การบ้าน "กินไม่ทัน"

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ชีวิตทุกวันนี้ต้องทำการบ้านตลอดเวลา วันนี้ขอส่งการบ้านที่กินไม่ทันบ้างคะ บางอย่างกินหมดก่อนส่งการบ้านก็มี....ชีวิตเมื่อติดบ้านสวนจะเป็นอย่างนี้แหละ ตื่นเช้ามากินกาแฟ แล้วต่อท้ายด้วยชาหญ้าหวาน น้องมะโหน่งส่งมาให้ พี่ยังกินไม่หมด ถ้าหมดแล้วจะสั่งซื้อ.... ทีนี้เริ่มส่งทีละอย่างนะ



ถั่วพูม่วง พี่ศักดิ์ พุทธบุตร น้ำเต้าขาควาย คุณวิศิษฐ์


ถั่วพูม่วงได้เม็ดจากพี่พุทธบุตร แต่ไม่มีที่ปลูกเลยฝากน้องไก่ไปปลูก 2 เม็ด น้องไก่บอกว่า ยังไม่กล้ากิน ต้องเอามาเซ่นไหว้เจ้าแม่แจ้วก่อน....ความอร่อยอยู่ที่สดกรอบ เป็นพืชที่น่าปลูกค่ะ


น้ำเต้าขาควายของคุณวิศิษฐ์ ได้มา หลายเม็ด ปลูกเองไม่ขึ้น ให้น้องไก่เหมือนเคย 2 เม็ด ให้แบบขี้เหนียว ในที่สุดก็ออกลูกมาลูกแรก คนปลูกไม่กล้ากินอีก ต้องเซ่นไหว้เจ้าแม่....เหมือนเดิม.....เอามาแกงเลียงรวมกับตาหมัด ผักหวาน ตำลึง หลาย ๆ ผัก หวานอร่อยค่ะ.... ลูกต่อไปต้องเอาทำพันธุ์....



บูดู มาเป็นโหล ๆ


อันนี้บูดู "ลูกแม่ลำดวน" เกิดจากความผิดพลาดเพราะเจ้าของตั้งใจจะฝากมาแจกในงานกินดี โซนป่า แต่คนรับฝากลืมเอามาให้ พี่หยอยเพิ่งไปรับมา บุญหล่นทับแจ้วกับพี่หยอยค่ะ แบ่งครึ่ง.....โปรดอย่าอิจฉานะคะ เช้านี้ทำการบ้านแล้ว อร่อยมากค่ะ ส่วนจะเหลือกี่ขวด เดี่ยวจะเอาไปแจกในงานเกษตรแฟร์ ม.ทักษิณ 23-28 ส.ค 54 ขอบคุณมากค่ะ ตัวไม่มาแต่ของฝากมาถึงทีหลัง....แจ้วยินดีรับค่ะ



ปลาเค็มน้องเล็ก


ไม่อยากจะบอกใครเลย ว่าได้ปลาเค็มกลับบ้านมา 5 ตัว  จากงานโซนป่า แบ่งให้แม่ไป 2 ตัว เหลืออีก 3 ตัว กินทุกวันยังไม่หมด (ไม่ได้แขวนแล้วดม) กินจริง ๆ อร่อยได้ทุกวันเลยน้องเล็ก ข้าวสวยร้อน ๆ เปิบเลย... แถมมีปลาส้มสมนาคุณจากพี่หยอย พี่หยอยให้แจกสมาชิกที่ไปร่วมงาน แจกยังงัยก็ไม่หมด ส่วนที่เหลือ.... ได้คนแจกอีก 4 ถุงค่ะ....



ถั่วใต้ดินจากพี่หยอย


กินข้าวเที่ยงแล้วต้มถั่วใต้ดิน พี่หยอยเอามาให้เมื่อวาน กินเพลิน ๆ ทั้งวัน ออกไปเดินดูต้นไม้ ได้กล้วยไข่ จากน้องไก่ เอามาทิ้งไว้ให้ 1 เครือ แบ่งพี่หยอยไป 2 หวี เหลืออีก 3 หวี รอคิวลงท้อง



ส่วนกล้วยน้ำว้าสำหรับนก....แต่ก็แอบกินได้ถ้าเจ้าของนกไม่อยู่


เข้าใจอย่างถ่องแท้แล้วสำหรับ "แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง" ลึกซึ้งมาก ช่วงนี้จะเป็นผู้รับเสียมากกว่า.... ไม่ค่อยได้แบ่งปันอะไรให้ใครสักเท่าไหร่... เปิดตู้เย็นก็เห็นแต่ของสมาชิก เข้าห้องน้ำก็มี เช่น เกลือขัดผิว สบู่ เข้าครัวก็มีของกิน ล้างจานก็มีทั้งน้ำยาแถมมีที่ล้างจานด้วย หันไปทางไหนก็มีรอบตัว.... แล้วอย่างนี้จะตัดใจไม่เข้าเวบทุกวันได้รึคะ


ขอบคุณสำหรับของฝาก ทั้งอาหาร เครื่องใช้ เครื่องปรุง เมล็ดพันธุ์ .....ทุกอย่างพร้อมสรรพที่บ้านหลังนี้ค่ะ

ความเห็น

การบ้านงาม ๆ ทั้งนั้นพี่...น้ำบูดูเป้นแบบนี้เหรอพี่...พี่แจ้วผมขอเมล็ดลูกเหลือง ๆ ที่น้ำเต้าวางพาดอยู่นั้นหน่อยซิพี่..ลูกอะไรลืมแล้วครับ..แปลกดีครับ

 

เขือย่าน มะเขือย่าน มะเขือแตงจ้า.... พี่เก็บเมล็ดแล้วค่ะ กำลังตาก


ขอจองเมล็ดล้วงหน้านะพี่แจ้ว  จะได้เอามาระบาดที่ภาคอีสานนำแน..อิอิอิ...ขอบคุณหลาย ๆ เด้อครับ

 

ด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่งค่ะ

พี่แจ้วกำลังตากเมล็ดพันธ์อยู่ ไม่นานก็ได้การบ้านแล้วละนะ อดใจรอหน่อยนะเรา

ภาษาไทยเป็นภาษาของชาติไทย เรามาร่วมรณรงค์ใช้ภาษาไทยให้ถูกกันดีกว่าครับ

พืชผัก ปลูกแล้วได้ผลดีจริงๆ ค่ะ ..แนะแนวน้องๆ สมาชิกบ้างได้เปล่าค่ะ ทำอย่างไรได้ผลดีขนาดนี้ ขอโหวตคะแนนให้ ไป1คะแนนเลย

 

น้ำบูดู..เข้าข่ายโฆษณาทางอ้อมเปล่าจ๊ะนี่...ตาิวิเศษเห็นนะ...!!

 

ทุกอย่างเพื่อนปลูกให้กิน เพื่อนเอามาให้ ทำการบ้านแค่เอาเข้าปากค่ะ ไม่ได้ปลูกเอง... ส่วนบูดู ลูกแม่ลำดวนให้มาค่ะ.... แต่ไม่ได้แจกที่งาน หล่นทับมาอยู่บ้านแจ้ว ค่อยแจกต่อ ถ้าใครอยากซื้อไปซื้อได้ที่ปัตตานีค่ะ..... หรอยจังหู้

ชัดเจนที่สุด กับบล็อกแจ้ว..... ว่าแต่กินไม่ทันก็แบ่งมาปรากนี้มั่งก็ได้ ฮ่าๆๆๆๆๆ

ยังอีกหลายเลยพี่ดม ไข่เค็มจากพี่โจ ยังลักหยบอยู่ใต้เตาแก๊สอีก.... ลืมไปเลย... แจ้วจะไม่ให้เสียชื่อประธานเวบแหละพี่ดมเห้อ... จะพยายามให้ถึงที่สุดเรื่องกินการบ้านให้ทัน...


พี่ดมสบายดีนะคะ... แลรูปอาหารบ้านเราไปพลาง ๆ นะคะ.....

ขอเมล็ดมะเขือย่านด้วยคนนะคะ

พ่อแม่ทำสวน ฉันเป็นลูกชาวสวน ที่ภาคภูมิใจ

หน้า