เทรนด์ใหม่มาแรง “ดาวน์ไลท์ติดลอย” อารมณ์อาร์ตแกลเลอรี

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 6 วัน 5 ชั่วโมง ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
เทรนด์ใหม่มาแรง “ดาวน์ไลท์ติดลอย” อารมณ์อาร์ตแกลเลอรี

 

สำหรับใครที่กำลังจะตกแต่งบ้านใหม่ แต่ไม่อยากได้แบบหรูหรามากจนเกินไปนัก แต่ยังอยากมีลูกเล่นให้บ้านดูมีสไตล์และดูอาร์ต ๆ หน่อย อารมณ์แบบไปเดินดูศิลปะที่อาร์ตแกลเลอรี หรือที่แสดงงานศิลปะ เราขอแนะนำดาวน์ไลท์ติดลอย ที่สามารถปรับมุมมองของแสง และทำให้บ้านดูสว่างและทันสมัย เหมือนไปเดินอาร์ตแกลเลอรีได้ทุกวัน 

 

 

ดาวน์ไลท์ติดลอยคืออะไร

สำหรับบ้านสมัยใหม่ และต้องการให้บ้านดูสวยงาม มักจะเลือกติดโคมไฟแบบดาวน์ไลท์ ที่เน้นการส่องแสงเพียงแค่พื้นที่บริเวณใดบริเวณหนึ่งเท่าน้น ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะนิยมติดเป็นชุด เพื่อให้ในห้อง หรือในพื้นที่มีแสงสว่างที่เพียงพอ ซึ่งโคมไฟดาวน์ไลน์ก็มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบตามความต้องการของเจ้าของบ้านอีกด้วย 

ดาวน์ไลท์ติดลอย เป็นโคมไฟดาวน์ไลท์ชนิดหนึ่ง ที่ไม่ได้ฝังใต้ฝ้า เหมือนกับโคมไฟดาวน์ไลน์ที่นิยมติดกัน ซึ่งจะโชว์ให้เห็นรูปร่างของโคมไฟอย่างชัดเจน และสามารถหมุนองศาของโคม เพื่อให้แสงตกกระทบในตำแหน่งที่ต้องการได้ 

 

เรามักเจอดาวน์ไลท์ติดลอยที่ไหนบ้าง

ส่วนใหญ่แล้วตามบ้าน หรือที่พักอาศัยต่าง ๆ นิยมติดดาวน์ไลท์แบบฝังฝ้า เนื่องจากเป็นระเบียบมากกว่า และกลมกลืนกับสถานที่มากมาย แต่สำหรับดาวน์ไลท์ติดลอยเรามักจะเห็นในอาร์ตแกลเลอรี หรือบริเวณที่ต้องการเน้นแสงไฟไปยังจุดใดจุดหนึ่งมากกว่า ซึ่งก็จะช่วยให้บริเวณต่าง ๆ ดูมีเสน่ห์และสวยงามขึ้นนั่นเอง

อย่างไรก็ดี ในปัจจุบัน ได้มีการนำดาวน์ไลท์ติดลอยมาใช้ในบ้าน ที่พักอาศัย และสำนักงานมากยิ่งขึ้น เนื่องจากดูสวยงามและทันสมัย เพิ่มความน่าสนใจให้แก่การตกแต่ง แถมยังดูเป็นลอฟต์นิด ๆ เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบการโชว์โครงสร้างงาน 

 

รูปร่างและแบบ

ดาวน์ไลท์ติดลอยจะไม่เหมือนกับดาวน์ไลท์ที่ฝังฝ้า เนื่องจากมีการโชว์ตัวโคม จึงต้องมีการออกแบบตัวโคมให้สวยงามไปด้วย แต่ที่นิยมกัน มักจะออกแบบเป็นรูปทรงกระบอก มากกว่ารูปทรงอื่น หรือบางคนก็ทำให้เป็นเหมือนกับการฉายสปอตไลท์ เพื่อยกระดับบ้านให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น 

นอกจากนี้ ปัจจุบันยังได้มีการออกแบบโคมไฟดาวน์ไลท์ติดลอยในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อให้เข้ากับการตกแต่งของบ้าน แต่ยังคงเอกลักษณ์ของไฟอยู่

 

ข้อดี

สำหรับดาวน์ไลท์ติดลอยมีข้อดีก็คือ สามารถโชว์ดีไซน์ของโคมได้ เป็นการเพิ่มลูกเล่นหรือกิมมิคให้กับการตกแต่ง และช่วยให้บ้าน หรืออาคารไม่ดูเรียบจนเกินไปนัก ที่สำคัญคือ โคมบางแบบสามารถปรับทิศทางของแสงได้ตามที่เราต้องการอีกด้วย 

 

ใครที่กำลังตกแต่งบ้าน อาคาร หรือกำลังมองหาโคมไฟ ลองพิจารณาดาวน์ไลท์ติดลอย อาจจะเข้ากับดีไซน์และการตกแต่งบ้านที่เราต้องการก็เป็นได้