สมาชิกใหม่ขอมาแนะนำตัวครับ

สวัสดีครับผมชื่อสิฐครับ ตอนนี้ทำงานโรงงานอยู่ครับแต่สนใจในการทำการเกษตรครับ ต้องการหาความรู้เพื่อที่จะนำไปปฏิบัติจริงเพราะตอนนี้มีที่นาอยู่ประมาณ9ไร่ยังไม่ได้ใช้ทำประโยชน์อย่างจริงจังสักที ผมมีที่อยู่จ.นครนายกครับ อยากขอคำแนะนำจากสมาชิกทุกท่านครับ ขอบคุณไว้ล่วงหน้าเลยครับ

สวัสดีคะ..ยินดีต้อนรับ..โชคดีจริงๆ มีที่ตั้ง 9 ไร่ สมัยนี้คนที่จะมีที่ดินเป็นของตัวเองยากจริงๆ สมัยเมื่อ 50 ปีที่แล้วบ้านป้ามีที่เป็น 100 ไร่เป็นที่ปู่-ย่า จับจองให้..แต่พ่อแม่มีลูกเยอะปัจจุบันขายหมดแล้ว...รุ่นป้าเลยไม่มีที่เป็นไร่แบบนี้เลย...รักษาไว้ดีๆ นะทำประโยชน์ได้มากมายเลยละ...

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

ยินดีต้อนรับ น้องสิฐ     เข้ามาบ่อย ๆ นะคะ 

ยินดีต้อนรับค่ะ ที่ดินเก้าไรไม่น้อยเลยนะคะ ...อยากเสนอน่ะค่ะ เผื่อว่าจะรับไว้พิจารณา เมื่อมีที่ดินก็เป็นเรื่องแหล่งน้ำนะคะ  ไม่อยากให้ต้องลงทุนเยอะแต่แรกเริ่ม ไม่ทราบว่าได้ปลูกอะไรไว้บ้างแล้วยัง ยังไงก็อยากเสนอปลูกกล้วยไว้ก่อนนะค่ะ ให้ที่ดินไม่ร้อนไม่แล้งเกินไปและเท่าที่ปลูกต้นเดียวที่บ้านบอกได้เลยว่ากล้วยทนมากๆเลยค่ะ....หลังจากนั้นอาจหันกลับมาทบทวนวิถีชีวิตที่ทำโรงงานอยู่ก็ดีนะคะ ว่าหากออกจากงานแล้ว หากคิดว่าจะกลับเข้ามาทำงานเหมือนเดิมอีกจะทำอย่างไร...หรือว่าตัดสินใจแล้วเดินเครื่องไปข้างหน้าแต่เพียงอย่างเดียว...ขัวิตหลังออกจากงาน ก็ยังต้องใช้เงิน หากว่ามีครอบครัว มีค่าใช้จ้ายการออกากงานจะยังสามารถอยู่ได้โดยไม่ต้องใช้เงินเดือนหรือไม่...อีกอย่างคือว่า ได้เคยมีการใช้ชีวิตทำไร่ทำสวนอย่างนี้มาก่อนด้วยหรือเปล่าน่ะค่ะ ...ยังไงเอาใจช่วยนะคะ หลายๆคำถามที่ถามก็คือปรับมาจากคำถามที่เคยถามตัวเองก่อนออกจากงานประจำน่ะคะ....ส่วนตัวเองใช้เวลาในกาคิด หาคำตอบ และจัดการหลายๆเรื่องก่อนออกจากงานประจำมาก็ใช้เวลานานเหมือนกัน....เอาใจช่วยนะคะ

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับครับ แถวนั้นน้ำท่าสมบูรณ์ครับ ทำเกษตรกำลังดีแต่ต้องมีเวลามาดูแลบ้างนะครับ

ยินดีต้อนรับค่ะ  มีที่ดินดีก็ค่อยๆทำไปนะคะ  พี่เองยังไม่มีที่ดินเลยค่ะ  อยากได้อยู่นะคะ  แล้วเจอกันใหม่ในเวปนี้ค่ะ

ยินดี ที่ได้ รู้จักครับ คุณ สิฐ ผม ตุ้ย ครับ