ขับรถกว่า3400กิโล

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สงกานต์ที่ผ่านมา มีเหตุต้องให้ได้ขับรถทางไกล ไปกลับกว่า3400กิโล สาเหตุจากรถทัวร์เลื่อนเวลาเดินทาง จาก9.00เป็น15.00 พ่อจะกลับใต้เลยตัดสินใจขับรถไปเอง จากอุบล-อำนาจวันที่10ไปบ้านกุมแป ต.ตูน อ.ชะอวด ขากลับวันที่13แวะไปส่งป้าที่กระบี่ถึงอำนาจวันที่14 ร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอทำให้นอนจับไข้ไปตั้งหลายวัน ตอนนี้ลุยสวนต่อได้แล้วครับ มาดูกันครับว่าได้อะไรมาบ้างนี่เป็นต้นอลูมินั่ม เพื่อทำต้นตอของพริกไทยหมากหมกอีกหนึ่งกระถางหมุยพริกไทยพันธ์มาเล ทรงพุ่ม วนิลา ลองแบ่งออกชำดูหมากเคี้ยวจากกระบี่(โซนด้านขวาเป็นอินทผาลัม)ลองเพาะดูกว่า300ลูก และยังมีไก่ไข่พันธ์ผสม(สามสายพันธ์+คอล่อน+ไก่ไข่)15ต้ว ไม้ประดับหมากแดง และสมุนไพร7ระดมพลดอกแดง ชื่อต้นไม้อาจจะไม่ถูกต้อง เพราะบางต้นผมเองก็พึ่งจะได้เห็น และชื่อก็จำจากพ่อบอกอีกที เดินทางครั้งนี้ได้ต้นไม้มาเยอะเลยครับ และได้ความอบอุ่นจากญาติๆทางใต้เป็นอย่างมาก คิดถึงแล้ว หายเหนื่อยครับ

ความเห็น

อึดดีแท้

สามพันสี่ร้อยกิโล ...ในท่าขับรถนานๆ กล้ามเนื้อคงถูกจำกัดอิสรภาพ ระบบร่างกายเลยประท้วงกันสักหน่อย ...มีต้นไม้เล็กมาฝากให้ได้ชื่นชมกันด้วยนะคะ

อึดดีแท้..ผมเองเบื่อมากกับการขับรถทางไกล เด๋วนี้แค่ไปเชียงใหม่ หากไม่เร่งรีบจะขอขับไปสัก 2 วัน พักค้างคืนกลางทางแบบขับสบายไม่เครียด

แสวงหาชีวิตที่สงบ..หลบลี้หนีความวุ่นวาย

ขับได้ไงเนี่ย..สุดยอดเลยค่ะ  เพิ่งรู้ว่าอลูมินั่มเอามาเป็นต้นตอของพริกไทย

ใช่วานิลาที่ทำอาหารหรือเปล่าคะ  ขายอย่างไรคะ?

แบ่งปันน้ำใจส่งต่อกันไป ....ไม่รู้จบ

ทั้งสองขนิดผมนำมาทดลองปลูกดูครับ วนิลาก็คือใช้ฝักเพื่อทำกลิ่นวนิลา ที่ใช้ทำเบเกอร์รี่ครับ จริงๆพันธ์ของไทยเราก็มีนะครับจะขึ้นแถวๆน้ำตก แต่จะออกฝักยากครับ

สุดยอมจริง ๆ :good-job: :good-job: :good-job:

ค่าน้ำมัน ไม่อยากจะคิด อิอิ ต้นไม้ เพาะไว้เยอะเลยครับ

สิ่งไหนที่ยังไม่ทำ อย่าเพิ่งสรุปว่าไม่สำเร็จ

โอ...พอกับคุณลุงเลย...กลับมาถึงบ้านเท้าบวมทั้งสองข้างต้องนอนห้อยหัวเหมือนค้างคาวอยุ่สักพักถึงหาย...ขับรถทางไกลดูแลสุขภาพด้วยคะ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

คุณไปบ้านใครที่ บ้านกุมแป ขอดูรูปเต็มๆหน่อยจ้า

ปีนี้ไปอาบน้ำย่าครับ "ย่าบุตรครับ" และญาติๆ อบอุ่นครับ ผมเองเป็นเขยครับ แรกๆที่ไปเมื่อหลายปีก่อน ได้แต่นั่งยิ้มครับฟังไม่ทัน หลังจากไปเกือบ10ครั้งก็เริ่มจะพังทันแล้วครับ

หน้า