ไปดูเขาเกี่ยวข้าว (ดูอย่างเดียวจริง ๆ) ตอนที่ 1

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้เป็นโอกาสดี จะได้ออกจากรู ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ข้างนอกบ้าน ต้องเตรียมตัวให้ดี ๆ เผื่อได้ออกสื่อ  เนี่ย! สุดชีวิตได้เท่านี้ ลูกชายคนเก่ง เรียนเอกถ่ายภาพ แต่ไม่เคยเล้ย! ที่จะถ่ายให้แม่ สวย ๆ ผอม ๆ เหมือนไทบ้านไทเมืองเขา ยังมีหน้ามาบอก...แม่ทำหน้าดี ๆ หน่อย จะลงเน็ตไม่ใช่เหรอ...เออ! ก็มันดีได้เท่านี้... 

 

     

 

 

เห็นน้องโต๋ ใส่แล้วเท่ แม่เอามั่ง...เท่นำเขาแหน่บ้อน๊อคร้า...

 

 

แก๊งค์อ้วน... ได้ฤกษ์ออกเดินทาง นากับบ้านก็ไม่ได้ห่างกันเท่าไหร่หรอกค่ะ ประมาณ 20 กม. แต่ธนนันท์ก็พาส้มเปรี้ยวหลงข้ามไปอีก 3 หมู่บ้าน ทั้งที่จอดถามตั้งแต่ทางแยกเลี้ยวเข้าหมู่บ้านแรกแล้ว ยังพาเขาเลยข้ามทางแยกไปอีก โทรถามทาง บอกทางกันด้วย โดนด่า แทบจะเขวี้ยงโทรศัพท์ทิ้ง หูชา ลงไปถามร้านค้าอีก ถามทางชาวบ้านที่เขาเกี่ยวข้าวข้างทางด้วย จอดถามกระทั่งเด็กน้อย จนตาลุงต้องขับรถออกมารับ... ที่จริงไม่มีใครไว้ใจให้ธนนันท์นำทางหรอก เพราะกิติศัพท์ทำไว้เป็นที่เลื่องลือ ก็ทางที่ไปไม่ใช่ทางเข้าบ้านย่าประจำทุกครั้งก็หลงสิคะ 1 ปี มานาครั้งเดียวเฉพาะวันขนข้าวใส่เล้า เขาให้กินข้าวด้วยก็บุญหัวแล้ว

 

ตาลุงออกมารับค่ะ ปากทางแยก เข้าไปเจอทางแยกข้างใน ก็เกือบเลี้ยวผิดซอยอีก  ฮ่วย! ตะแหม่นหลายแยก ข้อยล่ะวินหัวแล้ว... หลงได้ทุกสถานการณ์ ไปที่ไหน จังหวัดไหนก็หลง ไปทุกวัน ก็หลงทุกวัน เป็นความสามารถส่วนบุคคลจริง ๆ  ใครจะลอกเลียนแบบก็ตามใจ

 

ถึงแล้วค่ะ จอดรถไว้ขนำย่านาใกล้ ๆ กันก่อน เพราะทางเล็ก เผื่อรถคนอื่นออกมา

 

 

คันนี้ ตาลุงพาไปส่ง รถทำมาหากินคันนี้ อายุ 20 ปีพอดี เท่าอายุลูกชายคนโต

ที่จริงก็ไม่ไกลหรอกค่ะ แต่มีข้าวของด้วยขี้เกียจเดิน ร้อนแดด  พอดีลืมล๊อครถธนนันท์กระโดดลงจากรถจะไปล๊อครถเก๋ง  ยังเดินหลงทางไปอีกทางแยกนึง ไม่ได้ดูเลยว่าเขาเดินไปทางไหน ส้มเปรี้ยวต้องตะโกนเรียก น้าจะไปไหน โก๊ะจริง ๆ หลงได้ทุกสถานการณ์...มาถึงที่แล้วยังหลง ถ้าโดนปล่อยป่า จะทำอย่างไรเนี่ย...สงสัยต้องแย่งข้าวลิงกินแน่ ๆ...แล้วลิงอยู่ไหนล่ะ...


 

น้องโต๋ไปถึงก็สร้างภาพเลยค่ะ...วิ่งกอดย่า...ย๊า....(ตอแหลมาก) 

 

 

 

พี่แบ๋มไม่ยอมน้อยหน้าเข้าทางปู่...ปู่ถ่ายรูป ให้ปู่ถอดหมวกให้เห็นหน้าชัด ๆ ออกอินเตอร์เน็ต ดังทั่วโลกนะปู่ เห็นหน้าชัด ๆ เผื่อได้เกิด...

 

ปู่ถอดหมวกยังไม่พอใจ...ชูสองนิ้วด้วยปู่ สู้สู้..ปู่จัดให้...นาน ๆ ได้เจอหลานสาวที  

 

 

ขอสารภาพว่าไปเที่ยวนี้ไปดูเขาเกี่ยวข้าวจริง ๆ ไม่ได้ช่วยเขาทำอะไรเลย ตาลุงไปแต่เช้ามืด เตรียมข้าวของเลี้ยงเขาเรียบร้อย เกือบเที่ยง แก๊งค์อ้วนถึงออกไปถึง แล้วมัวแต่หลงทางอีก ไปถึงก็ได้กินข้าวกับเขาเลย เกือบไม่ได้ถ่ายรูป เพราะธนนันท์ก็หิวเหมือนกัน ตื่นมาตะเช้า มัวทำงานเตรียมตัวอยู่เลยไม่ได้หาอะไรกิน (ที่จริงก็กินข้าวเช้าตอนเที่ยง)

 

กินข้าวเสร็จ ธนนันท์จะไปสำรวจสมบัติพัสถานของปู่กับย่า ว่ามีอะไรมั่งจะได้ลงบัญชี...อ๊ะ! ล้อเล่น..ขำขำ... 

 

จุ๊!จุ๊! อย่าเอ็ดไป....เดี๋ยวปู่กับย่าไหวตัวทัน ปลดออกจากกองมรดก...

 

 

ไปเที่ยวนี้ ถ่ายรูปเพลินไปเลยค่ะ...ไม่ได้ทำอะไร ย่าก็เป็นใจ พาเดินไปถ่ายถึงในป่า เพราะกลัวธนนันท์หลงทาง ย่าพาไปถ่ายแปลงปลูกผักย่าด้วยความภาคภูมิใจ  จะบอกให้ว่าตระกูลนี้เขา โคตะระขยันจริง ๆ ธนนันท์ก็เลยโชคดีไป โปรดติดตามความโชคดีของธนนันท์ในตอนต่อไป ขอไปทำงานตามหน้าที่ก่อนค่ะ.....

 

 


ความเห็น

ไปดูจริงๆๆๆๆๆ(กินด้วย)555

 

 

 

:admire2:     ...พี่ดำ... :shy::shy::love::love:

ไปกินข้าวมากกว่ามั้ง :uhuhuh:

 

  :shy:  ไม่ได้กินอย่างเดียวเป็นช่างภาพด้วย เก็บภาพมาเยอะแยะ หากินได้อีกหลายบล็อก  ถ่ายรูปอย่างเดียว พกกล้องไปสองตัวด้วย  1 ปีไปหน ต้องถ่ายให้คุ้ม..:sweating:

อ้อ...อย่างนี้ไปไหนด้วยกันไม่ได้เพราะป้าก็หลงเป็นอาชีพ ...ขับรถออกจากบ้านไปที่ร้านคุณสามี 40 กม. ไปเกือบทุกวันก็หลงได้ทุกวันเหมือนกัน  จนตอนนี้เขาไม่ให้ขับแล้ว บอกไม่ต้องไปเดี๋ยวเสาร์ อาทิตย์ มารับเอง 5555  สบายเราเพราะขี้เกียจขับรถอยู่แล้ว...

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

 

 

  :admire2:    เรามาเข้าแก๊งค์...นางหลงกันค่ะ..ให้ป้าต่ายเป็นหัวหน้า...เดี๋ยวเรามาหาสมาชิกกันค่ัะ ต้องมีอีกแน่ ๆ ไม่มีแค่เราสองคนหรอก :love:

 

สมาชิกท่านไหนหลงเป็นอาชีพ เชิญเร่เข้ามาเข้าชื่อกันเลยค่ะ....

อยากฝึกทำนาค่ะ มีเวลาว่างเสาร์อาทิตย์ ถ้าพี่ๆ ที่ไหนอยากให้ความรู้กับเด็กในเมืองคนนี้ก็ประกาศไว้หน้าเวปด้วยนะคะ


จะสมัครไปเป็นแรงงานด้วยคนนึง ช่วงเสาร์อาทิตย์


ก่อนที่ในอนาคตจะมีที่นาเป็นของตนเองบ้าง(ฝันไว้น่ะค่ะ)


หลิน

อัตตาหิ อัตตาโน นาโถ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน......บยันอดทน ประหยัด อดออม..

..หมั่นให้ทาน รักษาศีล และภาวนา(วิปัสสนากรรมฐาน)เพื่อความหลุดพ้นแห่งกรรม..

 

 

  ต้องยื่นใบสมัครเป็น...ลูกสะใภ้ก่อนค่ะ...แล้วจะพิจารณา:love:

ขอเข้าแก๊งค์อีกคน เรื่องหลง เป็นโรคประจำตัวที่หมอที่ไหนรักษาไม่หาย อย่างกลับจากอำนาจ ทำไม๊หลงเข้าไป อ.กุดชมุตล๊อดตลอด,เข้าเมืองขอนแก่นก็หลงหน้าหลงหลัง แต่ไปๆมาๆ ก็ออกมิตรภาพได้เฉย หุหุ หลงแบบมีทักษะ

คนจน ทำจน อาจรวย


คนจน ทำรวย ยิ่งจน


คนรวย ทำรวย อาจจน


คนรวย ทำจน ยิ่งรวย

 

:confused:   หลงในเมืองขอนแก่น เฮ็ดจั๋งได๋มันกะออกมิตรภาพได้เด้อ คุณด้องแด้ง ถนนเป็นวงกลมปานนั้น บ่ออกมิตรภาพสิไปออกเพชรเกษมบ้อ?..:uhuhuh:

 

ไปเลิงนกทากะหลง ไปไทเจริญกะหลง กุดชุมหลงดู๋โพด...บางทีหลงฮอดร้านขายลูกชิ้นเจ้าประจำ จอดบ่ถูกร้านจั๊กเที่ย...

หน้า