ทุกคนต้องรู้ เคล็ดลับวิธีใช้แอปเก็บเงินอย่างไรให้เวิร์คแบบสุดๆ

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 4 วัน 13 ชั่วโมง ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
ทุกคนต้องรู้ เคล็ดลับวิธีใช้แอปเก็บเงินอย่างไรให้เวิร์คแบบสุดๆ

แอปเก็บเงินมีมากมาย แต่แอปไหนๆ ที่ใครบอกว่าเวิร์ก เรามาใช้เองก็เวิร์กเป็นบางครั้ง นั่นเป็นเพราะอะไร เราเลือกแอปผิด เราใช้ผิด หรือว่าเราใช้ไม่สม่ำเสมอ วันนี้เราจะมาแชร์เคล็ดลับวิธีใช้แอปเก็บเงินแบบที่เวิร์กสุดๆ มาฝากกัน 

 

 

เลือกแอปเก็บเงินที่ใช่ 

อันดับแรก ให้เรามองหาแอปเก็บเงินที่ใช่สำหรับเรา และตรงกับความต้องการของเรา หากว่าเราอยากที่จะบันทึกรายรับรายจ่ายอย่างละเอียด เราก็ต้องพิจารณาว่า ตัวเราเองใช้จ่ายอย่างไรบ้าง ตัวคนเดียว หรือว่ามีการใช้จ่ายกันเป็นครอบครัว ต้องแยกบัญชีหรือไม่ นอกจากนี้ เราก็ต้องดูว่าเรามีบัญชีบัตรเครดิตหรือไม่ และเราจำกัดวงเงินการใช้งานบัตรเครดิตหรือไม่ เพื่อที่เราจะได้เลือกแอปที่ตรงกับการใช้งานของเราได้ 

ตัวอย่างเช่น หากว่าเราต้องการเก็บเงินสนุกๆ เช่น ใช้เงิน 100 หักเก็บ 10 บาท แบบไม่ต้องทำเอง เราก็อาจจะเลือกแอป Kept by Krungsri ที่มีบัญชีให้เลือกมากมาย ทั้งเก็บเงิน ออมเงิน การเก็บออมร่วมกัน และอื่นๆ อีกมากมาย

หากว่าเราต้องการแอปเก็บเงินที่สามารถรายงานการใช้งานบัตรเครดิต การเตือนให้จ่ายเงิน เราก็อาจจะเลือกแอป Piggipo แทน หรือถ้าใครอยากรู้ว่าในแต่ละวันเราใช้เงินไปกับอะไรบ้าง ก็มีแอปจำนวนมากให้เราได้เลือกใช้ ซึ่งที่จริงแล้วไม่มีผิดไม่มีถูก เพียงแต่ว่าเราต้องการจะเลือกแอปเก็บเงินแบบไหนเท่านั้นเอง 

 

ความสม่ำเสมอเป็นหัวใจ

ความสม่ำเสมอเป็นหัวใจสำคัญของเราใช้แอปออมเงิน เพราะหากว่าเราโหลดแอปพลิเคชันมา แต่ว่าไม่ได้ใช้งาน หรือไม่ได้บันทึกอย่างสม่ำเสมอ แม้ว่าแอปเก็บเงินนั้นจะดีแค่ไหน ก็ไร้ความหมายไปโดยสิ้นเชิง เปรียบเสมือนเราซื้อเครื่องออกกำลังกายมาวางตั้งเอาไว้ในบ้าน

ด้วยเหตุนี้ เราจึงควรมีวินัยในการบันทึกค่าใช้จ่าย และเงินออมของเราลงไปในแอปเก็บเงิน เพื่อให้ได้ผลจริง และเราสามารถเก็บเงินได้จริง ตามที่เราคาดหวังเอาไว้ 

 

ตั้งเป้าหมายและไปให้ถึง

อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญ และเราจะต้องทำให้ได้ ก็คือ การตั้งเป้าหมายทางการเงินและไปให้ถึง เราจะต้องมีเป้าหมายว่าเราจะออมเงินไปเพื่ออะไร หรืออย่างน้อย เราต้องตั้งเป้าหมายว่าเราควรจะเก็บเงินให้ได้เท่าไร และเราควรมีกำหนดระยะเวลา รวมถึงเป้าหมายย่อย เพื่อที่เราจะได้เดินทางไปสู่ความสำเร็จสมดังที่ได้ตั้งใจไว้ 

 

แอปเก็บเงินในปัจจุบันมีมากมาย แต่เราต้องเลือกแอปเก็บเงินที่ตรงกับจริต และความต้องการของเราจริงๆ นอกจากนี้สิ่งที่สำคัญไม่แพ้เครื่องมือ ก็คือ ความตั้งใจจริงของเรา ที่จะเก็บเงินไปถึงเป้าหมายได้อย่างที่เราต้องการ