บล็อกของ Dauphin

ใจหายไปไหน...รู้สึกแบบนั้น

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะพี่ๆๆเพื่อนๆๆชาวบ้านสวนของเราทุกท่าน

ทราบข่าวจากป้ายาทางเฟสบุคเมื่อกี้เวลาที่นี้ 08.50น.

บอกตามตรงว่าใจหายไปไหนไม่รู้...ใจมันหวิวๆไงชอบกล

นิทรรศการนานชาติของวัฒธรรมเกษตร ตอนที่๑

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆๆสมช ทุกท่าน ได้บัตรเชิญไปเที่ยวงานนิทรรศการนานาชาติของวัฒธรรมเกษตรมาค่ะ งานนี้ส่วนมากจะมีพวกสัตว์ในเชิงเกษตรกรรม และในเชิงธุระกิจมาแสดงให้ประชาชนดู ร่วมถึงคนที่สนใจอยากซื้อสัตว์เหล่านั้นไปเป็นพ่อพันธ์ มีม้าที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขันมาให้ชมอีกด้วย อาจจะมีหลายตอนสักนิด แต่ทิพย์อยากแบ่งปันรูปภาพงานนี้ให้เพื่อนๆได้ชมกันค่ะ มาเลยมาชมกัน

 

ใครจะเชื้อว่า...พรหมลิขิตมีจริง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆๆสมช ทุกท่าน จากวันที่เดินทางมาถึงประเทศไทย จวบจนวันนี้ ทิพย์ได้เจอเพื่อนๆๆสมช บ้านสวนพอเพียงหลายท่าน แต่ล่ะท่านก็มีสไตท์เป็นของตัวเอง อยากบอกว่าได้เจอเพื่อนๆๆสมช จากโลกออนไลน์ที่น่ารัก น่าคบหา แถมยังอัธยาศัยดีมากๆเป็นกันเองเหมือนรู้จักกันมานาน อยากขอบคุณน้ำใจ ความเป็นกันเอง สิ่งของที่นำมาฝากต่างฯลมีทั้งของกิน ของใช้ ที่สำคัญเหนืออื่นใดนั้นคือความอบอุ่นที่พวกเราแบ่งปันกัน แชร์กัน มีให้กั

ไปงานทำบุญบ้านผู้ใหญ่ที่นับถือมาค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆๆสมช ทุกท่าน ตั้งแต่ปีที่แล้วได้พูดคุยกับป้ายาไปว่าบ้านหลังใหม่ที่ป้ายาปลูกแล้วเสร็จช่วงที่ทิพย์อยู่ไทย ทิพย์จะไปช่วยงานทำบุญบ้านป้ายานะ แล้วจนกระทั้งป้ายาโทรมาบอกว่าทิพย์บ้านป้ายาใกล้เสร็จแล้วๆวันที่ 9กุมภาพันธ์นี้จะทำบุญบ้านกันทิพย์มาไหม?

มีอะไรบ้างน๊า ... ตอนที่ ๒

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆๆ สมช ทุกท่าน ตอนที่ ๒ มีอะไรบ้าง ... มาเดินเที่ยวด้วยกันค่ะ อากาศไม่ร้อน แถมกทมอากาศครึ้มๆ วันแรกที่เปิดงานเกษตรไทยช่วงบ่ายๆได้มีฝนตกลงมาให้ชุ่มชืน ไม่ร้อนอย่างที่คิด เดินสะบาย สบายเลยล่ะ

 

มีอะไรบ้างน๊า ... ตอนที่ ๑

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆๆสมช ทุกท่าน ได้มีโอกาสไปเดินเที่ยวงานวันเกษตรแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๖ มาค่ะ และได้ถ่ายรูปต้นไม้สวยๆพืชผักต่างๆๆๆมาให้เพื่อนๆๆ สมช ที่อยู่ไกลๆไม่สามารถมาเที่ยวชมงานนี้ได้ มาค่ะ มาเดินเที่ยวด้วยกัน แบบสะบาย สบาย ... 

 

ขอบคุณพี่ๆๆ สมช ที่ได้พบกัน+ไปไหว้พระที่จ.สุพพรณบุรีค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆๆ สมช ทุกท่าน เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ทิพย์ได้รับโทรศัพท์จากใครน๊าๆ อ๋อ..พี่เก้เธอบอกว่าจะเข้ามากทม แล้วจะมาต่อเครื่องบินที่ดอนเมือง อยากเจอทิพย์ตัวเป็นๆ ทิพย์บอกได้เลยค่ะ และก้ได้คุยกับพี่เสินๆบอกว่าจะมากทม ทิพย์ไม่รอช้าเลยบอกพี่เสินไปว่า อยากลองชิมน้ำหมักมั่งค่ะ พี่เสินบอกว่าน้องเก้จัดไว้ให้แล้ว เย้ๆ ที่นี้ล่ะ ได้ลองทานน้ำหมักกับเค้าแล้วเรา อยากบอกอร๋อยมากๆเลย และต้องขอโทษพี่ๆๆด้วยที่เข้ามาขอบคุณช้าไปนิด เพราะพี่สาวเข้าโรงพยาบาลผ่าตัด ทิพย์เลยยุ่งๆๆวิ่งไปโรงบาลมั่ง ไปทำงานแทนพี่สาวด้วย แล้วยังได้เจอน้องเก้า

ไปไหว้หลวงพ่อจรัญ + ส่งของให้เพื่อนๆ สมข

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆๆ สมช ทุกท่าน ได้มีโอกาสไปทำบุญที่่จังหวัดสิงห์บุรี แล้วไปได้ไปไหว้หลวงพ่อจรัญมาด้วยค่ะ พร้อมกันนี้จัดส่งเมล็ดฯลให้เพื่อนๆสมช ร่วมทั้งส่งเสื้อผ้าไปให้คุณแดง อุบลด้วยค่ะ


ช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่บ้านสวนพอเพียง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆๆ สมช ทุกท่าน ทิพย์ได้วันหยุดพักร้อนหกอาทิตย์ค่ะ มาขอลาพักร้อนล่ะน๊าๆๆ 

ปีใหม่แล้วแจกๆเพื่อน สมช ที่รัก.

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีปีใหม่ค่ะ เพื่อนๆๆ สมช ทุกท่าน ปีใหม่ปีนี้ ทิพย์ขอให้เพื่อนๆๆสมช ทุกท่านได้รับแต่สิ่งดีๆๆเข้ามาในชีวิต พร้อมทั้งสุขภาพแข็งแรงตลอดทั้งปีเลยนะคะ. ทิพย์ได้ไปซื้อมะเดื่อสดพันธ์ฝรั่งเศสกับมะเดื่อสดพันธ์ตรุงกีมาทานด้วยแล้วก็เก็บเมล็ดพันธ์ทั้งสองชนิดมาแจกเพื่อน ก่อนที่จะแจกเพื่อนๆๆทิพย์ได้ทำการทดลองก่อน คือได้แกะเมล็ดมะเดื่อทั้ง2ชนิดนั้นออกแล้วนำตากให้แห้งก่อน พอแห้งได้ที่แล้ว ทิพย์เริ่มการเพาะเมล็ดพันธ์ทั้งสองชนิด ได้ผลเป็นที่น่าชืนใจมากเลย มาดูกันค่ะ 

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ Dauphin