ส่งการบ้านคุณ Chuck48 (My homework submit to K.Chuck48)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีเพื่อนสมาชิกบ้านสวนพอเพียงทุกท่านครับ หลังจากที่ผมเคยขอเมล็ดพันธุ์พริกร้อยครก/พริกพิโรธจากคุณ Chuck48 สมาชิกบ้านสวนพอเพียงผู้ใจดีแบ่งพันธุ์เมล็ดพันธุ์อีกท่านหนึ่ง (ผมเคยได้รับเมล็ดพันธุ์จากพี่อ้อยหวานแบบไม่คาดฝันอีกเช่นกัน ขอบคุณอีกครั้งนะครับ ) คุณ Chuck48 นอกจากจะให้เมล็ดพันธุ์พริกพิโรธ ยังสอดไส้แถมโทงเทงฝรั่ง (Gooseberry) และอัญชันขาวมาด้วยครับ ส่งการบ้านมาอย่างนี้ ก็ต้องทำการบ้านส่งเต็มที่ซิครับ

หลังจากได้รับเมล็ดพันธุ์มาก็ไม่รอช้าครับก็ได้เพาะปลูกโรยในกระถางสำหรับพริกพิโรธนี่ตั้งใจเต็มที่เลยครับ (เพราะตั้งใจขอมาปลูก) จากจำนวนเมล็ดประมาณ 10 กว่าเมล็ด เท่าที่จำได้ขึ้นมา 5-6 ต้น แต่ปัจจุบันทดลองปลูกหลาย ๆ จุดปรากฏว่าเหลือรอดโตขึ้นมาจำนวน 3 ต้น เลยเอาไปปลูกที่ไร่ฯ 1 ต้น ส่วนอีก 2 ต้นปลูกอยู่ที่บ้านครับ ขณะนี้ก็เห็นว่าน่าจะได้ผลพริกจริง ๆ จัง ๆ ก็เลยขอเอาการบ้านมาส่งให้คุณ Chuck48 ตรวจนะครับ

ส่วนโทงเทงฝรั่งต้องบอกคุณ Chuck48 ว่าก่อนหน้านี้ผมก็เคยซื้อกินของโครงการหลวงแล้วก็โยนเมล็ดไว้ที่ไร่ฯ ซึ่งก็ขึ้นมาให้เชยชมเช่นเดียวกันครับ แต่ส่วนเมล็ดที่ได้จากคุณ Chuck48 นำมาปลูกที่บ้านกลับไม่ค่อยโต ไม่แน่ใจว่าอากาศหรือดินอาจจะไม่เหมาะเท่าที่ควร รสชาดก็พอได้ (แต่ผมยังไม่ค่อยชอบเท่าไร ส่วนตัวชอบ Blueberry ครับแต่คงไม่สามารถปลูกกินเองได้ ที่ปลูกกินเองก็คงเป็น mulberry หรือลูกหม่อนครับ)

ส่วนสุดท้ายอัญชันขาว อันนี้เกิดอุบัติเหตุนิดหน่อย เพราะผมวางกระถางไว้ผิดที่ผิดทางคุณแม่ยายจัดการถอนเรียบ แต่ตอนนี้ก็ปลูกอัญชันดอกซ้อนสีม่วงอยู่ครับ เห็นว่าเป็นที่ต้องการของตลาดเหมือนกัน วันนี้ขออนุญาตมาส่งการบ้านคุณ Chuck48 แค่นี้ก่อนครับ สวัสดีครับ

ความเห็น

ขอบคุณครับ

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

ให้ คะแนน เต็มสิบ ค่ะ เพิ่ง เห็นคนส่งการบ้าน พริก ร้อยครก เป็นคนแรก ยินดีด้วย นะ

ผมคงไม่ใช่คนแรกหรอกครับ เพราะคุณ Chuck48 ต้องปลูกมาก่อนแล้วและผมก็เห็นเพื่อนสมาชิกปลูกอยู่เหมือนกันครับ แต่แค่ได้ลองปลูกด้วยตัวเองก็สนุกแล้วครับ

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

ตรวจการบ้านแล้ว ให้ 99 คะแนน ขาด 1 คะแนน หลังจากผลแก่ได้เก็บเมล็ดแบ่งปันให้สมาชิกท่านอื่นๆได้ปลูกต่อครับ ขอขอบคุณ คุณThanawit ที่กรุณาแบ่งเมล็ดพริกพิโรธ เมื่อ กลางปี 2014 มาให้ Chuck48 ปลูกจนได้แบ่งเพื่อนๆ อีกหลายๆคน ได้ทำการบ้านส่งเรื่องราวมาแบ่งกันชื่นชมครับ

 ดีใจที่ได้รับ สุขใจยิ่งกว่าที่ได้แบ่งปัน

อ๋อ ได้เลยครับเดี๋ยวต้องเก็บอีก 1 คะแนน เพื่อนสมาชิกท่านใดสนใจ inbox มาได้เลยนะครับ ถ้าเก็บเกี่ยวได้แล้วจะจัดส่งเมล็ดพันธุ์ให้นะครับ

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

คุณครูคงปลื้ม เยี่ยมครับ

การบ้านงอกงามและเติบโตดีจัง..ขยันส่งการบ้านแบบนี้ คุณครูคงปลื้มใจแน่นอนค่ะ..

หน้า