ฮานอย-ฮาลอง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

มีโอกาสได้ไปเที่ยวเวียตนามโดยขึ้นเครื่องจากสนามบินสุวรรณภูมิไปลงที่สนามบินดอยไบชอบความเขียวชอุ่มของต้นไม้ใบหญ้าและนาข้าวของเวีตยนาม ชอบการบริหารจัดการระบบแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและสถานที่สำคัญเขาจัดการได้ดีมาก ได้ไปกิน นอน เที่ยว สามคืนสี่วัน ไม่เห็นคนเวียตนามที่มีรูปร่างอ้วนเลยสักคนเห็นแต่คนที่รูปร่างเพรียว  หุ่นดี หรือเป็นเพราะว่าเขาทานผักต้มหรือน้ำชุปผักชนิดหนึ่งไม่ว่าจะไปเมืองไหนร้านอาหารใดก็ตามจะมีเมนูน้ำต้มผักที่ว่าทุกที่เลยเพื่อนๆที่ไปด้วยกันก็ช่วยกันวิเคราะห์ว่าผักอะไรแต่ไม่มีใครทราบเลยเก็บความสงสัยกลับมาที่เมืองไทยบังเอิญจริงๆ ไปเจอผักที่ว่าอยู่ที่บ้านคุณป้าตู๊หมอจับจุดคลายเส้นรักษาโรคมันคือต้นสะระแหน่ต้นนี่เองคิดว่ามีแต่เมืองเขาที่แท้เมืองเราก็มีเห็นทีต้องซื้อต้นกล้ามาปลูกเพื่อจะได้ต้มกินแล้วหละจะได้หุ่นดีเหมือนคนเวียตนาม

ความเห็น

นอกจากสะระแหน่แล้ว เขายังมีชาสุขภาพอีกตัว ชื่อ Atichok ครับ

 

ชีวิตที่เพียงพอ ย่อมมาจากชีวิตที่พอเพียง


คุณอ้วนพูดถูกค่ะเพราะเพื่อนของป้าที่เป็นคนเชื้อสายเวียตนามเขาจะเอานำชาใส่กระติกน้ำแข็งเพื่อใช้ดื่มตลอดวันผิวพรรณเขาดีมากเลยแต่ป้าไม่เอาอย่างเพราะป้าไม่ชอบดื่มชา กาแฟค่ะ

มีรูปให้ดูก็ดีนะคะ  สะระแหน่ธรรมดาๆหรอคะ?  เอามาต้มทำน้ำซุ๊ป   แล้วชาอติโชติเป็นอย่างไรหรือคะ?  อยากเห็นค่ะ

:admire: ป้า  ผมว่าเขาไม่อ้วน เพราะวิถีชีวิตที่แตกต่างจากเราๆครับ เขาเดนป่า ปั่นจักรยาน เรารถไฟฟ้า รถเก๋ง เขากินผัก เรา MKKKK 

เห็นที่ร้านเอเซีย เจ้าของร้านเป็นคนเวียตนาม เขาเอาใบมะระมาเป็นชาด้วยค่ะ เขาบอกว่าดื่มแล้วบำรุงสุขภาพ

แผ่นดินไหนก็ไม่มีความสุขเหมือนแผ่นดินเกิด อยากกลับบ้านจัง

ทดสอบ

คนเวียตนามชอบกินผักครับ

สาวเวียดนามหุ่นดีเพราะชอบกินผัก

.................