ทำ ICSI ที่ไหนดี รวม 5 สถานพยาบาลชั้นนำ เพิ่มโอกาสตั้งครรภ์

1 post / 0 new
nenechan
Offline
Last seen: 1 สัปดาห์ 6 วัน ก่อน
Joined: 9 ส.ค. 2023 - 15:15
ทำ ICSI ที่ไหนดี รวม 5 สถานพยาบาลชั้นนำ เพิ่มโอกาสตั้งครรภ์

ภาวะมีบุตรยากเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยในปัจจุบัน โดยการรักษานั้นมีหลายวิธี ซึ่งหนึ่งในวิธีที่นิยมมากที่สุดคือ การทำเด็กหลอดแก้ว (In Vitro Fertilization: IVF) ซึ่งหนึ่งในขั้นตอนของการทำ IVF คือ การทำอิ๊กซี่ (Intracytoplasmic Sperm Injection: ICSI)

สำหรับใครที่กำลังมองหาว่าจะทำ ICSI ที่ไหนดี บทความนี้มีคำตอบ ! แต่ก่อนอื่น มาทำความรู้จักกับ ICSI ให้มากขึ้นกัน

การทำ ICSI คืออะไร

การทำ ICSI เป็นเทคนิคการปฏิสนธินอกร่างกายที่แพทย์จะนำอสุจิที่แข็งแรงที่สุดเพียง 1 ตัว ฉีดเข้าไปในไข่โดยตรง เพื่อให้เกิดการปฏิสนธิและเจริญเติบโตเป็นตัวอ่อนต่อไป โดยการทำ ICSI เหมาะสำหรับคู่สมรสที่ฝ่ายชายมีภาวะอสุจิผิดปกติ เช่น อสุจิจำนวนน้อย อสุจิรูปร่างผิดปกติ อสุจิเคลื่อนที่ช้า เป็นต้น

หากคู่สมรสกำลังประสบปัญหาภาวะมีบุตรยากและต้องการทำ ICSI การเลือกสถานพยาบาลที่เหมาะสมนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะจะช่วยเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์และลดความเสี่ยงในการเกิดภาวะแทรกซ้อนต่าง ๆ

ในส่วนถัดไป มาดูกันว่าทำ ICSI ที่ไหนดี !

 

ทำ ICSI ที่ไหนดี รวมลิสต์ 5 สถานพยาบาลชั้นนำที่มีแพทย์มืออาชีพ

ในประเทศไทยมีสถานพยาบาลที่ให้บริการการทำ ICSI หลายแห่ง ซึ่งแต่ละแห่งก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป หากกำลังลังเลว่าจะทำ ICSI ที่ไหนดี นี่คือ 5 สถานพยาบาลชั้นนำของไทยที่มีบริการช่วยเหลือคนไข้ที่มีภาวะมีบุตรยาก

 

1. BDMS Wellness Clinic

BDMS Wellness Clinic เป็นศูนย์ให้บริการดูแลสุขภาพที่มุ่งเน้นการดูแลป้องกัน และเสริมสร้างสภาวะสุขภาพให้ผู้มารับบริการมีชีวิตยืนยาวอย่างมีคุณภาพ โดยรวบรวมแพทย์ผู้มีความรู้ความชำนาญจากทั่วโลก และใช้เทคโนโลยีในการปฏิบัติงานทางการแพทย์ที่ทันสมัย จึงมั่นใจได้ในมาตรฐานและคุณภาพการบริการ ซึ่งนอกจากการทำ ICSI แล้ว BDMS Wellness Clinic ยังมีโปรแกรมตรวจภายใน ตรวจฮอร์โมน ตรวจคุณภาพน้ำเชื้อ การฝากไข่ ไปจนถึงการช่วยวางแผนครอบครัว การมีบุตร และภาวะวัยทอง ตลอดจนการตรวจวิเคราะห์และให้คำปรึกษาปัญหาอย่างครอบคลุมสำหรับผู้หญิงทุกวัยด้วย เรียกได้ว่าครบ จบ ในที่เดียว

 

2. โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เป็นโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำของประเทศไทย ให้บริการการทำ ICSI ด้วยเทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่ทันสมัย โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมีประสบการณ์สูง ซึ่งนอกจากจะมีการตรวจสำหรับผู้หญิงแล้ว ที่นี่ยังครอบคลุมแพ็กเกจการตรวจวิเคราะห์ความสมบูรณ์ของอสุจิ เพื่อคัดกรองภาวะมีบุตรยากสำหรับคุณผู้ชายด้วย หรือใครต้องการฉีดเชื้อผสมเทียมเพื่อเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ ก็สามารถทำได้ที่นี่เช่นกัน

 

3. โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

อีกหนึ่งคำตอบสำหรับผู้ที่กำลังมองหาว่าจะทำ ICSI ที่ไหนดี โดยโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเป็นโรงพยาบาลรัฐชั้นนำของประเทศไทย มั่นใจได้ในประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพของทีมแพทย์ และที่สำคัญ ค่ารักษาพยาบาลไม่แพง

นอกจากจะมีบริการทำ ICSI แล้ว ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้ายังมีบริการให้คำปรึกษาด้านพันธุกรรมทางสูติศาสตร์ การวางแผนรักษาโรคมะเร็งนรีเวช ภาวะมีบุตรยาก และมีคลินิกสำหรับสุขอนามัยผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนโดยเฉพาะด้วย

 

ทั้งนี้ ก่อนตัดสินใจว่าจะทำ ICSI ที่ไหนดี คู่สมรสควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการทำ ICSI ให้ละเอียดเสียก่อน รวมถึงควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อพิจารณาว่าการทำ ICSI เหมาะสมกับคู่ของตนเองหรือไม่ เนื่องจากการทำ ICSI เป็นกระบวนการทางการแพทย์ที่มีความซับซ้อน การทำความเข้าใจและเลือกสถานพยาบาลที่เหมาะสม จะช่วยเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์และลดความเสี่ยงในการเกิดภาวะแทรกซ้อนได้