อยากฟันสวยต้องรู้! วีเนียร์คืออะไร มีข้อดีอะไรบ้าง?

1 post / 0 new
w.cassie
Offline
Last seen: 1 สัปดาห์ 1 วัน ก่อน
Joined: 7 ม.ค. 2022 - 13:56
อยากฟันสวยต้องรู้! วีเนียร์คืออะไร มีข้อดีอะไรบ้าง?

อยากฟันสวยต้องรู้! วีเนียร์คืออะไร มีข้อดีอะไรบ้าง?

ปัญหาฟันไม่สวยถือเป็นเรื่องน่ากังวลใจสำหรับหลายคนไม่น้อย เพราะเป็นการลดทอนความมั่นใจและเป็นตัวการทำให้คุณภาพชีวิตของเราไม่ดีเท่าที่ควร สำหรับใครที่มีปัญหาฟันแตก บิ่น หัก หรือฟันไม่สวย เรามีทางแก้ไขมาแนะนำ นั่นก็คือ “วีเนียร์” ซึ่งเป็นการปรับปรุงสภาพฟันเพื่อช่วยให้เราสามารถยิ้มได้อย่างมั่นใจ มาทำความรู้จักว่าวีเนียร์คืออะไร? และมีประโยชน์อย่างไร? ตามมาดูกัน

 

 

วีเนียร์คืออะไร?

วีเนียร์ (Veneer) คือ วิธีการทำเคลือบฟันเทียม ด้วยเครื่องมือทางการแพทย์ที่เป็นแผ่นแปะผิวฟันบางๆ ซึ่งเป็นวัสดุที่มีลักษณะคล้ายเคลือบฟันธรรมชาติ เป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยแก้ไขปัญหาฟัน ทั้งในด้านสี รูปร่าง ความยาว ขนาด โดยนอกจากจะช่วยให้ฟันดูสวยงามมากขึ้นแล้ว ยังมีส่วนช่วยในการป้องกันและลดความเสียหายของผิวฟันอีกด้วย 

วีเนียร์คือวิธีการที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะในหมู่อาชีพหรือคนที่ต้องการความมั่นใจและรอยยิ้มที่สวย ซึ่งวีเนียร์จะมีอายุการใช้งานมากถึง 10-15 ปีเลยทีเดียว ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า

 

วีเนียร์มีข้อดีและประโยชน์ต่อฟันอย่างไร?

  1. ช่วยปรับปรุงสภาพของฟันให้กลับมาดีขึ้นกว่าเดิมได้

  2. สามารถช่วยตกแต่งรูปร่างของฟันได้ตามความต้องการ

  3. ช่วยเติมช่องว่างระหว่างฟันที่ห่าง และช่วยปกปิดสีของฟันที่เหลืองหรือหมองคล้ำได้

  4. เสริมสร้างความแข็งแรงให้ฟัน และช่วยเป็นเกราะป้องกันไม่ให้ฟันติดคราบจากเครื่องดื่มต่างๆ ได้ง่าย

  5. ช่วยให้มีรอยยิ้มที่สวยงาม ส่งผลให้มั่นใจและมีบุคลิกภาพที่ดีตามมา

 

การทำวีเนียร์เหมาะกับใครบ้าง?

  1. ผู้ที่มีสีของฟันเหลือง หมองคล้ำ ไม่ชวนมอง 

  2. ผู้ที่มีสีฟันไม่ขาวตามที่ต้องการ รวมถึงผู้ที่เคยผ่านการฟอกฟันขาวแล้ว แต่ฟันไม่ค่อยตอบสนองต่อวิธีการ ทำให้ไม่ได้ผลลัพธ์ดีเท่าที่ต้องการ

  3. ผู้ที่มีฟันห่าง ฟันแตกหัก บิ่น หรือร้าว การทำวีเนียร์คือวิธีการที่สามารถช่วยปิดช่องว่างระหว่างฟันและช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  4. ผู้ที่มีปัญหาฟันมีรูปร่างผิดปกติ เช่น ฟันใหญ่เกินไป ฟันเล็กเกินไป หรือมีรูปร่างไม่สมส่วน

  5. ผู้ที่มีผิวฟันขรุขระหรือมีผิวเคลือบฟันที่สีไม่สวยดังใจ

 

ทั้งหมดนี้คือข้อมูลเกี่ยวกับการทำวีเนียร์ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ว่าวีเนียร์คืออะไร มีข้อดีอย่างไร รวมถึงเหมาะสมกับใครบ้าง โดยวีเนียร์ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการมีฟันสวย หวังว่าผู้ที่กำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับฟันไม่สวย ไม่มั่นใจ ไม่กล้ายิ้ม จะได้รับประโยชน์จากข้อมูลข้างต้นเพื่อประกอบการพิจารณาและตัดสินใจในการเลือกวิธีปรับปรุงสภาพฟันที่เหมาะสมกับตัวเอง