บล็อกของ เด็กข้างสวน

ครั้งนึงกับเด็กข้างสวน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 อยากขอโทษกับทุกคนที่เคยเข้ามาอ่านบล็อค และที่เคยให้กำลังใจในความคิดเห็นในบล็อคเด็กข้างสวน เพราะหนูคงไม่ได้ทำสวนดอกไม้แล้วเนื่องจากเจ้าของทีเค้าจะเอาทีคืนพฤษภาปี 57 นี้แล้วอย่างว่าละค่ะไม่ใช่ทีตัวเอง จะหวังรอผู้ใหญ่ที่บ้านก็คงอีกนาน (เค้าคิดว่าทำสวนแล้วเหนื่อย) หนูว่าเค้าคิดผิด (เพราะยังยึดติดกับการทำสวนรูปแบบเดิมๆก็คงต้องเหนื่อยต่อไป) หนูว่าการเวลาเปลี่ยนไปยุคสมัยก็เปลี่ยน ช่วงเวลากว่าปีที่ทำสวนดอกไม้ มันทำให้ได้ประสบการณ์ จิงๆๆ ถ้ามีทีเป็นของตัวเองก็คงดีกว่านี้

ขอขอบคุณพี่ๆทุกคนและขอคำปรึกษาค่ะ/เด็กข้างสวน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

     ก่อนอื่นขอขอบคุณสำหรับกำลังใจจากพี่ๆๆๆ..ทุกคนค่ะ..หนูมีคำถามค่ะคือ..หนูจะปลูกกล้วยน้ำว้าพันธ์ปากช่องเพชร 50 (อันนี้ไม่แน่ใจเรียกชื่อพันธ์ถูกรึเปล่าค่ะ)..ประเด็นคือพื้นที่ที่หนูทำตีร่องออกเป็น 9 ร่อง 5 ร่องแรกหนูปลูกต้นรักค่ะ..ส่วนที่เหลือหนูจะปลูกกล้วยน้ำว้าค่ะ..สาเหตุที่ปลูกกล้วยเพราะช่วงระยะนี้ดอกรักราคาตกมากค่ะ..เลยต้องปรับพื้นที่บางส่วนปลูกกล้วยน้ำว้าเพราะคิดว่าถ้าปลูกกล้วยอย่างน้อยใบกล้วยได้ร่วงลงคลุมดินเพื่อไม่ให้หญ้าขึ้นในร่องมากเกินไป(เพราะหนูทำไม่ทันจิงๆๆกับเรื่องหญ้า)

ไม่ว่าอายุเราจะเท่าไร..วันนี้อยากทำ..ก็ต้องลงมือทำให้สำเร็จ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เป็นสมาชิกใหม่ค่ะ อยากแชร์ประสบการณ์ และอยากได้คำปรึกษาเรื่องการทำสวนค่ะ ขอเล่าที่มาที่ไปก่อนค่ะ ก่อนที่ได้มาชอบเรื่องเกษตร ตอนเด็กๆ ไม่รู้จักชาวสวนพอโตก็ได้เรียนรู้เพิ่มขึ้นจึงรู้ว่าตัวเองอยากทำอาชีพอะไร แต่กว่าจะรู้ก็ผ่านมาหลายอาชีพค่ะทั้งเรียนทั้งทำงานหาประสบการณ์ จนวันนึงได้เข้ามาใน กทม.



Subscribe to RSS - บล็อกของ เด็กข้างสวน