บล็อกของ papen

ม่วงมณี

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 ม่วงมณี คะ 


 

มาแจ้งข่าวคะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

จากที่ป้าเพ้ญได้ประกาศแจกเมล็ดถั่วลายทหารไปแล้ว วันนี้ได้แวะไปดูหลังบ้านกะว่าจะดูว่ามีอีกกี่ฝักที่แก่พอจะเก็บเมล็ดได้ก่อนที่ต้นจะลาโลกไป ปรากฏว่าไปเจอถั่ว สองฝักไม่ออกลาย(555+ กลายเป็นถั่วดีซะแล้ว กลับตัวกลับใจไม่ออกลายซะงั้น หรือถูกถอดลายไปแย้ววว แง ๆๆ) พึ่งจะรู้ว่าถั่วแบบนี้ก็กลายพันธุ์ด้วย สมช.ท่านใดทีได้รับเมล็ดและนำไปปลูกไม่ต้องแปลกใจนะคะว่าเมล็ดที่ส่งให้ของแท้หรือเปล่า ยืนยันของแท้แน่นอนคะ จึงประกาศมาให้ทราบทั่วกัน อิอิ

มาแจกบ้างคะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ฮอลี่ฮ็อคมาแล้วคะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

มาส่งการบ้านคุณครู บอสตัน คะ ช่วงนี้ไม่เห็นคุณครูเข้ามาเยี่ยมบ้านเลย คิดถึงคะ เลยนำฮอลี่ฮ็อคมาให้ชื่นชมคะ ผ่านรัอนผ่านฝนมาได้เกือบไม่รอดคะ ก่อนปลูกถามป้าต่ายว่าปลูกแบบไหนถึงจะรอดป้าตายบอกว่าปลูกธรรมดาใช้ดินที่เป็นถุง ๆ ตามร้านไม่ยุ่งยากก็ลองตามที่ป้าต่ายบอกคะ  ตามมาชมนะคะ



ถั่วลายทหาร/ถั่วอีโต้

หมวดหมู่ของบล็อก: 
Keywords: 

ไม่ได้เข้าบ้านมาหลายวัน เหตุจากคอมไม่สบาย วันนี้ใช้การได้แล้วคะเลยนำถั่วลายทหารกับถั่วอีโต้ การบ้านจากป้าลัดคะ ตั้งแต่เป็น สมช.บ้านสวนมาเป็นครั้งแรกที่ปลูกผักแล้วเกิดผล ปลื้มสุด ๆ เลยตะ


เชิญตรวจชมการบ้านนะตะ




2 รูปข้างต้น ถั่วลายทหารคะ เมล็ดพันธุ์จากป้าลัดคนสวยคะ

บานชื่น บานชื่น มาแล้วคะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ส่งการบ้านคุณครูอ๊อด

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ช่วงนี้ไม่มีพืชผัก ใด ๆ เลยคะ มีแต่ดอกไม้ได้เมล็ดพันธุ์มาจากคุณอ๊อด ช่วงนี้คุณครูอ๊อดลายาวเลยคะ แต่ลูกศิษย์คิดถึงจึงแอบนำการบ้านมาส่งนะคะ


บังเอิญมาพร้อมกัน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้ที่บ้านป้าเพ็ญบังเอิญมีดอกไม้ 2 ชนิดสีหวานแหว๋วคล้ายกันออกดอกมาพร้อม ๆ กันเลยคะ จึงนำมาฝาก สมช. เชิญชมคะ

กล้วยไม้สวย ๆ นี้มีชื่อว่าอะไรคะ (ได้ชื่อแล้ว ไอยเรศคะ)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

กลับไปเยี่ยมบ้านมาพบกล้วยไม้กำลังออกดอกอย่างสวยคะ แต่ไม่รู้ว่ากล้วยไม้นี้มีชื่อว่าอะไรคะ เชิญสมช.ชมความสวยงามและช่วยบอกชื่อให้ด้วยนะคะ Laughing

มีดอกขิงม่วงมาฝาก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ papen