ทรงพระเจริญ 5 ธันวา มหาราช

หมวดหมู่ของบล็อก: 

   ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

สวัสดีค่ะ เพื่อนชาวบ้านสวนทุกคน วันพ่อแห่งชาติ กลับมาอีกครั้งนะคะ ปีนี้เป็นปี 54 แล้ว ไม่ทราบว่าเพื่อนๆ ได้ทำอะไรพิเศษให้กับพ่อของเราในปีนี้บ้างคะ ใครมีประสบการณ์ดีๆ วันนี้เรามาแบ่งปันกันนะ


นุสิตา ปีนี้ก็มีโครงการพาพ่อ และ แม่ ไปทานข้าวนอกบ้านเหมือนทุกปี ซึ่งปีนี้อาจจะไม่แตกต่างจากปีที่แ้ล้วมากนัก จะมีแตกต่างก็ตรงที่เราทั้งครอบครัวได้ปลูกต้นไม้ด้วยกัน เพราะฉันเริ่มสมัครเป็นสมาชิกบ้านสวนปีนี้เอง พวกเราสนุกสนานกับการช่วยกันดูแลต้นไม้มาก ทุกเย็นต้องขึ้นไปดูแล ถึงแม้ว่าพื้นที่ใช้สอยจะมีเพียงน้อยนิด ไว้โอกาสหน้าจะถ่ายรูปมาให้ชมกันนะ

 


ความเห็น

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสแก่ผู้ที่มาเฝ้าฯ ความว่า  

 ขอขอบพระทัยและขอบใจท่านทั้งหลายเป็นอย่างยิ่งที่มีไมตรีจิตพรั่งพร้อม กันมาให้พรวันเกิดรวมทั้งให้คำมั่นสัญญาโดยประการต่างๆ ข้าพเจ้าขอสนองตอบพรและไมตรีจิตด้วยใจจริงเช่นกัน  ท่านทั้งหลายในปีนี้ผู้อยู่ในตำแหน่งหน้าที่สำคัญทั้งฝ่ายพลเรือนและทหาร ย่อมทราบแก่ใจอยู่ทั่วกันว่า ความั่นคงของประเทศชาตินั้นจะเกิดมีขึ้นได้ก็ด้วยประชาชนในชาติอยู่ดีมีสุข ไม่มีทุกข์ยากเข็ญ ทั้งนี้การใดที่เป็นความทุกข์เดือดร้อนของประชาชน ทุกคนทุกฝ่ายจึงต้องถือเป็นหน้าที่ที่จะต้องร่วมมือกันปฏิบัติแก้ไขให้เต็ม กำลัง โดยเฉพาะขณะนี้ประชาชนกำลังเดือดร้อนลำบากจากน้ำท่วมจึงชอบที่จะร่วมมือ กันปัดเป่าแก้ไขให้ผ่านพ้นไปโดยเร็วและจัดทำโครงการบริหารจัดการน้ำอย่าง ยั่งยืน เช่น โครงการต่างๆที่เคยพูดไปนั้นก็เป็นการแนะนำไม่ใช่สั่งการ เห็นว่าเป็นประโยชน์คุ้มค่าและทำได้ก็ทำ ข้อสำคัญจะต้องไม่ขัดแย้งแตกแยกกันหากจะต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เพื่อให้งานที่ทำบรรลุผลที่มีประโยชน์คือความผาสุกของประชาชนและความมั่นคง ปลอดภัยของประเทศชาติ  

ขออำนาจแห่งคุณพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์จึงคุ้มครองรักษาท่านให้ ปราศจากทุกข์ปราศจากภัยและอำนวยความสุขความเจริญให้แก่ท่านทั่วกัน

พระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔  ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

""

 

 

 

                  ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

 

 

 

 

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

ขอทรงพระเจริญ....นี้แหละเทวดาที่ยังทรงมีชีวิต  เทวดาที่มนุษย์จับต้องได้

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก


ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ยิ่งยืนนาน


 ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ


 ข้าพระพุทธเจ้า ครอบครัว รุ่งพรสิริมา

พอเพียงเพื่อเพียงพอ


jabee_68@hotmail.co.th

ทรงพระเจริญ

ปีนี้มีสมาชิกบ้านสวนพอเพียง  ที่ทำตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ได้ผลจริงได้เข้าเฝ้าด้วย1คนค่ะ

เค้าคนนั้นคือใครคะ ป้าเล็ก มีโอกาสได้เห็นพระพักตร์ โชคดีจัง  ได้ปฎิบัติตามคำสอนของพระองค์ และได้เข้าเฝ้าพระองค์ น่าปลื้มใจจริงๆ

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ เป็นมิ่งขัวญประชนชาวไทยตลอดไป (น้อง... รูปพระองค์ท่าน. ... วาดได้สวยมากค่ะ)

ขอบคุณค่ะ ยายเพิ้ง (พี่อ้อ)Smile

หน้า