ได้แก่ บ้าน รถยนต์ และเงินฝาก

 

พิจารณาจากระยะทางของสาขาและความสะดวกในการเดินทาง

ปิดท้ายด้วยการเลือกจากสถาบันการเงินที่มีสาขาอยู่ใกล้บ้าน เดินทางสะดวก เพราะการขอสินเชื่ออาจต้องเดินทางไปพบเจ้าหน้าที่เพื่อเดินเรื่องและยื่นเอกสารหลายครั้ง การเลือกสาขาใกล้บ้านจะช่วยให้คุณประหยัดค่าเดินทางและสะดวกสบายที่สุด

 

สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กคนไหนที่กำลังมองหาแหล่งเงินทุนสำรองในการทำธุรกิจ ก่อนตัดสินใจเลือกสินเชื่อธุรกิจขนาดเล็ก อย่าลืมนำหลักทั้ง 5 ข้อไปพิจารณาก่อนตัดสินใจ เพื่อให้ได้สินเชื่อที่ตรงใจและตอบโจทย์ที่สุดนั่นเอง