อารมณ์ดี ก็มาหาเพื่อนคุย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันหยุดวันอาทิตย์แบบนี้ ไม่มีอะไรสุขใจไปกว่าได้ ดูแลต้นไม้ในสวนครัวเล็กๆ ของผมครับ ภาระที่ทำงานมาทั้งอาทิตย์ ก็ได้ผ่อนคลายลงด้วยการ ดูแลต้นไม้ ภาระในชีวิตเราก็ต้องมีด้วยกันหลายอย่าง กันทุกท่านนะครับ แต่อย่างน้อยเราก็ต้องมีวันพักใจวันหนึ่งที่ไม่ต้องคิดอะไรมากวุ่นวาย เมื่อผมอยู่ในวันพักใจ ความคิดในแง่ดีทั้งหลายก็ไหลเข้ามา ความสุขที่อยู่ข้างหน้าไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล อยู่และพอใจได้ กับความสงบร่มเย็นของสวนครัว ครับ

ดูแลต้นไม้เก็บผัก ผลไม้ ที่มีไม่มากมายแต่ก็พอทำอาหารทานกันสองคนได้ไม่ต้องซื้อเขา เพื่อนโทรมาก็คุย แต่จะให้ออกไปไหนไม่ไป อะครับ อยุ่ติดสวน อากาศไม่ร้อนจัดแล้ว ต้นไม้กำลังฟื้น กบทั้งหลายที่มาอยู่ด้วยก็ มีความสุขร้องกันละงมทุกคืน เจ้กลัว กบ จะผอมได้รับสารอาหารไม่พอ กลางคืนเจ้เปิดไฟล่อแมลงให้กบด้วยครับ ผมต่อว่าเจ้ว่าไม่ได้ผลหลอก กบจะมาได้ไง จนวันหนึ่ง กลางดึกเจ้เรียกออกมาดูกบตัวนี้นี่ละครับ

เจ้บอกว่ามันมาขอบคุณ ดูตาก็รู้ ไม่เชื่อเจ้ไม่ว่า จ้องตากันเอาเองครับ ใครจะเรียกกบเรียกเขียด ไม่เป็นไรนะครับ ผมแปลชื่อเขามาอีกทีผมมีความรู้ไม่มาก ผมขอเรียก เขาเป็นกบต้นไม้ไปก่อนครับ

นกพิลิแกน เป็นนกตัวใหญ่ แต่ใจดีครับ ไม่ค่อยทำร้ายใคร ชอบอยู่ตรงสะพานปลา เห็นก็ไป ถ่ายรูปมานะครับ

ดูสัตว์น้อยใหญ่ตามธรรมชาติเราก็สบายใจดีครับ

ด้านบนเป็นสัตว์เลี้ยงของเพื่อนครับมีสองตัว เขาปล่อยไว้ในสวนเขาเลย กินไปถ่ายไปบำรุงดินดีครับ ผมว่าจะหามาไว้ในสวนเหมือนกัน เลี้ยงดูง่าย กินทุกอย่าง กัดกินผักผลไม้บ้างก็แบ่งๆ กันไปครับ

ด้านบนนี้เป็น แพะของเพื่อนอีกท่าน ครับชอบกินแตงหูฉลามกันมาก กินกันจนอ้วน น่ารักแบบนี้เขาเลี้ยงจนโตแค่ตัวเมียครับ ตัวผู้จะเอาไว้ใช้ทำเนื้อ ตัวเมียเอาไว้รีดนม สวนเพื่อนท่านนี้ครบวงจรทุกอย่าง อยู่แบบเกษตรถาวรจริงๆ ทั้งระบบน้ำ ระบบไฟฟ้า ระบบอาหาร ระบบปุ๋ย รวมทั้งสมุนไพรรักษาโรค อยู่กันแบบในบ้านไม่มีอดตายนะครับ ตั้งแต่รูจักเขามาได้เรียนรู้ อะไรมากมายครับ มานั่งย้อนดูภาพตอนที่ไปเยี่ยมเขาที่บ้านแล้วเราก็มีความสุข ไปเดินดูต้นไม้ที่เพื่อนๆแบ่งมาให้ กำลังงอกงามเราก็สบายใจ อิ่มใจพอใจแบบบอกไม่ถูก ไม่ใช่เพราะโชคดีได้ของฟรี ของหายากมานะครับ แต่รู้สึกดีใจกับมิตรภาพที่เราแบ่งปันกัน ประกอบกับเวลาที่เข้ามาอ่านในเวปบ้านสวน คุยกับเพื่อนที่รู้จักกันผ่านเวปบ้านสวน ถึงผมจะไม่เคยเจอใคร ไม่ทราบว่าใคร เป็นมาอย่าไร แต่ได้อ่านเรื่องเขาผ่านบล็อก ก็ทำให้เราเกิดมิตรภาพได้เช่นกัน ^_^ สุขใจไปกับวันพักผ่อนอีกวันครับ

เจอกันในบล็อกต่อไปครับ

ตุ้ย

ความเห็น

ไปเที่ยวไหนค่ะ คุณตุ้ยและเจ้

_________________________  

Our way is not soft grass, it’s a mountain path with lots of rocks. But it goes upward, forward, toward the sun. – Ruth Westheimer

สวัสดีครับพี่ไม่ได้คุยกันนานเลยครับ ผมสองคนสบายดีตามอัตรภาพนะครับ เราไปเที่ยวทางใต้ ของที่นี่ เมื่อปีใหม่นะครับ ไปเที่ยวบ้านเพื่อนๆ ที่เพิ่งรู้จักกันนะครับ เขาทำเกษตรถาวรเป็นเรื่อง เป็นราวเราก็ ไปตามดูครับ พี่และครอบครัวสบายดีนะครับ

:confused: :confused: ไปไหนมาก็ไม่บอก

อิอิ บอกไป เมื่อบล็อก ที่แล้ว ครับ คุณ

เพื่อนตัวน้อยทำตัวกลมกลืนจังเลย...ขอบคุณ สำหรับเพื่อนน่ารัก ๆนะคะ

ชีวืตที่เพียงพอ..

แมลงลดไปเยอะนะครับ พี่ตั้งแต่มาอยู่ด้วยกัน นี้ เสียงดังหน่อย แต่ก็น่ารัก ดีครับ

 

น้องตุ้ย บอกเจ้ว่า กบเขามาส่งข่าวว่า   "เจ้....ปิดไฟเถอะคร๊าบ...ผมอดหลับอดนอนมารอกินแมลง น๊าน!!!!! กว่าจะตกถึงท้องสักตัว....ผอม หุ่นดีแล้วคร๊าบ..."

ครับพี่แบบนี้ ต้องให้ไปบุก บ้านเพื่อน พี่ นันท์ อิอิ คงอิ่มพุงกางเลย อะครับ

ป้าแมวสงสัยว่า ใช่กบ:confused: รูปสัตว์น่ารักจัง:embarrassed:

ขอบคุณ ที่แวะมาครับป้า

หน้า