งานหนัก...บ่..ฆ่าคน..ดอก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาทักทายในบล็อกเพื่อน สมช. นัก ที่จริงก็เข้าเวบทุกวัน ดูข้อความในกล่อง ตอบเสร็จก็หมดเวลา  ไม่เข้าเม้นต์ หรือไม่ได้เข้าอ่านบล็อกเพื่อน ๆ ต้องขออภัยเป็นอย่างสูง บางครั้งก็ไม่ได้เข้าตอบเม้นต์ ไม่ค่อยมีเวลาจริง ๆ ค่ะ  ไม่ได้มีธุรกิจรัดตัวอะไรหรอกค่ะ เก๋าชอบทำเรื่องเล็ก ๆ  ให้เป็นเรื่องยุ่ง ๆ เอง สบายใจดี อิอิ

 

ที่จริงง่วงแล้วค่ะ...แต่อยากลงบล็อก เผื่อใคร ๆ คิดถึงเก๋า...จะมีใครมั๊ยน๊า...คิดถึง แสดงตัวหน่อยค้า...ใครมั่งเอ่ย?  แหม..ขำ หยั่งกะ..ดารา โฮ๊ะ! โฮ๊ะ!

 

ชีพจรลงเท้า...ไม่ใช่ไปเที่ยว..ไปดูนา ดูสวน ดูไร่  โดนใช้งานหนัก...ปีที่แล้วเที่ยวทั้งปี...ปีนี้เลยโดนเทพเจ้าลงโทษ  ทำงานหนักทั้งปี...กำ...

 

มีงานทำ..ดีกว่า...ว่างงาน..งานหนักไม่เคยฆ่าคน...คำพูดนี้..จริง..งานมีให้ทำทุกวัน (ทั้งวัน)  อยู่ที่ว่าเราจะทำหรือไม่...คำพูดนี้ก็จริง...คำพูดดี ๆ แบบนี้ เก็บไว้ในหัว..ใจ


 

เช้า..ตื่นขึ้นทำภารกิจเสร็จสิ้น...กว่าจะเสร็จ 2 โมงเช้านะคะ ตื่น ตี 4  งานช่วงเช้า 2 โมงค่อยเสร็จ ก็ได้เวลา ตะเวณดูคลังเสบียงค่ะ  ไปดูนาข้าว เอาไก่ไปให้น้องชายด้วย เอาไก่ไปให้เขาซ้อม (ไก่ชน)  ไปเข้าค่าย อิอิ   เอาไก่ที่ไม่เข้าตา...ไปให้ย่าทำขายด้วยค่ะ  3 ตัว ได้ 580 บาท  กลางเดือน พย. ค่อยเอาทั้งเป็ด ไก่ ออกขาย ช่วงนั้นเขาเกี่ยวข้าวกัน ขายดีได้ราคา เขาเอาไปทำอาหารเลี้ยงแขกเกี่ยวข้าว


 

สระน้ำ ยังมีน้ำเต็ม เก๋าเคยเอาปลาดุกรัสเซียไปปล่อย ปลาดุก 4 ตัว ไล่กินปลาน้อยในสระน้ำ หมดเกลี้ยง หาปลาน้อยไม่เห็นเลย เหลือแต่ปลาดุกตัวละ 3 กก.   4 ตัว

เข็ดเลย..ไม่เอาปลาดุกรัสเซียมาเลี้ยงอีกเลยค่ะ เลี้ยงแต่บิ๊กอุย


 

เถียงนาน้อยอยู่ในดงกล้วย  ชายทุ่งนาแถบบน ก็มีอีกหลัง  น้องชายนอนเฝ้านาอยู่เถียงนี้ (ขนำ) 


 

ตค. แล้ว น้ำยังเต็มทุ่งนา  ข้างล่าง เป็นนากุ่ม น้ำเยอะหน่อย  แถบข้างบนเป็นนาดอน ข้าวดอ (เบา) ...กำลังจะได้เกี่ยวแล้ว ประมาณ กลางเดือนหน้า  เก๋าก็คงได้มาช่วย...ถ่ายรูป 55555  เก๋าเกี่ยวข้าวไม่เป็น ไม่เคยเกี่ยวเลย นาก็ไม่เคยดำ กินข้าวเขาทั้งปีทั้งชาติ  เขาให้กินด้วยก็บุญหัวแล้ว อิอิ


 

อยากได้ ๆๆๆๆๆ  คอกไก่แบบนี้ คงกันไก่ออกได้  คอกที่บ้านเก๋า..กันไก่..เข้า  (คอก) 


 

ช่วงนี้เขาต้องขังไก่ ไม่ปล่อยเพ่นพ่าน เดี๋ยวไม่มีข้าวกิน ปล่อยไม่ได้เลย ข้าวกำลังก้ม ๆ เงย ๆ 5555  สำนวนของคนไม่เคยทำนา  ป้ายาบอกว่ากำลังฮวงเข่าก่อง...ข้าวดอ แถบบนก็กำลังก่อง แต่เก๋าไม่ได้ไปดู เพราะขรี้เกียจเดิน รีบด้วยต้องไปต่อ 


 

ดูนาเสร็จ ก็ต้องไปดูสวน เล็ก ๆ ปลูกมันไว้


 

เพิ่งปักไป 1 อาทิตย์พอดี  


 

แตกใบอ่อน สวยเชียว ขนาดแล้ง ฝนเลิกตกไปแล้ว ปลูกรอบ 2 รอบแรก เป็นอาหารปลวกไปแล้ว


 

แปลงเดียวแต่มีมัน เป็น  2 ระยะ  อันแรก 4 เดือนแล้วค่ะ  อันหลัง 1 อาทิตย์  ว่างเมื่อไหร่ มีลำมันเมื่อไหร่ ค่อยปลูก ไม่ได้รีบร้อน  สวนตามใจฉัน  มีเวลาฉันก็ทำ ยังไม่มีเวลาก็ยังไม่ทำ  อะไรก็ได้  55555

 

 

นี่ไง..หลักฐาน...ไปตัดเอามันสวนชายป่าอายุ 6 เดือน  เลือกลำใหญ่ ๆ สวย ๆ  มาปลูกค่ะ  ไม่ได้ตัดหมดนะ เหลือไว้เลี้ยงหัวด้วยค่ะ

 

ไปดูสวนชายป่าด้วยค่ะ มีเวลาครึ่งวัน มาแล้วต้องเอาให้คุ้ม ไปดูว่าหัวใหญ่ใกล้ได้ขุดรึยัง...ราคากำลังดี  5555 มัน 6 เดือนก็อยากขุดกับเขา  ลำก็ขายได้ค่ะ ปีนี้ มันได้ราคา คนก็แห่ปลูก  รถบรรทุกลำมันมาขาย วิ่งกันคึ่ก ๆ ไม่รู้ไปเอามาจากไหน  เก๋าก็รีบ..อยากขายเหมือนกัน 555   


 

 

ลำอวบ ๆ สวย ๆ เหมือนเจ้าของ...เก๋าว่าจะตัดไปปลูกอีกแปลง  พรุ่งนี้จะไปดู ให้เขารานกิ่งไม้ แปลงของปู่อีกท่านนึง ให้ไปปลูก  ตัดลำอวบ ๆ เหลือไว้ลำนึง เลี้ยงหัว  

 

แถวบ้านหาที่แปลงใหญ่ไม่ค่อยได้ มี 1-2 งาน  หรือ 1-2 ไร่  ก็ต้องปลูก  ปลูกไปก่อนค่ะ หาที่ว่าง ๆ ปลูกไป ลำเรามี แล้ว ก็ปลูกไปเรื่อย ๆ เขาให้เช่าก็เช่า เขาจะขายก็ซื้อ...อิอิ    ขายถูก ๆ นะ...ซื้อแน่นอน..

 

ทำเกษตร ไม่ว่าจะทำอะไร เอาให้เหมาะกับตัวเอง  ในช่วงเวลาหนึ่ง เราอาจเหมาะที่จะทำอย่างหนึ่ง แต่อีกช่วงเวลา งานนั้นอาจไม่เหมาะกับเราแล้วก็ได้...การเปลี่ยนแปลง หรือการเปลี่ยนงาน ไม่ใช่เรื่องน่ากลัว ลองก่อน...ขอให้มีความตั้งใจ และความรักที่จะทำ  อุปสรรคมีไว้แก้...เป้าหมายมีไว้พุ่งชน...ชนเลย  

 

 

ไปนอนก่อนค่ะ...พรุ่งนี้ยังมีงานต้องทำ...งานหนัก..ไม่เคยฆ่าใคร...

 

ความ..อยาก...ต่างหาก...ที่เราต้อง..ฆ่า

 

 


ความเห็น

เปิดซิง เปิดซิง คิดถึงกับข้าวน่ากิน น่ากินของคุณเก๋าค๊า...เห็นรายการที่ต้องทำแล้ว ยกนิ้วให้เลยเก่งมากๆ เอาไปสิบคะแนนนนน

น่ากินเท่าผลแคคตัสมั๊ย...อิอิ มาเปิดซิงเก๋าคนแรกเลย  ขอบคุ๊ณ  ไปนอนก่อนนะ  พรุ่งนี้เจอกัน     :love:

งานหนักไม่เคยฆ่าใคร แต่ทำให้ปวดเนื้อ ปวดตัว เมื่อยมาก :sweating:

เป็นตาออนซอนนาลุ่มเนาะ ข้าวเพิ่นง้าม งาม 

ชอบคอกไก่มากๆ อยากจะได้ไม้ไผ่แบบนี้มาตีแนบข้างๆเรือนเพาะชำ แต่คุณตาที่เคยทำให้ท่านก็เสียไปแล้ว

ลำมันถ้ามีโอกาสจะไปขอ ซัก 2 กิ่งเด้อ จะปลูกไว้ทำมันเชื่อมกิน :love:

""

 

โอ้...ทำได้เยอะจริงๆ  นับถือๆ  เจอน้องนันครั้งแรก  ก็รู้สึกได้  ผู้หญิงคนนี้  ไฮเปอร์จริงๆคือ ทำอะไรเร็ว ๆ  มีพลังเหลือเฟือ ทำอะไรได้ตลอดเวลาไม่รู้จักเหนื่อย

จะคล้ายๆพี่วิ  มาถึง  ถ้าเราบอกว่าวันนี้จะชวนทำนั่นๆทำนี่  มาถึงแกทำเลย  ไม่รออะไร  ป้าเล็กนี่ก็อย่างที่เห็นๆ  ช่วยนี่นิดนี่หน่อย  เหมือนจะทำด้วยตลอด  แต่ไม่ได้งาน  มั่วๆไป  ส่วนย่าวรรณ  ต่อหน้าหมู่นี่ ทำเหมือนว่าง  สบายๆ  แต่พออยู่คนเดียว  ทั้งถากหญ้า  ยกร่อง  ปลูกผัก  ทำบ้าน  ทำงานครัว  โอ้..อย่างป้าเล็กนี่เจอเพื่อน  ถนัดโม้อย่างเดียว  อ้อ..กินด้วย(เป็นอีกอย่างที่ถนัด) 

สวัสดีค่ะ คุณธนนันท์ - อ๋อ ... ทิพย์เพิ่งเข้าใจตัดลำต้นมันเป็นท่อนๆ แล้วนำไปปลูกได้อีก   :good-job:  สุดยอดเลย  :cheer3:

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

เอาไปเลยคะแนน 120 เต็ม 100

:good-job: :good-job: :good-job:

ตามมาเชียร์พี่นันท์ค่ะ :cheer3:

 

 

ขยันจริงๆเด้ออ้าย อย่างนี้อนาคตมีเงินเป็นถุงมีทองเป็นถังแน่นอนค่ะ (ใครเป็นลูกสะใภ้สบาย ฮิ ฮิ )

งานหนัก...บ่..ฆ่าคน  แต่ว่า ทั้งขัดทั้งยอกเอาเรื่องอยู่นะคะ  :sweating: :sweating:

:cheer3:เงินมาจากงานบันดาลสุข...

หน้า