กลยุทธ์ seo คืออะไร? พร้อมแนะนำเทคนิคทำ SEO ให้ประสบความสำเร็จ!

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 15 ชั่วโมง 21 นาที ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
กลยุทธ์ seo คืออะไร? พร้อมแนะนำเทคนิคทำ SEO ให้ประสบความสำเร็จ!

 

หนึ่งในวิธีการทำการตลาดที่กำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นการทำ SEO เนื่องจากการทำ SEO นั้นจะช่วยให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับบนหน้า Google ได้ และเมื่อเว็บฯ ของเราติดอันดับ ก็จะส่งผลให้การรับรู้ของแบรนด์เพิ่มขึ้น รวมไปถึงยอดขายที่อาจเพิ่มตามมาด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม การทำ SEO นั้นก็จะต้องมีการวางกลยุทธ์ให้ดี ในบทความนี้เราจึงอยากจะพาทุกคนไปแนะนำว่าการทำกลยุทธ์ SEO คืออะไร และจะมีเทคนิคในการทำอย่างไรบ้าง!?

 

 

กลยุทธ์ SEO คืออะไร?

กลยุทธ์ SEO นั้นก็คือการวางแผนการทำ SEO อย่างเป็นขั้นตอน หรือที่หลายๆ คนเรียกว่าการทำ SEO Strategy นี่แหละ ซึ่งขั้นตอนหรือกระบวนการเหล่านี้ก็จะทำให้คุณทำ SEO ประสบความสำเร็จได้ในที่สุด สำหรับการวางกลยุทธ์ SEO นั้นจะมีขั้นตอนการทำตั้งแต่การทำการวางเป้าหมายของแบรนด์, การทำ Keyword Research, การทำ Website Audit, การทำคอนเทนต์ ไปจนถึงการวัดผลลัพธ์ ซึ่งหลายๆ คนอาจจะมีข้อสงสัยว่าถ้าสามารถทำได้ตามนี้แล้ว เว็บไซต์ของเราก็จะติดอันดับเลยไหม คำตอบก็คือหากทำอย่างถูกต้องก็มีโอกาสติดได้สูง แต่การทำ SEO ก็ต้องอาศัยระยะเวลาพอสมควร 3-6 เดือนเป็นอย่างต่ำ

 

เทคนิคในการทำ SEO มีอะไรบ้าง?

รู้จักกันไปแล้วว่ากลยุทธ์ SEO นั้นก็คืออะไร ต่อมาเราจะพาทุกคนไปเรียนรู้เทคนิคในการทำ SEO กัน ว่าจะมีเทคนิคอย่างไรให้ทำให้ประสบความสำเร็จได้บ้าง

เลือก Keyword ให้ถูกต้อง
การเลือก Keyword ที่ตรงต่อกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ และจุดประสงค์ของแบรนด์นั้นมีความสำคัญอย่างมาก เช่น หากคุณต้องการสร้างยอดขาย ก็ควรจะเลือก Keyword ที่ตรงกับ Intention นั้นๆ เช่น ซื้อรองเท้า ร้านขายรองเท้า ฯลฯ เพราะแน่นอนว่าผู้ใช้งานที่เสิร์ชหาคำพวกนี้ก็มีจุดประสงค์ที่จะต้องการซื้อรองเท้านั่นเอง

 

คอนเทนต์ต้องมีคุณภาพ

ส่วนการทำคอนเทนต์นั้นควรจะเป็นคอนเทนต์ที่ผู้อ่านอ่านแล้วได้ประโยชน์ หรือที่เรียกกันว่า Evergreen คอนเทนต์ คือไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานซักแค่ไหน เมื่อกลับมาอ่านก็ยังคงมีประโยชน์อยู่เสมอ โดย Google จะให้ความสำคัญและให้คะแนนกับคอนเทนต์ประเภทนี้สูงอย่างมาก

 

ทำเว็บฯ ให้เป็น Mobile Friendly

ในปัจจุบันคงไม่มีใครไม่ใช้งาน Google ผ่านโทรศัพท์มือถือ ดังนั้นการปรับเว็บฯ ของคุณให้เป็น Mobile Friendly จึงสำคัญอย่างมาก เพื่อที่ผู้ใช้งานจะสามารถใช้งานได้สะดวกมากขึ้น ซึ่งนอกจาก Google จะให้คะแนนในส่วนนี้สูงแล้ว ก็ยังทำให้ผู้ใช้งานอยากกลับมาเข้าเว็บฯ คุณบ่อยๆ อีกด้วย

 

เรียนรู้กันไปแล้วว่ากลยุทธ์ SEO คืออะไร และมีเทคนิคในการทำอย่างไรบ้าง แต่สำหรับใครที่ทำยังไงเว็บก็ไม่ขึ้นหน้าแรกซักที การใช้บริการกับ Agency หรือผู้ให้บริการทางการตลาดต่างๆ ก็สิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะนอกจากจะทำให้เว็บฯ ของคุณมีโอกาสติดแรงก์อย่างรวดเร็วแล้ว ก็ยังทำให้คุณมีโอกาสเพิ่มยอดขายได้อีกด้วย