เที่ยวบาหลีแบบประหยัด (ตอนอาหารบาหลี)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

อาหารบาหลี(แบบประหยัด)


ในเมื่อมาเที่ยวบาหลีแบบประหยัด ก็ต้องพยามยามปรับตัวให้เหมาะสมกับรสชาติของอาหาร  เพราะถึงยังไงก็ไม่เมือนกับบ้านเราแน่นอน  ความจริงอาหารตามภัตตาหารหรือโรงแรมหรู ๆ ที่บาหลีก็คล้ายกับบ้านเรา คือมีทั้งอาหารฝรั่งและอาหารจีนบางแห่งอาจมีอาหารพื้นบ้านไว้บริการด้วย  พูดถึงอาหารพื้นบ้านของที่นี่แล้ว เขาจะเน้นผักเป็นหลัก รสชาติไม่เข้มข้นเหมือนกับอาหารไทย แต่ก็มีประโยชน์ต่อสุขภาพ


ตลอดระยะเวลาที่พวกเราพักอยู่ที่อูบุด เรารับประทานอาหารเช้าที่ทางบังกาโลจัดทำไว้ให้(เหมารวมกับราคาที่พักแล้ว) ประกอบด้วยชาหรือกาแฟร้อน ๆ กับอาหารที่คล้ายปอเปี๊ยะสด แต่เน้นผักและผลไม้ คนละ 1 ชุด



ส่วนอาหารมื้ออื่น ๆ เรามักใช้บริการตามร้านอาหารใกล้ ๆ ที่พัก เลือกดูที่ไม่หรูเกินไป(เน้นประหยัด) ซึ่งอาหารแต่ละร้านก็มีลักษณะเหมือน ๆ กัน คือสมบูรณ์ไปด้วยผัก  แม้จะสั่งอาหารประเภทเนื้อหรือปลาก็ต้องมีผักเป็นบริวารด้วยเสมอ                        


 ของหวานคล้าย ๆ โรตี


เราลองเข้าไปใช้บริการในร้านที่เต็มไปด้วยฝรั่งชาวต่างชาติ ปรากฏว่าอาหารไม่แตกต่างกันครับ แต่ต่างกันที่ราคา



ตอนที่ไปวัดทานาห์ลอต เป็นช่วงเที่ยงพอดี รู้สึกหิวจึงชวนกันแวะเข้าร้านก๋วยเตี๋ยว จึงลองสั่งมาทานดู ก็โอ.เค.ครับ พอทานได้ ก๋วยเตี๋ยวสไตล์บาหลี     



อยู่บาหลีมาสามวันเต็ม ๆ คิดถึงอาหารไทยเต็มกำลัง  เห็นร้านอาหารที่โชว์ไว้หน้าตาเหมือนอาหารไทย จึงรี่สั่งมากิน ที่ไหนได้กลายเป็นรสชาติบาหลีเสียฉิบ (ก้อบอกแล้วไง...ว่าต้องปรับตัว)




 


ความเห็น

ขอบคุณค่ะ  เห็นตามทันที และนึกถึงรสชาดได้ด้วย ต้อง ห่อ น้ำพริก ปลาร้าบองไปด้วยนะ พวกเรา 

   ใข่แล้วครับคุณPORNJIRA คนไทยเรามักเอาน้ำพริกหรือของที่ถูกปากติดตัวไปด้วยเสมอเวลาไปท่องเที่ยวต่างประเทศ

เราคนไทยอาหารไทยต้องเป็นที่หนึ่งในใจครับ ขอบคุณที่พาเที่ยวพากินนะครับ ขอบคุณครับ



ได้เที่ยวบาหลีกะเค้าอีกแล้วเรา :bye:

 

 

เห็นแล้วหิว :admire2:

.................