5 เหตุผลที่เราควรซื้อประกันบำนาญลดหย่อนภาษีทุกปี

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 1 วัน 23 ชั่วโมง ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
5 เหตุผลที่เราควรซื้อประกันบำนาญลดหย่อนภาษีทุกปี

ประกันบำนาญเป็นผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่ให้ความคุ้มครองชีวิตและมีเงินจ่ายประจำเมื่อเกษียณอายุ โดยเบี้ยประกันบำนาญสามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 200,000 บาทต่อปี ดังนั้น การซื้อประกันบำนาญลดหย่อนภาษีจึงมีข้อดีหลายประการ ดังนี้

 

 

  1. ช่วยประหยัดภาษี

เบี้ยประกันบำนาญลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 15% ของเงินได้ทั้งหมด สูงสุด 200,000 บาทต่อปี ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการลดหย่อนภาษีของรัฐในการส่งเสริมให้ประชาชนวางแผนการเงิน และมีเงินใช้ในช่วงเกษียณ สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันสำหรับลดหย่อนภาษี ประกันบำนาญก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ และได้รับสิทธิการลดหย่อนภาษีที่ค่อนข้างสูงกว่าสิทธิลดหย่อนอื่น ๆ เรียกว่ามีความคุ้มค่ามากทีเดียว 

 

  1. มีความมั่นคงทางการเงินหลังเกษียณ

เงินบำนาญที่จะได้รับจากประกันบำนาญจะช่วยให้ผู้ประกันมีความมั่นคงทางการเงินหลังเกษียณ ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เช่น ค่าครองชีพ ค่ารักษาพยาบาล โดยสามารถนำเงินไปลงทุนเพิ่มเติม หรือเป็นเงินสำหรับการดูแลชีวิตหลังจากทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อย รวมถึงการท่องเที่ยวให้อีกด้วย 

แม้หลายคนจะมองว่าประโยชน์ของประกันบำนาญลดหย่อนภาษีได้อย่างเดียว แต่แท้จริงแล้วก็ยังมีประโยชน์ในด้านอื่น ๆ อีกด้วย 

 

  1. สามารถเลือกรูปแบบการรับเงินบำนาญได้

ผู้ประกันสามารถเลือกรูปแบบการรับเงินบำนาญได้ตามความเหมาะสม เช่น การรับเงินบำนาญแบบรายเดือน รายปี หรือแบบก้อนเดียว ทำให้หลายคนสามารถวางแผนการรับเงินบำนาญได้ดังใจ ใครที่อยากได้เงินก้อนใหญ่ เอาไว้ลงทุน หรือใช้จ่ายต่าง ๆ ก็สามารถทำได้ หรือใครที่กลัวใช้เงินมากไป ก็เลือกรูปแบบที่ได้รับเงินแบบรายงวด เพื่อที่จะนำเงินจำนวนนี้มาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้อย่างมั่นคง 

 

  1. คุ้มครองชีวิต

ประกันบำนาญลดหย่อนภาษีไม่ได้มีดีแค่การออมเท่านั้น แต่ยังพ่วงการคุ้มครองชีวิตอีกด้วย หากผู้ประกันเสียชีวิตก่อนครบกำหนดสัญญา จะได้รับเงินก้อนใหญ่ ซึ่งสามารถนำมาใช้เพื่อทดแทนรายได้ของผู้ประกัน หรือใช้เพื่อส่งต่อให้กับทายาทอีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นเสาหลักของครอบครัว หรือผู้ที่มีห่วงอยู่ข้างหลัง 

 

  1. เหมาะกับคนทุกวัย

บางคนอาจจะคิดว่าประกันบำนาญเหมาะกับคนที่ใกล้เกษียณ แต่ที่จริงแล้วประกันบำนาญลดหย่อนภาษีเหมาะกับคนทุกวัย ไม่ว่าจะเริ่มทำงานหรือวัยใกล้เกษียณแล้วก็ตาม เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยวางแผนการเงินระยะยาว และช่วยให้ผู้ประกันมีความมั่นคงทางการเงินหลังเกษียณ

 

ก่อนซื้อประกันบำนาญลดหย่อนภาษี ควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ ทั้งเรื่องความสามารถในการชำระเบี้ยประกัน ระยะเวลาการชำระเบี้ยประกัน รูปแบบการรับเงินบำนาญ อัตราผลตอบแทน นอกจากนี้ ควรศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ประกันบำนาญจากหลายบริษัทประกันภัย เพื่อเปรียบเทียบข้อเสนอและเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการและเหมาะสมกับตนเองมากที่สุด