ดอกไม้ชายหาด ตอน ๒ บนเนินทราย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ความต่อจากบล็อกที่แล้วครับ หาดนี้เป็นเขตสงวน หน้าร้อนจะมีคนเยอะหน่อย เพราะ คลืนแรงดี น่ารน้ำในหาดนี้ ห่างจากบ้านผมไปสิบห้านาทีได้ครับรถไม่ติดขับเลาะชายหาดมาสบายๆที่จอดรถเยอะด้วย จอดรถบนเนินแล้ว ก็ เดินลงบันได ไปหาดด้านล่างครับ ดอกไม้บนเนินกับด่านล่างสีจะต่างกันหน่อยครับ บนเนินจะมีสีสรร มากกว่า ผมสองคนว่างๆ ก็มานั่นคุยกันแถวนี้ครับ ถ้าฟ้าเปิดด้วยเราสองคนก็มานั่งตากแดดกันสบายไปครับ แต่ไม่หลับนะครับ เจ้มีเรื่องคุยเยอะแยะ ก่อนที่เจ้จะขุดเรื่องในอกออกมาจนหมดเราไปดูต้นไม้กันต่อครับ

ต้นด่านล่างนี้เป็นไม้พื้นเมืองขึ้นได้ทุกสภาพดินจริงๆ ครับบานหน้าหนาวครั้งเดียวสีสวยด้วย เคยขุดไป ปลูกต่อไม่ลอดเหมือนกัน ผมขุดอะไรมาปลูกต่อไม่ค่อยลอดครับ ที่ร้านต้นไม้ก็มีขายครับ มีสองสีด้วย สีนี้ กับสี ชมพู พอหน้าร้อนไม่มีดอก และใบก็หายไปเยอะครับต้นนี่

โคนต้นไม้ใหญ่จะมีความชื่นและสารอาหารมากหน่อย โคนสนฉัตร ก็มีดอก Osteospermum หรือ เซาท์ แอฟฟริกัน เดซี่

ดอกนี้ทนมาก มีหลายสีด้วยครับ ขยายพันธ์ด้วยเมล็ด เป็นวัชพืชขึ้น อยู่ ทั่วไปในป่าละเมาะ และ ชายหาดแบบนี้ ออกดอกหน้าหนาวครับ หน้าร้อนจะ โทรมแต่ไม่ตายครับ

หวังว่าท่านที่สนใจคงได้ความรู้ใหม่ๆ เรื่องต้นไมชายทะเลเพิ่ม นะครับ

อะไรที่ดูว่างเปล่า มองใกล้ๆ พิจรณากันดีๆ มีสิ่งสวยงาม ซ่อนอยู่ให้เห็นเสมอครับ อยู่ที่เราจะพอใจ กับ สิ่ง ที่เห็น หรือเปล่าเท่านั้นเองครับ

เจอกันบล็อกหน้าครับ

ตุ้ย

ความเห็น

กางเต้นพักแรม หรือ มีแคร่ไต้ต้นไม้สักตัว แล้วนั่งเล่นรับลม ลมแรงมั๊ยน้อง ถ้าลมแรงไม่ดี เจ็บหน้า ทรายปลิวเข้าหน้า.........................:admire2:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

พี่เล็ก ครับเสียที่ลมแรง ครับพี่ หน้า หนาวด้วย นอน เตนท์ ไม่ไหว นะครับ น่า ร้อน พอไหว เย็น สบายดี หาด นี้ห้ามก่อ กองไฟ ครับ ผมไปกัน ก็ ไป นั่ง คุยกันแล้ว ก็ เดิน เตะ น้ำ สบายๆ นะครับ

ดอกไม้สีสวยจริง ๆ ครับ  เวลาขุดลองล้อมดินมาด้วยซิครับเผื่อว่าจะรอดนะครับ...

 

คุณ วิศษฐ คราวหน้า จะ ขนอุปกรณ์ ไป เยอะๆ เลยครับ โดยเฉพาะ ลาเวนเดอร์ ป่า ขุดมาตายหมด แต่ก็ ไม่ละ ความพยายามครับ ในร้านขายต้น ละ หลายตังค์

ฟ้า+ทะเล  สวยจริงๆเลยพี่  ดอกไม้ก็สีจัดมากเด่นขึ้นมาเลย  ทะเลสงบน่าเล่นสุดๆๆๆๆๆๆๆ :admire: :admire: :admire:

ฉันจะปลูก ผัก ให้ลูกทาน

น้อง เอ๋ บางครั้ง ผม ก็ แปลกใจ ว่า มน เอา สารอาหารมาจากไหน ทำให้ สี สวยๆ นะครับ ตอนนี้ ยัง เล่นไม่ไหว ครับ รอ น้ำ อุ่น อีก ห่อย ว่ายเล่น สบายเลย แต่ก็ ต้องระวัง ฉลามครับ เอ๋ อันนี้ คือ ข้อ เสีย หลักๆ ของ ที่นี่เลย

ทะเลสวย ดอกไม้งาม น้ำสะอาด น่าเที่ยวที่สุด  ไปปิคนิคน่าไปจัง

 

 

"ขอบคุณน้ำใจที่แบ่งปัน ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง"

น้อง ฮูก ผม ก็ ชอบ นะครับทะเล ที่นี่ ดู สบายตา สบายใจดีครับ เขามี เตา บารบีคิว ให้ ด้วยนะครับ อุ่น อีก หน่อย ผม ก็ อยาก ไป ทำ อะไร ทาน ข้างๆ ทะเล เหมือน กัน ครับ

เหมือนหาดส่วนตัวเลยน้องตุ้ยไปช่วงไหนเหรอทำไม่ไม่มีคนเที่ยวอะ

พี่น้อย หน้าหนาวด้วยครับ คนเลยน้อย แต่หน้า ร้อน คนก็ ไม่มาก เป็น แบบนี้ตลอดทั้งปีครับ อ่าว ช่วงนี้ สบายดีมากๆ ครับ คนน้อย ทั้ง ปี จอดรถ ก็ สะดวก ครับ

หน้า