ลุงยามจอมซ่า ท้าชกลูกท่านประธานฯ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ได้เห็นภาพถ่ายฝีมือน้องโกโก้ตอนงานวันเกิดเว็บ ผมทึ่งในสายตาและมุมมองของเด็กคนนี้ ว่าจะเขียนบอกท่านประธานตั้งแต่ตอนนั้น ก็มีเรื่องอื่นๆมาเป็นเหตุให้ลืมไปเสียสนิท (ตามวิสัยคนชรา)

เมื่อสี่สิบปีก่อน ผมแอบเอากล้องถ่ายรูปพ่อมาหัดถ่ายรูปด้วยการออมเงินไปซื้อฟิล์มแล้วให้เจ้าของร้านถ่ายรูปช่วยใส่ฟิล์มให้ จากนั้นก็ถ่ายรูปเพื่อนและญาติๆ พอเอาฟิล์มไปล้าง (ถ่ายแล้วต้องรีบล้างเพราะกลัวเหม็น Tongue out) แล้วเอามาให้พ่อดูเพื่อขอสตางค์ไปอัดรูป พ่อให้มาห้าสิบบาทบอกว่าคงมีรูปดีไม่ถึงสิบรูป และก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ มีรูปดีเพียงห้ารูปจากการถ่าย 37 รูปลงฟิล์มครั้งแรกในชีวิต จากนั้นจึงมุมานะหาความรู้ด้วยการอ่านบทความจากหนังสือต่างๆตามห้องสมุด ซักถามช่างภาพที่มาถ่ายรูปตามงานต่างๆ เก็บออมเงินมากขึ้นสำหรับซื้อฟิล์มมาหัดถ่ายและเป็นค่าใช้จ่ายในการอัดขยายภาพ พอเริ่มที่จะสามารถรับจ้างถ่ายรูปให้เพื่อนๆในโรงเรียนได้แล้ว ก็มีอันต้องย้ายเข้ามาอยู่กทม. ซึ่งเป็นทั้งผลดีและผลเสีย ข้อดีคือค่าใช้จ่ายในการซื้อฟิล์ม ล้าง อัดขยายรูปถูกลงกว่าเดิมมาก ข้อเสียคือการถ่ายรูปในกรุงเทพฯเป็นเรื่องธรรมดามากใครๆก็ทำได้ ดังนั้นจึงเป็นการยากที่จะหารายได้จากการรับจ้างถ่ายรูปเป็นงานอดิเรก แต่ก็มีผลดีตามมาคือทำให้ผมถ่ายรูปได้ตามใจชอบ ไม่ยึดติดกับแนวทางตามตำรา สามารถพัฒนาฝีมือและแนวทางของตนเอง

แต่พอเห็นรูปถ่ายของน้องโกโก้แล้วทึ่ง เด็กคนนี้มีแนวทางการถ่ายรูปคล้ายๆผมมาก ลองเปรียบเทียบดูกันเองนะครับ

อ้อ...เกือบลืม ต้องการเปรียบเทียบรูปถ่ายให้เห็นมุมมองกันแบบจะๆ กรุณาใช้เม้าส์ของท่านให้เป็นประโยชน์นะครับ

ภาพถ่ายกลางถนน

ภาพใบไม้โคลสอัพ

ภาพฆ้องโคลสอัพ

สระมรกต

ภาพรองเท้าของคนที่เข้าไปทำบุญ


คงเชื่อแล้วใช่มั๊ยครับว่าไม่ใช่เหตุบังเอิญ เด็กคนนี้มีมุมมองที่ไม่ธรรมดา (ที่ท่านประธานฯเปรยว่า "ไม่รู้ว่าถ่ายอะไรมา") ฝากท่านประธานให้โอกาสแกได้ถ่ายรูปบ่อยๆเท่าที่เวลาและโอกาสจะอำนวย (ตอนนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกแล้วเพราะเป็นกล้องดิจิตอล) แนะนำเว็บภาพถ่ายให้น้องเค้าเข้าไปดูไอเดียคนอื่นๆที่ www.multiply.com (อาจต้องช่วยสมัครสมาชิกให้ก่อนน่ะครับ) รึไม่ก็ใน Flickr, Picasa

ตอนนี้ก็อยู่ที่ดุลย์พินิจของท่านแล้วว่า ระหว่างลุงพี มุมแดง(ไม่ใส่เสื้อแดงแน่นอน) กับน้องโกโก้ มุมน้ำเงิน(ลูกท่านประธาน) สมาชิกเชียร์ฝ่ายไหนกันครับ...............   ฮ่าๆๆ

ความเห็น

อาสาเป็น กำมะกานนะคะ ใครแพ้จาซ้ำเติม.. อิอิ  :admire2:

.................

สวยครับ ....:cheer3:

เมื่อรู้สึกว่ากำลังแย่ จงให้กำลังใจตัวเอง ด้วยการคิดว่า "ยังมีคนอื่นที่แย่กว่าเราอีก"

เหมือนกันจริงๆ ค่ะ

  Laughing เอ มึน อะลุง ก็ทั้ง๒ฝ่ายมันก็อ้ายเจ้าเดียวกันนี่น่า  :uhuhuh:

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ออกตัวโจ่งแจ้งอย่างนี้ระวังไปเป็นช่างภาพข่าวการเมืองนะคะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า

ได้ตกลงกันก่อนมั้ย

ทึ่ง...เห็นรูปน้องโกโก้แล้วต้องยอมรับ..มุมมองของเด็ก...หลายคนอาจ งง. แต่ดูความคิดของเด็กคะ...ย้ำว่าเด็กนะ....เยี่ยมจริงๆ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

เลือก ปชป.หรือครับ..555 ความสามารถ มุมมอง ฝีมือครับ...เด็กถ้าได้รับโอกาส การสนับสนุนที่ดีการพัฒนาจะไปได้เร็วครับ...

"จะปลูกทุกอย่างที่กิน จะกินทุกอย่างที่ปลูก"

รีบตามมาเชียร์เอ๋ย...แต่ก็เชียร์ทั้งคู่ จริงๆๆค่ะ,,,, ความบังเอิญที่ไม่ตั้งใจ....แต่บรรจงมาพอเหมาะ... ฝีมือดีทั้งคู่...เพียงแต่ต่างประสบการณ์...ชื่นชมค่ะ...ชอบถ่ายรูปเหมือนกัน แต่เหตุผลตอนนั้น เพราะปิ๊งลูกชายเจ้าของร้าน..เลยอ้างไปล้างรูปบ่อยๆ...


ตอนนี้ใช้วิธีนี้ไม่ได้ละ...

ชีวืตที่เพียงพอ..

ลุงพีช่างสังเกตุจังเลย อะไรจะไปเหมือนกันขนาดนี้ พี่แจ้วอย่าช้า..............:cheer3:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

หน้า