คุณเหมาะกับประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายหรือเปล่า

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 3 สัปดาห์ 5 วัน ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
คุณเหมาะกับประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายหรือเปล่า

 

 


หากคุณกำลังมองหาประกันสุขภาพดี ๆ สักแผน หลาย ๆ คนก็คงมองประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายเอาไว้เพราะถือเป็นแบบประกันที่คุ้มค่า และมอบความสะดวกสบายให้กับผู้เอาประกันได้มากที่สุดเลยก็ว่าได้ หากคุณอยากรู้ว่าประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายนั้นเป็นอย่างไร เหมาะกับใคร และคุ้มค่าจริงไหม วันนี้เรามีคำตอบมาให้ในบทความนี้เลย 

 

ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายคืออะไร

ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายคือประกันสุขภาพที่ผู้เอาประกันจะต้องชำระเงินล่วงหน้า เพื่อที่จะได้รับการคุ้มครองสำหรับค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพต่าง ๆ เมื่อไปพบแพทย์ หรือใช้บริการโรงพยาบาล และสถานพยาบาลต่าง ๆ จะมีการกำหนดรายละเอียดการคุ้มครอง เช่น การคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล การตรวจสุขภาพประจำปี การคลอดบุตร และอื่น ๆ เอาไว้อย่างชัดเจนในกรมธรรม์ โดยที่เมื่อไปใช้บริการโรงพยาบาลในเครือข่าย และเป็นบริการที่มีรายละเอียดระบุไว้ในกรมธรรม์ ก็จะสามารถได้รับความคุ้มครองจากประกันโดยที่ไม่จำเป็นต้องเสียเงินเอง หากค่าใช้จ่ายเหล่านั้นยังอยู่ในวงเงินที่ระบุไว้ เพราะถือว่าได้ทำการจ่ายล่วงหน้าไปแล้วในการซื้อประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายนั่นเอง

 

ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายเหมาะกับใคร

 

ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายเหมาะกับผู้ที่ต้องการได้รับการคุ้มครองค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลแบบแน่นอน และเบิกได้สะดวกสบายไม่ต้องคอยทำเรื่องสำรองจ่าย และเบิกเงินเองทุกครั้ง และต้องการให้มีวงเงินคุ้มครองสูงต่อการใช้บริการแต่ละครั้ง เหมาะมาก ๆ กับผู้ที่มีโรคประจำตัว และจำเป็นต้องรับการรักษาอย่างต่อเนื่อง 

 

แม้ว่าประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายจะเป็นที่นิยม และน่าสนใจมากเพราะคุ้มค่า และสะดวกสบาย แต่อย่างไรก็ตามคุณควรที่จะศึกษาแผนประกัน รายละเอียด และเงื่อนไขของแต่ละแผนให้ดีเสียก่อน เพื่อที่จะได้เปรียบเทียบและเลือกประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายที่เหมาะกับความต้องการ และความเหมาะสมของการเข้าใช้บริการรักษาพยาบาลของคุณมากที่สุด เพราะแม้ว่าจะเป็นประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายเหมือนกัน แต่ว่าแต่ละบริษัท แต่ละแผนประกันก็จะมีความคุ้มครอง และมีเงื่อนไขต่าง ๆ ที่แตกต่างกันไป แผนประกันที่เหมาะกับคนหนึ่ง อาจไม่เหมาะกับอีกคนหนึ่งก็ได้ ดังนั้นหากอยากได้ความคุ้มค่าสูงสุด ก็ควรที่จะเลือกแผนประกันที่เหมาะกับตนเองมากที่สุดด้วย

 

อยากได้แผนประกันแบบเหมาจ่ายที่เหมาะกับตนเอง ลองเข้าไปอ่านรายละเอียดกรมธรรม์ต่าง ๆ โดยละเอียดได้ตามเว็บไซต์ของบริษัทประกันแต่ละที่