ลุงพูน...สรขอโทษ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สมช.ที่รักคะ...(ที่ผ่านมาใช้คำว่า"ค๊ะ") หากวันใดวันหนึ่ง ที่ท่านได้พบกับ สมช.ที่เคยคุย แลกเปลี่ยน ซักถาม และได้รับความรู้ จากความคิดเห็น/บล๊อก จากคนคนนั้น และคิดที่จะปฏิบัติตน ให้เกิดประโยชน์ เช่นเดียวกับท่านผู้นั้นบ้าง...แต่พอพบกันโดยไม่ได้นัดหมาย ต่างคนต่างมองหน้ากันเล็กน้อย ไม่กล้ามองมาก กลัวเสียมรรยาท(ถ้าผิดรบกวนแก้ให้ด้วยนะคะ) ถามก็ไม่ได้ถามทั้ง ๆ ที่สงสัย


เข้าเรื่องเลยดีกว่าค่ะ...เมื่อวานสรต้องจัดเตรียมงานปิดกรีด(ยางพารา)ที่ อ.นาบอนจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เดินเข้าออกระหว่าง สนง.กับสนามหน้าอำเภอหลายครั้ง และ 1 ในหลายครั้งนั้น เจอผู้ชายคนหนึ่ง...เห็นครั้งแรก ก็สรุปทันที่ว่าคล้ายลุงพูน...แต่ปากหนัก ไม่ถามทันที เดินเข้าด้านใน แอบยกโทรศัพท์ โทรหายายอี๊ด...(มีเบอร์ สมช.อยู่คนเดียว) ว่าจะถามให้แน่ใจอีกนิด แล้วออกไปหา ทักทาย และถ่ายภาพเป็นหลักฐาน ส่งขึ้นบล๊อก ถ้าลุงพูนอนุญาต และคิดไปถึงว่า...จะชวนลุงพูน ซิ่งรถเครื่องกันคนละคัน ไปดูป่ายางแบบรก ๆ แต่ไม่ต้องใช้ปุ๋ย ธรรมชาติพึ่งพาอาหารกันเอง ทางถนนด้านหลังอำเภอและไปดูกล้วยริมทาง หลายร้อยต้น ที่โกดำเป็นคนปลูก(เคยขึ้นบล๊อก) แต่...พี่น้อง สมช.ที่รักคะ...พลาดไปจริง ๆ ค่ะ พอออกมาอีกที ลังพูนกำลังขับรถเครื่องคันเท่ ๆ ออกไปพอดี (ตอนนั้น...ยังไม่แน่ใจว่าใช่หรือไม่ ไม่ถามทันที เพราะเคยทักคนผิดบ่อย ๆ แล้วรู้สึกหน้าแตก รู้แน่ใจหลังจากเข้าไปถามผู้ใหญ่โส...)


ลุงพูนคะ...สรขอโทษจริง ๆ ที่พลาด ไม่ได้ทักทาย และไม่ได้ทำในสิ่งที่คิดไว้ตั้งหลายอย่าง อยากปรึกษาเกี่ยวกับโครงการสร้างครัวเรือนต้นแบบ หมู่บ้านเครษฐกิจพอเพียงต้นแบบด้วย วันที่ 15 มี.ค.54 นี้ อยากเชิญลุงพูน...มาร่วมโครงการด้วยที่ศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง ช่วงเช้า และช่วงบ่ายที่บ้านผู้ใหญ่ขลุด และเวทีต่อ ๆ ไป อยากเชิญลุงมาร่วมสาธิตการทำน้ำหมักด้วย และอยากปรึกษา/อยากได้ถังน้ำหมักแบบมีก๊อก(เหมือนในรายการกิน อยู่ คือ ที่ออกอากาศเมื่อ 9 มี.ค.54 ช่วงท้าย ๆ) มาสนับสนุนครัวเรือนต้นแบบ


ขอโอกาสแก้ต้ว...ให้ได้เจอลุงอีกครั้งนะคะ...จาก สร(สนง.พัฒนาชุมชน อ.นาบอน)

ความเห็น

ผมเพิ่งกลับสวนเมื่อวานตอนเช้า ก่อนเที่ยงไปเสียภาษี ออกมารับโทรศัพท์ที่หน้าอำเภอ เห็นสาวหนึ่งเดินผ่านมา มองหน้าผมด้วย ผมถาม จนท ในห้องสรรพากร ว่า รู้จัก สร ไหม เขาบอกว่ารู้จัก แต่เห็นว่าจวนจะเที่ยงแล้ว เลยไม่ได้ตามหา อีกอย่าง ของฝากหมด (สบู่น้ำมันมะพร้าว) ไม่มีอะไรติดมือไป เลยคิดว่าวันหลังจะมาไหม่ 

ช่วงกลางเดือนอาจจะกลับภูเก็ต แต่ถ้าว่างจะมาร่วมครับ

แก้วว่าตัวจริงกับในรูป บางทีก็ดูไม่ออก


ตอนเจอลุงพีครั้งแรก แก้วไม่เชื่อเลย เพราะไม่เหมือนรูปประจำตัว แล้ว สมช. อีกหลายๆคน เห็นแล้วถ้าไม่มีใครแนะนำ คงทักไม่ถูกจริงๆ


ไม่รู้ว่า หากได้เจอคุณสร และลุงพูน โดยบังเอิญ แก้วจะทักถูกไหมเหมือนกันค่ะ


 

เรื่องรูปภาพลงบล๊อก อยากจะบอกว่าน่าจะเอารูปปัจจุบันลงไว้ ถ้าพบกันจะได้ทักถูก..ไม่จำเป็นต้องหล่อไม่จำเป็นต้องสวย (แต่มีเท่ห์และมาทเด็ดๆในตัวเอง)...

เหตุการณ์แบบนี้เจอบ่อยค่ะ...บางทีเราไม่มั่นใจว่าใช่คนที่เรารู้จักหรือป่าว ก็ได้แต่เหล่ๆ...รอให้เค้าทักก่อน

อ่านไปก็ลุ้นตามเลยค่ะ....เสียดายแทนจัง....อย่างที่คุณแก้วพูดก็ถูกค่ะ  บางทีรูปประจำตัวกับตัวจริงไม่ค่อยเหมือนกันเลย...ถ้าอยู่ไม่ไกลกันพี่สรคงได้พบลุงพูนอีกแน่ ๆ ...

มีความสุขกับการที่ได้ให้มากกว่าการที่ได้รับ

เรื่องบังเอิญเหมือนในหนังเกิดขึ้นกับชีวิตจริงบ่อยๆ


 

***Sweet pea***

พลาดกันแค่นิดเดียว เหมือนดูหนังจริงๆ วันหน้าคงได้เจอแน่นอนค่ะ


:bye:

หากพี่พบกับคนทีพี่ไม่แน่ใจ(ที่ไม่ใช่เจ้าหนี้หรือเจ้ากรรมนายเวร) และอยากทัก พี่จะไม่ลังเล หลายครั้งที่พี่เข้าไปทัก .." เออ..ไม่ทราบว่าเราเป็นญาติกันหรือเปล่า เหมือนคุ้นหน้ามาก พ่อแม่ผมอพยพมาจากซัวเถา..พี่มาจาก...รึปะ" พี่มักใช้มุขนี้แบบฮาๆ สนุกๆ เสียดายโอกาสถ้ามัวแต่ลังเล พลาดก็ไม่เป็นไร ไม่เสียหายอะไร บางคนกลับคุยถูกคอผูกเป็นเกลอกันก็มีถมไป

แสวงหาชีวิตที่สงบ..หลบลี้หนีความวุ่นวาย

เหมือนกันเลย...วันก่อน..ป้าก็ทักคนผิดแต่อาศัยอาการทำเนียน...และผิวหน้าค่อนข้างหนาเลยผ่านตลอด 555555

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

เดี่ยวกะพบกันหล่าว โลกกลม ๆ ...............:cheer3:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

หน้า