อสารคดี ตอน เห็ดห้องน้ำ (Mushroom de Toilette)

หมวดหมู่ของบล็อก: 



ศุภมัสดุพระพุทธศาสนากาลเป็นอดีตภาค 2554 พรรษา


สวัสดีครับเพื่อนๆ พี่ๆ ลุง ป้า น้า อา ชาวบ้านสวนพอเพียง ช่วงนี้ฝนตกบ่อย โอ่งน้ำก็ยังไม่ทันที่จะเจาะรูเพื่อติดตั้งท่อน้ำ เพื่อใช้กับระบบน้ำหยด ด้วยความเสียดายน้ำฝน จึงเอามารองน้ำฝนไว้ก่อน เพราะนานๆ ฝนจะตกหนักๆ แบบนี้ น้ำฝนเต็มโอ่ง 200 ลิตร 4 ใบเลยครับ จึงต้องตักน้ำรดผักด้วยมือทุกเช้าเย็น (ถือเป็นการออกกำลังกาย และได้สำรวจแปลงผักด้วย... เห่อครับเห่อ)


ด้วยความบังเอิญขับรถผ่านแถวๆ ชินเขต ก็พบว่าเขามีถุงเห็ดขายอยู่ ขายปลีก ถุงละ 10 บาท ก็เลยซื้อมาลองเลี้ยงดูสัก 10 ถุง เห็ดอะไรก็ไม่รู้ 2 อย่างๆ ละ 5 ถุง ทีแรกเอาลองไปเลี้ยงไว้ในโอ่ง แบบที่คนอื่นทำกัน 3 วันมาดูแทบชักตาย เห็ดเหี่ยวครับ สงสัยจะร้อนเกินไป ความชื้นไม่พอ แถมหมาแมว ก็มาทำการ ฉี่ใส่กระสอบที่ปิดโอ่ง ชักไม่เข้าท่า


น้องสาวบอกว่า สมัยเราเรียนวิทยาศาสตร์ เราเอาไว้ที่ห้องน้ำในโรงเรียนไง ปิ๊งไอเดีย เลยเอาเก้าอี้พลาสติกที่ใช้นั่งซักผ้า อันเก่าๆ ที่มันเริ่มแตก นั่งไม่ค่อยดีแล้ว มาต่อกัน ทำเป็นแท่นวางถุงเห็ด ได้ผลครับ 3 วันแรก ออกดอกสะพรึ่บสะพรั่บ ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมแล้วล่ะครับ แต่ว่า ตื่นมาถ่ายภาพไม่ทัน คุณแม่ตัดเอาไปทำต้มยำเห็ดให้ทานไป สองสามครั้งแล้ว


วันนี้ตื่นมาทันครับ เลยถ่ายภาพมาให้ชมครับ เลี้ยงเห็ดในห้องน้ำนี่ดีจริงๆ ครับ เพราะมันชื้น เวลาใครอาบน้ำ ก็มักจะเอา น้ำพรมๆ ถุงเห็ดให้ชื้นๆ ช่วงนี้อากาศที่ กทม. เย็นๆ เลยทำให้เห็ดโตช้า เพราะช่วงกลางเดือนมีนา อากาศร้อนๆ ห้องน้ำชื้นๆ เห็ดโตเร็วมากครับ


  



โปรดติดตาม ความคืบหน้า ในโอกาสต่อๆ ไป ......


 ปล. อสารคดี คือเรื่องที่เขียนขึ้น เพื่อความเฮฮา มีสาระบ้าง ไร้สาระบ้าง ปะปนกันไป

ความเห็น

ไอเดียสุดยอดครับ

ถ้าชีวิตไม่สิ้นก็ต้องดิ้นกันต่อ

E-mail : pinit25@hotmail.com

เอาไปลวกพอสุก  บีบมะนาวใส่น้ำปลา พริกป่น  ข้าวคั่ว หัวหอม  ต้นหอม


ผักชี  แค่นี้ก็แซ่บแล้ว

ทำให้นึกถึงเห็ดของน้องสาวน้อย  เธอก็ปลูกในห้องน้ำแล้วงามอย่างงี้เหมือนกันค่ะ.....ไอเดียนี้สงสัยจะได้ผล..

มีความสุขกับการที่ได้ให้มากกว่าการที่ได้รับ

:cheer3: ไอเดียดีมากค่ะ เพาะเห็ดในห้องนํ้า มีความชื้นนะคะ ดอกเห็ดสวยเชียวค่ะ ชอบทานแกงเลียงเห็ดมากๆๆค่ะ

เก่งจังเลย สมารถทได้ด้วย:cheer3:

HAPPY HAPPY

เห็ดได้น้ำบ่อยก็โตเก็บแทบไม่ทัน  โดยเฉพาะเห็ดหูหนูต้องเอามาตากแห้งไว้ค่อยทะยอยกิน  แต่เคยเอามาเลี้ยงที่ห้องน้ำสวีเดน  มันไม่ค่อยออกดอกเพราะห้องน้ำที่นี่แห้ง  ความชื้นสัมพัทธ์ในอากาศมีน้อยกว่าเมืองไทยแยะ  ไม่ได้ผลค่ะ  เสียแรงแบกมา :crying2:

เห็ดน่ากินจัง


:sweating: